ยุทธศาสตร์ 9 ด้าน เดินทางดี ปลอดภัยดี โปร่งใสดี สิ่งแวดล้อมดี สุขภาพดี เรียนดี เศรษฐกิจดี สังคมดี บริหารจัดการดี
Showing 1-29 of 29 items.

สำนักการแพทย์

#ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี 28 ประเด็นพัฒนาฯSUPER OKROKRs (KeyResult)ค่าเป้าหมายโครงการ/กิจกรรมหน่วยงานที่รับผิดชอบงบประมาณฯ (ลบ.)ผลการวิเคราะห์แผน กทม/ แผนหน่วยงานActions
15. สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินระยะเวลาเฉลี่ยในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ขอรับบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินขั้นพื้นฐาน (Basic)ไม่มากกว่า ระยะเวลาเฉลี่ยของระยะเวลาเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉิน ปีก่อนหน้า นาทีโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานครสำนักการแพทย์84,972,000.00 1=แผนฯ กทม.
25. สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินระยะเวลาในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ได้รับบริการการแพทย์ฉุกเฉินโดย Motorlanceภายใน 8 นาทีกิจกรรมการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินด้วยรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินทางการแพทยสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
35. สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการฝึกทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการฟื้นคืนสัญญาณชีพ (CPR)100 ร้อยละกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และทักษะการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน และการใช้เครื่องกระตุก หัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติสำนักการแพทย์100,000.00 1=แผนฯ กทม.
45. สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินร้อยละของพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครได้รับการติดตั้งเครื่อง AED และมีการตรวจสอบให้พร้อมใช้งาน - ร้อยละของพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครได้รับการติดตั้งเครื่อง AED - ร้อยละของเครื่อง AED ที่ติดตั้งได้รับการตรวจสอบให้พร้อมใช้งาน 100 ร้อยละกิจกรรมการสำรวจและรวบรวมข้อมูลการติดตั้งเครื่อง AED ในพื้นที่สาธารณะและชุมชนสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
55. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงดัชนี HIV ที่ 95-95-95 และ 10-10-10 (1)96 ร้อยละกิจกรรม คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย (BKK Pride Clinic) สำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
65. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงดัชนี HIV ที่ 95-95-95 และ 10-10-10 (1)96 ร้อยละโครงการเร่งรัดการป้องกันและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีและประชากรกลุ่มเสี่ยง เพื่อบรรลุ 95-95-95 โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานครสำนักการแพทย์5,203,428.00 1=แผนฯ กทม.
75. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงอัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2)100 ร้อยละ กิจกรรมตรวจติดตามยืนยันวินิจฉัยกลุ่มสงสัยป่วยโรคเบาหวานของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
85. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงอัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2)100 ร้อยละกิจกรรมการพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาวัณโรคของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
95. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงอัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2)100 ร้อยละกิจกรรมตรวจติดตามยืนยันวินิจฉัยกลุ่มสงสัยป่วยโรคความดันโลหิตสูงของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
105. สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลงอัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2)100 ร้อยละกิจกรรมการคัดกรองภาวะซึมเศร้าในผู้รับบริการโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
115. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการสัดส่วนการเข้ารับบริการทางการแพทย์ด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine)10 ร้อยละกิจกรรมการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine)สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
125. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น)120 เตียงโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลสายไหม สำนักการแพทย์1,290,000,000.00 1=แผนฯ กทม.
135. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น)120 เตียงโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญสำนักการแพทย์1,000,000,000.00 1=แผนฯ กทม.
145. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น)120 เตียงกิจกรรมเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 120 เตียงสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
155. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น)120 เตียงโครงการเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 600 เตียง โรงพยาบาลตากสินสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
165. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพจำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น)120 เตียงกิจกรรม เปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 194 เตียง โรงพยาบาลนคราภิบาลสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
175. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoningจำนวนร้านขายยาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อบริการจ่ายยาผู้ป่วย40 แห่งกิจกรรม การบันทึกข้อมูลการจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์ ระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์กับร้านขายยาผ่านระบบสารสนเทศ สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
185. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพร้อยละของผู้ป่วยที่ต้องได้รับการส่งต่อจากปฐมภูมิไปยังโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการส่งต่อภายในเวลา 15 นาที100 ร้อยละกิจกรรมการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์และศูนย์บริการสาธารณสุขผ่านระบบ e-Referralสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
195. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ (Bangkok Metropolitan Excellence Cardiac Center: BMECC) สำนักการแพทย์72,560,000.00 1=แผนฯ กทม.
205. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการปรับปรุงระบบการตรวจรักษาเบาหวานแบบครบวงจรสำนักการแพทย์2,190,000.00 1=แผนฯ กทม.
215. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการจัดตั้งศูนย์หัวใจครบวงจรสำนักการแพทย์106,549,200.00 1=แผนฯ กทม.
225. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการศูนย์ความเป็นเลิศด้านรังสีร่วมรักษาของลำตัว (Excellence Center of Body lnterventionaI Padiology)สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
235. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านผููสูงอายุสำนักการแพทย์17,500,000.00 1=แผนฯ กทม.
245. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษเป็น excellent centerสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
255. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการศูนย์โรคหลอดเลือดสมองมาตรฐานโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์สำนักการแพทย์6,641,200.00 1=แผนฯ กทม.
265. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการศูนย์สมองและหลอดเลือดสมองครบวงจร โรงพยาบาลตากสิน (Taksin Brain and Cerebrovascular Excellent Center) สำนักการแพทย์167,767,500.00 1=แผนฯ กทม.
275. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลจำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค2 ศูนย์โครงการคลินิกเบาหวานครบวงจรสำนักการแพทย์85,000.00 1=แผนฯ กทม.
285. สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลร้อยละของประชาชนในเขตพื้นที่บริการของ 7 Health zone ลงทะเบียนเข้าใช้บริการศูนย์สอบถามปัญหาสุขภาพ Call Center (จำนวนประชาชนที่ใช้บริการ call center (อัตราส่วนเพิ่มมากขึ้น))30 ร้อยละกิจกรรมการเปิดให้บริการ UMSC ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์สำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
298. สังคมดีสนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสมร้อยละของการออกบัตรคนพิการ ณ โรงพยาบาล ภายในระยะเวลา 15 นาที80 ร้อยละกิจกรรม ศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service for Persons with disabilities) กรุงเทพมหานครสำนักการแพทย์0.00 1=แผนฯ กทม.
        2,753,568,328.00