Showing 1-37 of 37 items.
เป้าหมายตาม Policy Mapping ปีงบประมาณ 2569::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER_OKR | KEY RESULT (2569) | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (69) | หน่วยงาน Host | Actions |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | จำนวนชุมชนที่มีการจัดทำและปรับปรุงแผนเผชิญเหตุ | ชุมชน | 370 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
2 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | จำนวนหลักสูตรที่นำไปพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณภัยไม่น้อยกว่า 5 หลักสูตร (ปี พ.ศ.2568 - 2569) | หลักสูตร | 5 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
3 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | ร้อยละของผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือภายในระยะเวลาที่กำหนด | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
4 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ความคืบหน้าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิงและกู้ภัยกรุงเทพมหานคร | ดำเนินการ | ดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานที่กำหนด | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
5 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | จำนวนครั้งของการฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร | ครั้ง/ปี | 1 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
6 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | จำนวนชุมชนที่ผ่านการซ้อมเผชิญเหตุในพื้นที่เขตและชุมชน 2009 ชุมชนโดยใช้แผนที่ความเสี่ยง (Risk Map) และซ้อมระบบบัญชาการเหตุการณ์ร่วมระหว่างหน่วยงาน (Functional) และหน่วยงานกับชุมชน (Full Scale) | ชุมชน | 370 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
7 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ร้อยละของการฝึกซ้อมมาตรฐานการปฏิบัติงานและความปลอดภัยของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยที่ปรับปรุงเนื้อหารูปแบบการฝึกซ้อม | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
8 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ร้อยละของจำนวน อปพร. ได้รับการแยกประเภททักษะภายในปี 2569 | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
9 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ร้อยละของจำนวนอาสาสมัครได้รับการแยกประเภททักษะภายในปี 2569 | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
10 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | จำนวนจุดประปาหัวแดงที่มีการสำรวจความพร้อมใช้งานของประปาหัวแดงพร้อมกำหนดจุดติดตั้งให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน (ทั้งหมด 24,672 จุด) | จุด | 11074 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
11 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | จำนวนสถานีดับเพลิงและกู้ภัยที่มีการรายงานสถานะข้อมูลยานพาหนะและเครื่องมืออุปกรณ์เป็นปัจจุบันตามระเบียบปฏิบัติประจำผ่านระบบออนไลน์ (ระบบบัญชีทรัพยากรเผชิญเหตุ (ยานพาหนะและอุปกรณ์)) แบ่งตามกองปฏิบัติการ 6 กอง/รับผิดชอบ 6 กลุ่มเขต | กอง/กลุ่มเขต | 6/6 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
12 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | จำนวนสถานีดับเพลิงใหม่ตามเกณฑ์มาตรฐาน (ปรับปรุง/สร้างใหม่ในพื้นที่เดิม) | แห่ง | 11 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
13 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | ร้อยละของการติดตั้งจุดประปาหัวแดงเพิ่มขึ้นจากผลการสำรวจปี 2567 | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
14 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | ร้อยละของการสำรวจความต้องการจัดซื้อเครื่องดับเพลิงแบบยกหิ้วเพิ่มเติม (ตามสัดส่วน 5 ครัวเรือนและวิเคราะห์ความเสี่ยงพื้นที่) | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
15 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | ร้อยละของทรัพยากรบรรเทาทุกข์ที่ได้รับการรายงานสถานะข้อมูลผ่านระบบออนไลน์และนำเข้าในแผนที่ความเสี่ยง (BKK Risk Map) (จัดทำระบบบัญชีทรัพยากรบรรเทาทุกข์แบบออนไลน์และมีสถานะปัจจุบัน) | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
16 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | สัดส่วนยานพาหนะสำหรับดับเพลิงในที่แคบที่ใช้งานได้ในแต่ละประเภทต่อจำนวนที่มีอยู่ทั้งหมด (รถจักรยานยนต์ รถบรรทุกน้ำขนาดเล็ก ATV) | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
17 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | หน่วยงานที่มีข้อมูลการตรวจสอบสภาพยานพาหนะและการรายงานสถานะผ่านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | หน่วยงาน | 76 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
18 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยง | จำนวนชุมชนที่ได้รับการประเมินความเสี่ยงด้านสาธารณภัย (ยกระดับและเพิ่มชุดข้อมูลในแผนที่ความเสี่ยงโดยต้องใช้ประกอบการใช้ฝึกอบรมและฝึกซ้อมเผชิญเหตุชุมชน) | ชุมชน | 320 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
19 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยง | จำนวนเขตที่มีการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขต อย่างน้อย 1 ครั้ง/ปี | เขต | 50 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
20 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ความแม่นยำในการพยากรณ์ฝนล่วงหน้า | ชั่วโมง | 12 | สำนักการระบายน้ำ | |
21 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | จำนวนโครงการที่นำแบบก่อสร้างและ/หรือแปลนอาคารเข้าแผนข้อมูลดิจิทัล | โครงการ | นำข้อมูลมาจัดทำแผนความเสี่ยง | สำนักการโยธา | |
22 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ร้อยละของประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ร้อยละ | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | |
23 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ร้อยละความสำเร็จของข้อมูลความเสี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน | ร้อยละ | 100 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | |
24 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ความคืบหน้าในการจัดทำร่างข้อบัญญัติควบคุมความสว่างป้ายโฆษณา (เสนอร่างข้อบัญญัติกทมเรื่องว่าด้วยการควบคุมป้ายหรือสิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้ายตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร พ.ศ.... ให้สภากรุงเทพมหานครพิจารณา) | ฉบับ | ประกาศใช้ | สำนักการโยธา | |
25 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | จำนวนการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อตรวจจับการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรและเครื่องหมายจราจรบริเวณทางแยกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | แห่ง | 20 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
26 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | จำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (e - Learning) | คน | 2000 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
27 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | จำนวนโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School) | แห่ง | 18 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
28 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | จำนวนไฟส่องสว่าง LED ที่ได้รับการติดตั้ง | ดวง | 40000 | สำนักการโยธา | |
29 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ติดตั้ง/ซ่อม ไฟฟ้าส่องสว่าง ดวง (จำนวนไฟฟ้าที่ได้รับการติดตั้ง/ซ่อมแซม) | ดวง | 13000 | สำนักการโยธา | |
30 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ติดตั้ง/ซ่อม ไฟฟ้าส่องสว่างริมคลอง ดวง (ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างริมคลอง) | ดวง | 2,000 | สำนักการระบายน้ำ | |
31 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ระยะทางถนนนำร่องที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อจัดทำแบบแนวคิดเบื้องต้น (Conceptual Design) ตามผลการประเมินวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) | กม. | 60 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
32 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ระยะทางที่ได้รับการประเมินวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ระดับความปลอดภัยเบื้องต้น (Pre-Star Rating) | กม. | 500 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
33 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ร้อยละผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลงจากปีฐาน (พ.ศ.2566) | ร้อยละ | 14 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |
34 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | สะพานสาธารณะปลอดภัย | ร้อยละ | 100 | สำนักการโยธา | |
35 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | เปิดเผยข้อมูลการรวบรวมทรัพย์สินด้านโครงสร้างพื้นฐาน | ระบบ | 1 | สำนักการโยธา | |
36 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | แก้ไขจุดเสี่ยงอาชญากรรม (จำนวนพื้นที่เสี่ยงที่ได้รับการแก้ไข) (คงเหลือ) | จุด | 0 | สำนักเทศกิจ | |
37 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | แก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (จำนวนจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่ได้รับการแก้ไข) | จุด | 50 | สำนักการจราจรและขนส่ง | |