1 | เดินทางดี | เดินได้ เดินดี | 1.1.1 ระยะทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเดิน | 300 กิโลเมตร | 3,660.34 | 106 | 184,496,628.00 | 5,224.53 | สำนักการโยธา |
2 | เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | 1,573.00 | 82 | 5,594,076,750.00 | 15,245.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง |
3 | เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | 460,001,758.48 | 76 | 725,764,777.00 | 219,892,294.08 | สำนักการจราจรและขนส่ง |
4 | เดินทางดี | ป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม | 1.4.1 ความสามารถในการระบายน้ำจากถนนสาธารณะ | ไม่เกิน 60 นาที | 107,417.69 | 974 | 3,725,403,463.00 | 15,034.54 | สำนักการระบายน้ำ |
5 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | ร้อยละ 100 | 171,159.72 | 291 | 4,777,719,500.00 | 201,838.95 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
6 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | 50 เขต | 31,750.00 | 8 | 38,655,400.00 | 52,162.60 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
7 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยง | ร้อยละ 100 | 428.00 | 29 | 2,444,100.00 | 432.00 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
8 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | ร้อยละ 100 | 78.00 | 5 | 36,311,400.00 | 8.00 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
9 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | เขต 50 | 543.00 | 6 | 1,337,200.00 | 442.00 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
10 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | ร้อยละ 100 | 63,904.00 | 6 | 0.00 | 11,511.00 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย |
11 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.1 ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไข ปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน) | คะแนน 4 | 3.50 | 1 | 0.00 | 3.88 | ** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร |
12 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.2 ร้อยละของเรื่องทังหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไข | ร้อยละ 80 | 176.00 | 4 | 0.00 | 180.32 | ** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร |
13 | โปร่งใสดี | เผยแพร่ข้อมูล เปิดเผยการจัดซื้อจัดจ้าง ขออนุญาตบริการออนไลน์ (Open Bangkok) | 3.2.1 คะแนนความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการสาธารณะและการเปิดเผย ข้อมูลภาครัฐผ่านระบบออนไลน์ | คะแนน 4 | 7,392.00 | 74 | 427,735,111.00 | 56,219.21 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล |
14 | โปร่งใสดี | ยกระดับความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง | 3.3.1 หน่วยงานของกรุงเทพมหานครผ่านการ ประเมินด้านความโปร่งใสและปลอดการทุจริต ในระดับสูงสุดขององค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง | โครงการร้อยละ 80 ผ่านการประเมินดัชนี การเปิดเผย ข้อมูล CoST คะแนน ITA ร้อยละ 95 | 253.00 | 8 | 2,980,300.00 | 261.00 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร |
15 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.1 มีพื้นที่สีเขียว 9 ตารางเมตร ต่อคน | 9 ตารางเมตร/คน | 200,467.53 | 118 | 22,304,400.00 | 503,853.73 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
16 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.2 พืนที่สีเขียวเข้าถึงได้ในเวลา 15 นาที | ไม่น้อยกว่า 500 แห่ง | 157.00 | 59 | 20,557,425.00 | 161.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
17 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.1 ปริมาณขยะลดลงและไม่มีขยะตกค้าง | ลดลงไม่น้อยกว่า ร้อยละ 5 (เทียบกับปีฐาน 2565) | 453,247.47 | 189 | 4,708,160,900.00 | 418,456.37 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
18 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.2 คลองในพื้นที่บริการบำบัดน้าเสียของ กรุงเทพมหานครมีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน | ปี2568 คลองช่องนนทรี ปี2569 คลองสาทรและ คลองสามเสน | 132.00 | 4 | 0.00 | 88.00 | สำนักการระบายน้ำ |
19 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.3 จำนวนวันที่ฝุ่น PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่น้อย กว่า 300 วัน/ปี | ไม่น้อยกว่า 300 วัน /ปี | 110,202.00 | 6 | 148,563,200.00 | 164,834.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
20 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.4 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน กรุงเทพมหานครลดลง | 50,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ไดออกไซด์เทียบเท่า) | 155,008.00 | 22 | 1,846,049,000.00 | 132,010.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
21 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.5 กรุงเทพมหานครส่งเสริมนวัตกรรมลดการใช้ พลังงานลง ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีฐาน | 24,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ได้ออกไซด์เทียบเท่า | 10.00 | 1 | 0.00 | 0.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
22 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.1 ร้อยละของงบประมาณ สปสช. ถูกใช้ ในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน | ร้อยละ 80 | 271,140,409.00 | 66 | 141,696,299.00 | 253,335,537.12 | สำนักอนามัย |
23 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | - | 951.00 | 17 | 50,386,030.00 | 790.82 | สำนักอนามัย |
24 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.3 สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่สุขภาวะชุมชน | - | 203,906.00 | 10 | 9,210,800.00 | 261,643.15 | สำนักอนามัย |
25 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.1 เพิ่มจำนวน ศบส. พลัส | จำนวนศบส. พลัส (สะสม 27) | 238.00 | 5 | 0.00 | 241.78 | สำนักอนามัย |
26 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | 8 นาที | 824.66 | 10 | 135,713,400.00 | 1,421.02 | สำนักการแพทย์ |
27 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการ | ร้อยละ 10 | 4.00 | 1 | 0.00 | 6.41 | สำนักการแพทย์ |
28 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละ 100 | 298.00 | 4 | 41,741,400.00 | 276.86 | สำนักการแพทย์ |
29 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoning | 8 นาที | 40.00 | 2 | 0.00 | 74.53 | สำนักการแพทย์ |
30 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | 2 นวัตกรรม | 23.00 | 3 | 0.00 | 449.83 | สำนักการแพทย์ |
31 | เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | 1,498.00 | 67 | 62,175,300.00 | 1,503.00 | สำนักการศึกษา |
32 | เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | 66,897.00 | 26 | 146,870,200.00 | 80,556.29 | สำนักการศึกษา |
33 | เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | 39,412.00 | 282 | 1,911,579,459.00 | 84,091.10 | สำนักการศึกษา |
34 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | 2,197.00 | 17 | 28,960,000.00 | 2,580.00 | สำนักการคลัง |
35 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | 10 จุด | 2,581.11 | 45 | 0.00 | 1,867.00 | สำนักเทศกิจ |
36 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | 11,012,501.00 | 29 | 89,854,300.00 | 15,189,004.81 | สำนักการคลัง |
37 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ร้อยละ 90 | 151.00 | 4 | 8,965,000.00 | 150.00 | สำนักการคลัง |
38 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.1 ความครอบคลุมของพื้นที่สาธารณะ 15 นาที ในกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 70 | 595.00 | 144 | 763,324,779.00 | 608.00 | สำนักสิ่งแวดล้อม |
39 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.2 ผลงานทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | จ้านวนไม่น้อยกว่า 7 ผลงาน | 102,045.00 | 7 | 4,250,000.00 | 145,509.00 | สำนักพัฒนาสังคม |
40 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสม | ร้อยละ 80 | 75,828.00 | 15 | 13,761,300.00 | 85,192.06 | สำนักพัฒนาสังคม |
41 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.2 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงบริการที่ กรุงเทพมหานครจัดให้อย่างพอเพียงและปลอดภัย | . ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 80 2. การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ร้อยละ 100 | 200,428.00 | 11 | 6,970,400.00 | 915,430.66 | สำนักพัฒนาสังคม |
42 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.1 โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมชุมชนเข้มแข็ง ได้รับการประเมินความยั่งยืน | ทุกโครงการ/กิจกรรม | 332,005,152.40 | 69 | 634,300,354.00 | 101,161,596.25 | สำนักพัฒนาสังคม |
43 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.2 ชุมชนรูปแบบพิเศษได้รับการจดจัดตังและ น้าเข้าข้อมูลชุมชน | 10 ชุมชน | 3,992.00 | 50 | 765,600.00 | 3,992.00 | สำนักพัฒนาสังคม |
44 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | ร้อยละ 50 | 25,119,017,338.00 | 23 | 52,485,825.00 | 27,078,782,527.39 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล |
45 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | ร้อยละ 20 | 51,423.00 | 10 | 119,000.00 | 54,345.04 | สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร |
46 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | ร้อยละ 100 | 222.00 | 4 | 19,156,725.00 | 228.00 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล |
47 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ 95 | 992.00 | 14 | 80,908,460.00 | 4,829.60 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร |
48 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | ร้อยละ 60 | 526.00 | 4 | 2,473,000.00 | 719.00 | สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล |
49 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.2 คะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการให้บริการของกรุงเทพมหานครในภาพรวม | คะแนน 4 | 2,000,126.00 | 4 | 10,000,000.00 | 4,000,284.60 | สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร |