Showing 1-25 of 25 items.

รายชื่อโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ กทม. ปี 2567

#ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี 28 ประเด็นพัฒนาฯSUPER OKROKRs (KeyResult)หน่วยนับโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯ (ลบ.)เป้าหมายฯ (67)ผลงานที่ทำได้HOST (เจ้าภาพหลัก)
1สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.1.06 : ระยะเวลาในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ขอรับบริการการแพทย์ฉุกเฉินโดย Motorlance8 นาทีกิจกรรมการให้บริการประชาชนผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินด้วยรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินทางการแพทย์ (Motorlance)0.0010.0010.15สำนักการแพทย์
2สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.1.07(1) : ระยะเวลาเฉลี่ยในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ขอรับบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ขั้นสูง (Advance) 8 นาทีโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร51,880,500.0023.7922.60สำนักการแพทย์
3สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.1.07(2) : ระยะเวลาเฉลี่ยในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ขอรับบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ขั้นพื้นฐาน (Basic)8 นาทีโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร51,880,500.0019.8719.32สำนักการแพทย์
4สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.1.08 : ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการฝึกทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการฟื้นคืนสัญญาณชีพ (CPR)8 นาทีกิจกรรมให้การสนับสนุนวิทยากรฝึกอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุนหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ในโรงเรียน0.00100.0061.40สำนักการแพทย์
5สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.1.10 : ร้อยละของพื้นที่ที่มีความจำเป็น และความต้องการจากผลการสำรวจ ไดัรับการติดตั้งเครื่อง AED ในพื้นที่สาธารณะและชุมชน (จำนวนเครื่อง AED ที่มีการสั่งซื้อเพิ่ม และสั่งซื้อทดแทน)8 นาทีกิจกรรมการสำรวจและรวบรวมข้อมูลการติดตั้งเครื่อง AED ในพื้นที่สาธารณะและชุมชน15,455,000.0080.00100.00สำนักการแพทย์
6สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจ้านวน ศบส. พลัสOKR 5.2.03 : จำนวนศูนย์บริการสาธารณสุขพลัสเพิ่มขึ้นจำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)โครงการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิศูนย์บริการสาธารณสุข0.006.007.00สำนักอนามัย
7สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจ้านวน ศบส. พลัสOKR 5.2.04 : ร้อยละของประชาชนที่รับบริการ ศบส. พลัส ต่อประชาชนที่ใช้บริการแล้วกลับบ้านโดยที่ไม่ต้องไปรพ.จำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)โครงการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิศูนย์บริการสาธารณสุข0.0085.0087.30สำนักอนามัย
8สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจ้านวน ศบส. พลัสOKR 5.2.06 : ร้อยละของผู้มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนกายอุปกรณ์ได้รับการสนับสนุน (จำนวนประชาชนที่ได้รับการออกใบรับรองความพิการเชิงรุก)จำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)โครงการจัดบริการมิติสุขภาพเพื่อการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการสำหรับคนพิการ 0.0095.0098.48สำนักอนามัย
9สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจ้านวน ศบส. พลัสOKR 5.2.08 : จำนวนศูนย์บริการสาธารณสุขที่ยกระดับเป็นศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพจำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)โครงการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิศูนย์บริการสาธารณสุข0.002.006.00สำนักอนามัย
10สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจ้านวน ศบส. พลัสOKR 5.2.12 : ระยะเวลาการรอคอยเฉลี่ยสำหรับการรับบริการหรือพบแพทย์ ในกลุ่มโรค NCDsจำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)โครงการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิศูนย์บริการสาธารณสุข0.0050.0043.00สำนักอนามัย
11สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.3.01 : ร้อยละของคลินิกในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง สามารถให้บริการด้านการรักษาผู้ป่วยด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine)8 นาทีกิจกรรมการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) 0.0030.0028.55สำนักการแพทย์
12สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.3.02 : ร้อยละของประชาชนที่เข้ารับการตรวจรักษา/พบแพทย์ได้รับการให้บริการ ด้านการรักษาผู้ป่วยด้วยระบบโทรเวชกรรม telemedicine ผ่านแอพหมอ กทม. เทียบกับทุก Platform8 นาทีกิจกรรมการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) 0.0020.0020.00สำนักการแพทย์
13สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.3.04 : จำนวนศูนย์เทคโนสุขภาพดีที่มีบริการ telemedicine (เปิดครบทั้ง 7 Zone สุขภาพ)8 นาทีกิจกรรมการเปิดให้บริการศูนย์เทคโนสุขภาพดี0.0011.008.00สำนักการแพทย์
14สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.3.08 : จำนวน care giver ที่ผ่านการอบรม หลักสูตร 70 ชม.8 นาทีโครงการการพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลเพื่อช่วยเหลืองานพยาบาลผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ต้องได้รับการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน8,248,700.00450.001,098.00สำนักการแพทย์
15สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉินOKR 5.3.09 : จำนวน care giver ที่ผ่านการอบรม หลักสูตร 420 ชม.8 นาทีโครงการการพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลเพื่อช่วยเหลืองานพยาบาลผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่ต้องได้รับการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน8,248,700.0080.0053.00สำนักการแพทย์
16สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพOKR 5.2.01 : จำนวนเตียงที่บริการประชาชน (อัตราส่วนเตียงต่อประชากรใน กทม. เพิ่มมากขึ้น)ร้อยละ 100โครงการขยายศักยภาพระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลคลองสามวา 41,353,800.0040.000.00สำนักการแพทย์
17สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพOKR 5.3.05 : ร้อยละของผู้ป่วยที่ต้องได้รับการส่งต่อจากปฐมภูมิไปยังโรงพยาบาลได้รับการส่งต่อภายในเวลา 30 นาทีร้อยละ 100กิจกรรมการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์และศูนย์บริการสาธารณสุขผ่านระบบ E-referral 0.0080.0088.63สำนักการแพทย์
18สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพOKR 5.3.05 : ร้อยละของผู้ป่วยที่ต้องได้รับการส่งต่อจากปฐมภูมิไปยังโรงพยาบาลได้รับการส่งต่อภายในเวลา 30 นาทีร้อยละ 100กิจกรรมการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์และศูนย์บริการสาธารณสุขผ่านระบบ e-Referral0.0080.0088.63สำนักการแพทย์
19สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพOKR 5.3.10 : ร้อยละของผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงและต้องการเยี่ยมบ้านหรือการดูแลแบบประคับประคองได้รับการพยาบาลต่อเนื่องที่บ้าน (สอดคล้องกับ KPI 1.5.5.3(4))ร้อยละ 100โครงการยกระดับการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุต่อเนื่องที่บ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานคร387,600.0098.0099.60สำนักการแพทย์
20สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการOKR 5.3.03 : ร้อยละของการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม telemedicine ผ่าน App หมอ กทม. ของโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ (สัดส่วนการเข้ารับการตรวจรักษา/พบแพทย์ด้านการรักษาผู้ป่วยด้วยระบบโทรเวชกรรม telemedicine ต่อผู้รับบริการในโรงพยาบาล)ร้อยละ 10กิจกรรมการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) 0.004.006.41สำนักการแพทย์
21สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health ZoningOKR 5.3.06 : ร้อยละของจำนวนคลินิกชุมชนอบอุ่นในเขตพื้นที่กทม. มีการเชื่อมโยงเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยผ่านระบบ e-Referral (การเชื่อมระบบการส่งตัวและข้อมูลผู้ป่วยจากเครือข่ายปฐมภูมิ คลินิกอบอุ่น ร้านยามาตรฐาน ไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข และ รพ.)8 นาทีกิจกรรมการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์และศูนย์บริการสาธารณสุขผ่านระบบ E-referral 0.0020.0030.53สำนักการแพทย์
22สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health ZoningOKR 5.3.07 : จำนวนร้านขายยาในเขตพื้นที่กทม. มีการเชื่อมโยงเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยผ่านระบบ e-Referral (การเชื่อมระบบการส่งตัวและข้อมูลผู้ป่วยจากเครือข่ายปฐมภูมิ คลินิกอบอุ่น ร้านยามาตรฐาน ไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข และ รพ.)8 นาทีกิจกรรมการเชื่อมโยง HIS โรงพยาบาล 11 แห่ง กับระบบ e – Prescription สปสช.0.0020.0044.00สำนักการแพทย์
23สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลOKR 5.4.01 : จำนวน Excellent center และศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง2 นวัตกรรมยกระดับศูนย์เวชศาสตร์เขตเมืองเพื่อเป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์สำนักการแพทย์0.002.002.00สำนักการแพทย์
24สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลOKR 5.4.02 : จำนวนโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการ UMSC2 นวัตกรรมกิจกรรมการเปิดให้บริการเปิดให้บริการ UMSC ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์0.0011.0011.00สำนักการแพทย์
25สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาลOKR 5.4.03 : ร้อยละของประชาชนในเขตพื้นที่บริการของ 7 Health zone ลงทะเบียนเข้าใช้บริการศูนย์สอบถามปัญหาสุขภาพ Call Center (จำนวนประชาชนที่ใช้บริการ call center (อัตราส่วนเพิ่มมากขึ้น))2 นวัตกรรมกิจกรรมการเปิดให้บริการเปิดให้บริการ UMSC ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์0.0010.00436.83สำนักการแพทย์