1 | 5. สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | ระยะเวลาเฉลี่ยในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ขอรับบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินขั้นพื้นฐาน (Basic) | ไม่มากกว่า ระยะเวลาเฉลี่ยของระยะเวลาเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉิน ปีก่อนหน้า นาที | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร | สำนักการแพทย์ | 84,972,000.00 | | |
2 | 5. สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | ระยะเวลาในการเข้าถึงผู้ป่วยฉุกเฉินที่ได้รับบริการการแพทย์ฉุกเฉินโดย Motorlance | ภายใน 8 นาที | กิจกรรมการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินด้วยรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินทางการแพทย | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
3 | 5. สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการฝึกทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการฟื้นคืนสัญญาณชีพ (CPR) | 100 ร้อยละ | กิจกรรมเสริมสร้างความรู้และทักษะการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน และการใช้เครื่องกระตุก
หัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ | สำนักการแพทย์ | 100,000.00 | | |
4 | 5. สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | ร้อยละของพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครได้รับการติดตั้งเครื่อง AED และมีการตรวจสอบให้พร้อมใช้งาน
- ร้อยละของพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครได้รับการติดตั้งเครื่อง AED
- ร้อยละของเครื่อง AED ที่ติดตั้งได้รับการตรวจสอบให้พร้อมใช้งาน | 100 ร้อยละ | กิจกรรมการสำรวจและรวบรวมข้อมูลการติดตั้งเครื่อง AED ในพื้นที่สาธารณะและชุมชน | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
5 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | ดัชนี HIV ที่ 95-95-95 และ 10-10-10 (1) | 96 ร้อยละ | กิจกรรม คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย (BKK Pride Clinic) สำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
6 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | ดัชนี HIV ที่ 95-95-95 และ 10-10-10 (1) | 96 ร้อยละ | โครงการเร่งรัดการป้องกันและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีและประชากรกลุ่มเสี่ยง เพื่อบรรลุ 95-95-95 โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร | สำนักการแพทย์ | 5,203,428.00 | | |
7 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2) | 100 ร้อยละ | กิจกรรมตรวจติดตามยืนยันวินิจฉัยกลุ่มสงสัยป่วยโรคเบาหวานของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
8 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2) | 100 ร้อยละ | กิจกรรมการพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาวัณโรคของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
9 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2) | 100 ร้อยละ | กิจกรรมตรวจติดตามยืนยันวินิจฉัยกลุ่มสงสัยป่วยโรคความดันโลหิตสูงของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
10 | 5. สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ (Super OKR 5.1.2) | 100 ร้อยละ | กิจกรรมการคัดกรองภาวะซึมเศร้าในผู้รับบริการโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
11 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการ | สัดส่วนการเข้ารับบริการทางการแพทย์ด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) | 10 ร้อยละ | กิจกรรมการรักษาพยาบาลด้วยระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
12 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | จำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น) | 120 เตียง | โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลสายไหม | สำนักการแพทย์ | 1,290,000,000.00 | | |
13 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | จำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น) | 120 เตียง | โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ | สำนักการแพทย์ | 1,000,000,000.00 | | |
14 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | จำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น) | 120 เตียง | กิจกรรมเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 120 เตียง | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
15 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | จำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น) | 120 เตียง | โครงการเปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 600 เตียง โรงพยาบาลตากสิน | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
16 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | จำนวนเตียงที่บริการประชาชนเพิ่มขึ้น (ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอัตราส่วนเตียงต่อประชากรในกทมเพิ่มมากขึ้น) | 120 เตียง | กิจกรรม เปิดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยในจำนวน 194 เตียง โรงพยาบาลนคราภิบาล | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
17 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoning | จำนวนร้านขายยาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อบริการจ่ายยาผู้ป่วย | 40 แห่ง | กิจกรรม การบันทึกข้อมูลการจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์ ระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์กับร้านขายยาผ่านระบบสารสนเทศ
| สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
18 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละของผู้ป่วยที่ต้องได้รับการส่งต่อจากปฐมภูมิไปยังโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการส่งต่อภายในเวลา 15 นาที | 100 ร้อยละ | กิจกรรมการรับ-ส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์และศูนย์บริการสาธารณสุขผ่านระบบ e-Referral | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
19 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ (Bangkok Metropolitan Excellence Cardiac Center: BMECC)
| สำนักการแพทย์ | 72,560,000.00 | | |
20 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการปรับปรุงระบบการตรวจรักษาเบาหวานแบบครบวงจร | สำนักการแพทย์ | 2,190,000.00 | | |
21 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการจัดตั้งศูนย์หัวใจครบวงจร | สำนักการแพทย์ | 106,549,200.00 | | |
22 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการศูนย์ความเป็นเลิศด้านรังสีร่วมรักษาของลำตัว (Excellence Center of Body lnterventionaI Padiology) | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
23 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านผููสูงอายุ | สำนักการแพทย์ | 17,500,000.00 | | |
24 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษเป็น excellent center | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
25 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการศูนย์โรคหลอดเลือดสมองมาตรฐานโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ | สำนักการแพทย์ | 6,641,200.00 | | |
26 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการศูนย์สมองและหลอดเลือดสมองครบวงจร โรงพยาบาลตากสิน (Taksin Brain and Cerebrovascular Excellent Center)
| สำนักการแพทย์ | 167,767,500.00 | | |
27 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | จำนวน Excellent Center/ศูนย์เวชศาสตร์เขตเมือง ที่สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ และแนวโน้มของการเกิดโรค | 2 ศูนย์ | โครงการคลินิกเบาหวานครบวงจร | สำนักการแพทย์ | 85,000.00 | | |
28 | 5. สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | ร้อยละของประชาชนในเขตพื้นที่บริการของ 7 Health zone ลงทะเบียนเข้าใช้บริการศูนย์สอบถามปัญหาสุขภาพ Call Center (จำนวนประชาชนที่ใช้บริการ call center (อัตราส่วนเพิ่มมากขึ้น)) | 30 ร้อยละ | กิจกรรมการเปิดให้บริการ UMSC ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |
29 | 8. สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสม | ร้อยละของการออกบัตรคนพิการ ณ โรงพยาบาล ภายในระยะเวลา 15 นาที | 80 ร้อยละ | กิจกรรม ศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service for Persons with disabilities) กรุงเทพมหานคร | สำนักการแพทย์ | 0.00 | | |