1 | เดินทางดี | เดินได้ เดินดี | 1.1.1 ระยะทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเดิน | 300 กิโลเมตร | 300 | สำนักการโยธา | ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรด้วยการเดินเท้า ทางจักรยาน หรือวีลแชร์ บนทางเท้า ด้วยความสะดวก คล่องตัวและปลอดภัย | 100 |
2 | เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | 10 | สำนักการจราจรและขนส่ง | ประชาชนใช้เวลาบนถนนเพื่อการเดินทางลดลง สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น | 226 |
3 | เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | 5 | สำนักการจราจรและขนส่ง | ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทได้อย่างสะดวกสบายในทุกพื้นที่ และสามารถเดินทางจากสถานีขนส่งมวลชนไปสู่จุดหมายปลายทาง (Last mile) ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว | 028 |
4 | เดินทางดี | ป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม | 1.4.1 ความสามารถในการระบายน้ำจากถนนสาธารณะ | ไม่เกิน 60 นาที | 10 | สำนักการระบายน้ำ | ลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในเส้นทางสัญจรและการดำเนินชีวิตของประชาชน | 027 |