Showing 1-20 of 20 items.
เพิ่มรถเมล์สายหลักและรอง ราคาถูกราคาเดียว
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | ตัวชี้วัดผลหลัก (Key Result) | ค่าเป้าหมาย | โครงการ/กิจกรรม | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | งบประมาณฯ (ลบ.) | นโยบาย ผว.กทม. |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบใหม่ | 100 หลัง | ตรวจสอบ/ปรับปรุงท่าเรือบริเวณคลองบางลำพูและคลองบางกอกใหญ่ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
2 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบใหม่ | 100 หลัง | ตรวจสอบ/ปรับปรุงท่าเรือบริเวณคลองบางลำพู และคลองบางกอกใหญ่ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
3 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 6 ท่า | โครงการป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางแบบเสาเดียว มีข้อมูลและแสงสว่าง
150 จุด 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 7.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
4 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 6 ท่า | โครงการป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางแบบเสาเดียวมีข้อมูลและแสงสว่าง
150จุด 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 7.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
5 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | จัดทำย่านจักรยานและทางเดิน ปั่น สะดวก | 2 ย่าน | โครงการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกและการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 288.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
6 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | จัดให้มีทางเชื่อมเพื่อเข้าสู่รถไฟฟ้า | 3 แห่ง | จ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดเตรียมเอกสารและให้คำปรึกษาในการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit) สายบางนา - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ในหมวด 4 การจัดทำและดำเนินการโค 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 12.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
7 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | จัดให้มีทางเชื่อมเพื่อเข้าสู่รถไฟฟ้า | 3 แห่ง | จ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาและวิเคราะห์โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม ตอนที่ 3 (ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน) ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ในหมวด ๔
ส่วนที่ 1 การเสนอโครงการ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 11.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
8 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | จัดให้มีทางเชื่อมเพื่อเข้าสู่รถไฟฟ้า | 3 แห่ง | จ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดเตรียมเอกสารและให้คำปรึกษาในการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา(LightRailTransit)สายบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ในหมวด 4 การจัดทำและดำเนินการโค 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 12.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
9 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | จัดให้มีทางเชื่อมเพื่อเข้าสู่รถไฟฟ้า | 3 แห่ง | จ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาและวิเคราะห์โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยายสายสีลมตอนที่3(ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน)ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนพ.ศ. 2562 ในหมวด ๔
ส่วนที่ 1 การเสนอโครงการ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 11.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
10 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | บริหารจัดการเดินรถ BRT | 0 | โครงการพัฒนาระบบการเดินรถโดยสารด่วนพิเศษ(BRT)
(โครงการปี2567–2572 งบประมาณรวม 478,932,000 บาท) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 96.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
11 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | บริหารจัดการเดินรถ BRT | 0 | โครงการพัฒนาระบบการเดินรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT)
(โครงการปี 2567 – 2572 งบประมาณรวม 478,932,000 บาท) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 96.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
12 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ปรับปรุงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางรูปแบบใหม่ | 150 ป้าย | จัดทำจุดจอดอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสำหรับทางจักรยาน 100 จุด 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 1.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
13 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | ปรับปรุงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางรูปแบบใหม่ | 150 ป้าย | จัดทำจุดจอดอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสำหรับทางจักรยาน100จุด 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 1.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
14 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | สนับสนุน เปิดพื้นที่ให้เอกชนให้บริการ Bike Sharing | 2000 คัน | จัดทำย่านจักรยานและจัดทำทางเดินปั่นสะดวกลดการใช้รถตามแผนแม่บทกรุงเทพฯเมืองเดินเท้าและจักรยานสัญจรเชื่อมต่อขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมและยั่งยืนพ.ศ.2567 – 2575 ในพื้นที่ย่าน ดังนี้
- ย่านสถานีบางขุนพรหม
- ย่านสถานีลาดพร้าว 71
- ย่านสถานีวงเวียนใหญ 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
15 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการให้บริการนาส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle Bus) เส้นทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
(โครงการปี 2567 – 2569 งบประมาณรวม 25,000,000 บาท) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 13.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
16 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนหลัก โดยขนส่งระบบรอง (BMA Feeder) เส้นทาง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
(โครงการปี 2568 - 2570) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 228.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
17 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการจ้างบริหารระบบจัดการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนหลักโดยขนส่งระบบรอง(BMAFeeder)เส้นทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร (โครงการปี 2568 - 2570) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 7.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
18 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการจ้างบริหารระบบจัดการให้บริการนำส่งผู้โดยสาร เข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนหลัก โดยขนส่งระบบรอง (BMA Feeder) เส้นทาง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร (โครงการปี 2568 - 2570) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 7.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
19 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการให้บริการนาส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางรางโดยรถเวียน(ShuttleBus)เส้นทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
(โครงการปี 2567 – 2569 งบประมาณรวม 25,000,000 บาท) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 13.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
20 | 1. เดินทางดี | 1.3 ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือก ในการเดินทาง | เพิ่มเส้นทาง BMA Feeder | 1 เส้นทาง | โครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนหลักโดยขนส่งระบบรอง(BMAFeeder)เส้นทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
(โครงการปี 2568 - 2570) 003,005,006,008,014,016,105,207 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 228.00 | สร้างย่านจักรยาน เดินทางได้ทั่วด้วยการปั่น (Bicycle Corridor) 003,005,006,008,014,016,105,207 |
1,038.00 |