รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนผ่าน Traffy Fondue : 0200-920

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ :

ประเภทตัวชี้วัด :
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
0.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ปัญหาที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะปัญหาทางกายภาพ เช่น ทางเท้าพัง น้ำท่วมขัง ถนนเปลี่ยว ขยะสะสม มีลักษณะของปัญหาที่ใกล้เคียงกันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งความยากของปัญหาเหล่านี้ส่วนหนึ่งอยู่ที่ปริมาณของปัญหาที่มีจำนวนมาก กรุงเทพมหานครมีช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนหลากหลายช่องทาง เช่น สายด่วน 1555 ระบบรับเรื่องร้องทุกข์ทางอินเทอร์เน็ต ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร/ศูนย์กทม.1555 แต่ช่องทางเหล่านี้ยังมีข้อติดขัดในบางมิติ เช่น - การติดตามและตรวจสอบความคืบหน้าของการแก้ไขยังมีอยู่อย่างจํากัด ปัจจุบันใช้การโทรสอบถามหรือกรอกข้อมูลตรวจสอบเป็นเรื่อง ๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์ - การขาดการรายงานผลและการแสดงการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทั่วไปได้รับทราบ โดยปัจจุบันแจ้งเพียงรายงานตัวเลขเรื่องร้องเรียนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่รับรู้ถึงความคืบหน้าทำให้กระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างประชาชนและกรุงเทพมหานคร ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น กรุงเทพมหานครจะต่อยอดระบบการรายงานปัญหาออนไลน์ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ที่พัฒนาโดย สวทช. เพื่อให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยแจ้งปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่การแจ้งปัญหาการติดตามความคืบหน้าในการดําเนินงานของกรุงเทพมหานครและการดูสถิติการแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วกรุงเทพฯ ดังนี้ - ขยายผลเปิดรับประเด็นทางสังคมต่าง ๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น มิติสาธารณสุข มิติการศึกษา ความเดือดร้อนรําคาญอื่น ๆ (เช่น จากมลพิษทางเสียง) จากที่ปัจจุบันรับเรื่องร้องเรียนใน 5 ด้าน ได้แก่ น้ำท่วม ขยะ จราจร ความปลอดภัย และทางเท้า - นอกเหนือจากการแก้ปัญหาและแจ้งให้ประชาชนรับทราบถึงความคืบหน้า การติดตาม และการดำเนินการแก้ไขนี้จะถูกใช้เป็นหนึ่งในข้อมูลสำหรับการประเมินผู้อำนวยการเขต และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

คำนวณจากร้อยละความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Traffy Fondue ที่สามารถตอบสนองเรื่องร้องเรียนได้

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๕ –ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม
:๕.๑ - มหานครกรุงเทพแบบบูรณาการ
:๕.๑.๑ เครือข่ายความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะ%
:๕.๑.๑.๒ พัฒนาความก้าวหน้าในแต่ละประเด็นร้องเรียนได้อย่างทันท่วงที

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง