ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
- สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียนจากการลงพื้นที่ ผู้ว่าสัญจรฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ - ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน ต.ค. 2565 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 26 เรื่อง 1. ครั้งที่ 12 วันที่ 8 ต.ค. 2565 เขตดินแดง จำนวน 12 เรื่อง 2. ครั้งที่ 13 วันที่ 22 ต.ค. 2565 เขตสัมพันธวงศ์ จำนวน 4 เรื่อง 3. ครั้งที่ 14 วันที่ 29 ต.ค. 2565 เขตยานนาวา จำนวน 10 เรื่อง ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน พ.ย. 2565 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 3 เรื่อง 1. ครั้งที่ 15 วันที่ 12 พ.ย. 2565 เขตบางรัก จำนวน 1 เรื่อง 2. ครั้งที่ 16 วันที่ 26 พ.ย. 2565 เขตบางพลัด จำนวน 2 เรื่อง ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน ธ.ค. 2565 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 29 เรื่อง 1. ครั้งที่ 17 วันที่ 4 ธ.ค. 2565 เขตบางขุนเทียน จำนวน 14 เรื่อง 2. ครั้งที่ 18 วันที่ 17 ธ.ค. 2565 เขตบางนา จำนวน 7 เรื่อง 3. ครั้งที่ 19 วันที่ 24 ธ.ค. 2565 เขตบางแค จำนวน 8 เรื่อง - สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวครบถ้วนแล้ว
- มกราคม 2566 ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน ม.ค. 2566 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 10 เรื่อง ดังนี้ 1. ครั้งที่ 20 วันที่ 7 ม.ค. 2566 เขตคลองสามวา จำนวน 4 เรื่อง 2. ครั้งที่ 21 วันที่ 28 ม.ค. 2565 เขตวัฒนา จำนวน 6 เรื่อง - กุมภาพันธ์ 2566 ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน ก.พ. 2566 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 44 เรื่อง ดังนี้ 1. ครั้งที่ 22 วันที่ 4 ก.พ. 2566 เขตสาทร จำนวน 10 เรื่อง 2. ครั้งที่ 23 วันที่ 11 ก.พ. 2566 เขตห้วยขวาง จำนวน 9 เรื่อง 3. ครั้งที่ 24 วันที่ 18 ก.พ. 2566 เขตลาดกระบัง จำนวน 15 เรื่อง 4. ครั้งที่ 25 วันที่ 25 ก.พ. 2566 เขตราชเทวี จำนวน 10 เรื่อง - มีนาคม 2566 ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจรประจำเดือน มี.ค. 2566 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 12 เรื่อง ดังนี้ 1. ครั้งที่ 26 วันที่ 11 มี.ค. 2566 เขตธนบุรี จำนวน 2 เรื่อง 2. ครั้งที่ 27 วันที่ 18 มี.ค. 2566 เขตทวีวัฒนา จำนวน 10 เรื่อง
- เมษายน 2566 ไม่มีการลงพื้นที่ ผู้ว่า กทม. สัญจร - พฤษภาคม 2566 ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ประจำเดือน พฤษภาคม 2566 เขตพญาไท ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 5 เรื่อง - มิถุนายน 2566 ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ประจำเดือน มิถุนายน 2566 ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 15 เรื่อง ดังนี้ 1. ครั้งที่ 29 วันที่ 10 มิ.ย. 2566 เขตหลักสี่ จำนวน 2 เรื่อง 2. ครั้งที่ 30 วันที่ 17 มิ.ย. 2566 เขตบางกอกน้อย จำนวน 4 เรื่อง 3. ครั้งที่ 31 วันที่ 24 มิ.ย. 2566 เขตบางกอกใหญ่ จำนวน 9 เรือง
-เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หมายถึง เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่มีมาถึงสำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แยกประเภทเรื่องร้องเรียน จำนวน 23 เรื่อง
- นโยบายผู้ว่าฯ สัญจรประจำเขต มีจุดประสงค์เพื่อเวียนไปรับฟังปัญหาและร่วมประชุมกับสำนักงานเขต รวมถึงการลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้ครบทั้ง 50 เขต ดังนั้น ผู้ว่าฯ กทม. จะสัญจรไปประชุมกับสำนักงานเขตอย่างน้อย 50 เขตภายใน 1 ปี และเดินสัญจรพื้นที่ในเขตนั้น ๆ เพื่อรับฟังปัญหาหรือข้อเสนอแนะ ข้อร้องเรียน ร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ผู้ว่าฯ เข้าถึงความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง และเป็นการกระจายอำนาจจากภาครัฐสู่ท้องถิ่น
-การผลักดันให้หน่วยงานดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์จากการลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ประจำเขต หมายถึง เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ จากการเดินสัญจรในพื้นที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 รับเรื่องร้องเรียนจากการติดตามการลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ประจำเขต ขั้นตอนที่ 2 เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบส่งหน่วยงานดำเนินการ ขั้นตอนที่ 3 แจ้งหน่วยงานพิจารณาดำเนินการตามข้อเสนอ ขั้นตอนที่ 4 ติดตามการแก้ไขปัญหาของหน่วยงาน (3 เดือน หลังจากมีหนังสือแจ้งแนวทางแก้ไขปัญหาฯ) ขั้นตอนที่ 5 ประเมินผลการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานพร้อมให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินการ (2 ครั้ง/ปี) และนำเรียนให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
:ยุทธศาสตร์ที่ ๕ –ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม |
:๕.๑ - มหานครกรุงเทพแบบบูรณาการ |
:๕.๑.๑ เครือข่ายความร่วมมือในการจัดบริการสาธารณะ% |
:๕.๑.๑.๒ พัฒนาความก้าวหน้าในแต่ละประเด็นร้องเรียนได้อย่างทันท่วงที |