รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

โครงการการบูรณาการช่องทางและระบบการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมคอร์รัปชันและแสดงผลการร้องเรียนเปิดเผยต่อสาธารณชน : 0300-835

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
0.00

0 / 0
3
0.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กองวินัยและสริมสร้างจริยธรรมได้ประสานสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเพื่อวิเคราะห์และพัฒนาระบบการร้องเรียนและให้จัดทำคู่มือการใช้งานการร้องเรียน ซึ่งสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลได้ส่งคู่มือการรายงานที่จัดทำเสร็จเรียบร้อยส่งให้กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรมแล้ว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

กองวินัยและสริมสร้างจริยธรรมอยู่ระหว่างกำหนดสิทธิให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รายงานเรื่องร้องเรียนเข้าใช้งาน ระบบการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมทุจริตประพฤติมิชอบ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

กองวินัยและสริมสร้างจริยธรรมได้มีหนังสือเวียนแจ้งให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครมารับรหัสเข้าใช้งานระบบการรายงานการร้องเรียนพฤติกรรมทุจริตหรือประพฤติมิชอบ ซึ่งทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครมารับรหัสเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่าง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลดำเนินการปรับปรุงระบบตามข้อสังเกตของกองวินัยและสริมสร้างจริยธรรมก่อนที่จะให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครดำเนินการรายงานผ่านระบบดังกล่าวต่อไป

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรมได้รวบรวมข้อมูลเรื่องร้องเรียนจากหน่วยงานที่มีเรื่องร้องเรียน และประเมินผลสรุปรายงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งขณะนี้กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรมได้จัดส่งข้อมูลสรุปผลการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อให้ศูนย์สารสนเทศทรัพยากรบคคล เพื่อดำเนินการลงข้อมูลดังกล่าวในเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ก. และรายงานให้หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. ในฐานะผู้อนุมติกิจจกรรมทราบเรียบร้อยแล้ว

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กรุงเทพมหานครมีช่องทางการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมทุจริตประพฤติ มิชอบทั้งช่องทางออนไลน์ โทรศัพท์ หนังสือ และจดหมาย โดยผ่านทางหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร (สายด่วน 1555) สำนักงานประชาสัมพันธ์ และสำนักงานเขต 50 เขต โดยมีศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร (ศปท. กทม.) เป็นกลไกหลักในการติดตาม ป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตในหน่วยงานของกรุงเทพมหานครซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สำนักงาน ก.ก. ได้ดำเนินการจัดทำระบบการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมทุจริตประพฤติมิชอบโดยบูรณาการช่องทางการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตระหว่างสำนักงาน ก.ก. สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการ-กรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการปลัด-กรุงเทพมหานคร (สายด่วน 1555) และสำนักงานประชาสัมพันธ์ ให้สามารถรายงานผลผ่านระบบการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมทุจริตประพฤติมิชอบได้ ซึ่งการดำเนินการและประมวลผลข้อมูลผ่านทางระบบดังกล่าวเพื่อรายงานให้ ศปท. กทม. ทราบและขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตต่อไป ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 สำนักงาน ก.ก. วางแผนในการพัฒนาระบบฯ ดังกล่าว ให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานครที่มีเรื่องร้องเรียนสามารถรายงานผ่านระบบการร้องเรียนได้ โดยไม่ต้องส่งรายงานเรื่องร้องเรียนมาในรูปแบบเอกสารอีกต่อไป

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

หน่วยงานที่มีเรื่องร้องเรียนรายงานเรื่องร้องเรียนในระบบการร้องเรียน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

รายงานข้อร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบที่ทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครส่งให้กองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City
:๕.๔ - การเมืองสีขาว
:๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร%
:๕.๔.๑.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง