รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จในการรองรับการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมายในการให้บริการสายด่วน 1555 : 0401-767

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
3.00
100
100 / 100
3
3.50
100
100 / 100
4
5.00

100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ความก้าวหน้าร้อยละ 30 มีรายละเอียดดังนี้ 1. ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ดำเนินโครงการการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและ การสื่อความหมายผ่านสายด่วน กทม. 1555 ซึ่งเป็นการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันระหว่างศูนย์กทม. 1555 และศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสาร แห่งประเทศไทย (TTRS) เพื่อให้ผู้พิการดังกล่าวสามารถเข้าถึงบริการของศูนย์กทม. 1555 ได้อย่างเท่าเทียมผ่านล่ามภาษามือศูนย์ฯ TTRS 2. รายงานผลการดำเนินการโครงการฯ ตามแผนปฏิบัติการ (Action Plans) ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อกำหนดแผนงานในการเตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและ การสื่อความหมาย 3. รายงานผลการดำเนินการโครงการฯ ตามแผนปฏิบัติการ (Action Plans) ขั้นตอนที่ 2 การประสานงานกับศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) โดยมีหนังสือประสานศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย และมีการประชุมร่วมกับศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แอพพลิเคชั่น Zoom Cloud Meeting เพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานร่วมกันระหว่างศูนย์ฯ (TTRS) กับศูนย์กทม. 1555 4. อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ (Action Plans) ขั้นตอนที่ 3 การเตรียมความพร้อมในการให้บริการ ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านอุปกรณ์ และด้านข้อมูลการให้บริการ ซึ่งมีหนังสือประสานหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครเพื่อขอความอนุเคราะห์ข้อมูลการให้บริการประชาชน รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการให้บริการ และประกอบการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การให้บริการของกรุงเทพมหานครร่วมกับศูนย์ฯ TTRS และสำนักงานประชาสัมพันธ์ต่อไป

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ความก้าวหน้าร้อยละ 60 มีรายละเอียดดังนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ (Action plans) ขั้นตอนที่ 3 ในส่วนของการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ได้มีการประชุมหารือแนวทางการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ฯ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักงาน ก.ก. สำนักพัฒนาสังคม และศูนย์ฯ (TTRS) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 โดยที่ประชุมมีมติให้สำนักงาน ก.ก. สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร รวบรวมข้อมูลภารกิจของหน่วยงานที่ให้บริการด้านผู้พิการ ส่งให้สำนักงานประชาสัมพันธ์พิจารณาจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Infographic และขอความร่วมมือจากศูนย์ฯ (TTRS) ในการจัดทำคลิปวิดีโอผ่านล่ามภาษามือ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการเสร็จสิ้น โดยมีการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ และการเริ่มให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นมา สรุปผลการให้บริการฯ ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 กันยายน 2566 มีผู้พิการฯ ติดต่อใช้บริการจำนวน 9 ราย โดยผู้รับบริการให้ความอนุเคราะห์ในการประเมินความพึงพอใจของการให้บริการตอบคำถามและรับแจ้งเรื่องร้องเรียน จำนวน 7 ราย ปรากฏค่าคะแนนความ พึงพอใจในภาพรวมจากการให้บริการของศูนย์กทม. 1555 อยู่ในระดับดีมาก ค่าคะแนน 4.857 (จากค่าคะแนนเต็ม 5 คะแนน) สรุปผลลัพธ์ที่ได้จากการดำเนินการตามตัวชี้วัด ดังนี้ 1. มีกระบวนการให้บริการ (work flow) เพื่อใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ศูนย์กทม. 1555 และล่ามภาษามือของศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) 2. มีสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบอินโฟกราฟฟิกและคลิปวีดิโอสำหรับผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและผู้พิการฯ ได้รับรู้และเข้าถึงได้ 3. สามารถให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมายได้

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

รองรับการให้บริการ หมายถึง การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร อุปกรณ์ และช่องทางการสื่อสารให้พร้อมสำหรับการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย ในการให้บริการสายด่วน 1555 โดยเป็นการติดต่อผ่านล่ามภาษามือของศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (Thai Telecommunication Relay Service : TTRS) ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย หมายถึง ผู้ที่ไม่ได้ยินเสียงและพูดไม่ได้ ซึ่งไม่สามารถสื่อความหมายผ่านเสียงพูดและการฟังเสียงแบบคนปกติได้ช่องทางการประชาสัมพันธ์ หมายถึง หนังสือแจ้งเวียนหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครรับทราบ และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วัดจากระดับความสำเร็จในการรองรับการให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมายในการให้บริการสายด่วน 1555 ที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับเกณฑ์การให้คะแนน)

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ตรวจสอบจากผลสำเร็จของการดำเนินงานแล้วเสร็จในแต่ละขั้นตอนจากเอกสารในการดำเนินงานดังกล่าว และผลลัพธ์การดำเนินการอย่างน้อย ดังนี้ 1. กระบวนการให้บริการ (work flow) 2. สรุปสถิติผลการทดลองให้บริการแก่ผู้พิการทางการได้ยินและการสื่อความหมาย 3. หนังสือแจ้งเวียนหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครรับทราบ และเอกสารประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง