ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 85
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน และประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 183 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 183 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100
31/1/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนมกราคม 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 61 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 61 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 29/2/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 61 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 61 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 31/3/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนมีนาคม 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 61 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 61 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100
30/4/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนเมษายน 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 61 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 61 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 29/5/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนพฤษภาคม 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 61 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 61 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 30/6/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 7 วัน เดือนมิถุนายน 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 57 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 57 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100
31/7/2563 สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 3 วัน เดือนกรกฎาคม 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 47 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 47 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 31/8/2563 สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 3 วัน เดือนสิงหาคม 2563 ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 39 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 39 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100 29/9/2563 สำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบ รวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ และนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ และได้รับการเผยแพร่ภายใน 3 วัน เดือนกันยายน 2563 (1-11 กันยายน 2563) ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ส่งสื่อมวล จำนวน 19 เรื่อง ได้รับการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 19 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 100
นิยาม ประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ หมายถึง การตรวจสอบการเสนอข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับดำเนินงานและอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครเพื่อนำมาวิเคราะห์ความคิดเห็น ผลกระทบรวมถึงประเด็นที่ควรดำเนินการ เพื่อแจ้งให้หัวหน้าหน่วยงานและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รับทราบและชี้แจงประเด็นข่าวนั้น ๆ ผ่านระบบแอพพลิเคชัน LINE โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จะนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำข่าวชี้แจงและเผยแพร่ในช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ หมายถึง สื่อแขนงต่าง ๆ อาทิหนังสือพิมพ์รายวัน-รายสัปดาห์ คอลัมนิสต์ สถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุ เว็บไซต์สำนักข่าวและสำนักงานประชาสัมพันธ์ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ฯลฯ
จำนวนประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์ที่สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์เผยแพร่ภายใน 3 วันทำการ x 100 หารด้วยจำนวนประเด็นสำคัญที่ทันต่อสถานการณ์จัดส่งไปยังสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์
1. เอกสารสรุปจำนวนข่าวในการรายงานประเด็นเด่นประจำวันที่ได้รับการนำเสนอผ่านสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ 2. การรายงานผลการรายงานประเด็นเด่นฯ เสนอผู้บริหาร
:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
:๕.๔ - การเมืองสีขาว |
:๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร% |
:๕.๔.๑.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง |