ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 3
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
28/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำแผนบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง 30/11/2563 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการ ดังนี้ 1. จัดประชุมแนวดิ่งด้านการประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) เพื่อถ่ายทอดแผนงานการพัฒนาเมืองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนโยบายการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 โดยปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบหมายในที่ประชุมฯ ให้สำนักที่เกี่ยวข้องและสำนักงานเขต จัดทำแผนการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์แม่น้ำ คูคลอง ของกรุงเทพมหานคร ในปี 2564 และดำเนินการประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 เรื่อง และให้สำนักงานประชาสัมพันธ์ เพิ่มช่องทางการรายงานผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างและเป็นแหล่งสืบค้นข้อมูลให้ผู้สนใจ 2. จัดทำแผนการประชาสัมพันธ์การพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นจิตสำนึก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการรักษาคูคลองจากทุกภาคส่วน ภายใต้แนวคิด “หันหน้าเข้าคลอง” โดยได้นำเสนอร่างแผนฯ ดังกล่าวในการประชุมการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามตัวชี้วัดเจรจาตกลงการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับเพิ่มรายละเอียดของแผนฯ ก่อนนำเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณาเห็นชอบให้ความต่อไป 3. การพัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 115 ข่าว ตามรายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้ ทั้งนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จะได้เสนอแนวทางการประชาสัมพันธ์การพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในกรุงเทพมหานครฯ ให้หน่วยงานปฏิบัติต่อไป 4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนตุลาคม 2563 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 5. อยู่ระหว่างจัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนพฤศจิกายน 2563 เพื่อเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ 31/12/2563 : ดำเนินการพัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู "คลองสวยน้ำใส" ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤศจิกายน 2563 จำนวน 327 ข่าว
1/31/2021 : สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการ ดังนี้ 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างวเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนมกราคม 2564 จำนวน 388 ข่าว รวมเป็น 1,102 ข่าว 2. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนมกราคม 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 2/27/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างวเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 693 ข่าว รวมเป็น 1,795 ข่าว 3. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนมกราคม 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 31/03/2564 : อยู่ระหว่างการสรุปรวบรวมผลการดำเนินการในเดือนมีนาคม 2564 เพื่อรายงานให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ
29/04/2564 : ดำเนินการในเดือนเมษายน 2564 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างวเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนเมษายน 2564 จำนวน 836 ข่าว รวมเป็น 3,823 ข่าว 3. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนเมษายน 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 30/5/2021 ดำเนินการในเดือนพฤษภาคม 2564 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างวเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 797 ข่าว รวมเป็น 4,620 ข่าว 3. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนพฤษภาคม 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 6/30/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนสรุปข้อมูลการดำเนินงานประจำเดือนมิถุนายน 2564
30/07/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 537 ข่าว รวมเป็น 6,162 ข่าว 3. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนกรกฎาคม 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 30/08/2564 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดตั้ง Facebook Group "ทิ้งรักลงคลอง" เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง และเพื่อสร้างฐานข้อมูลของเครือข่ายสมาชิกและข้อมูลทรัพยากรที่โดดเด่น หรืออัตลักษณ์ของพื้นที่ให้เป็นทรัพย์สินออนไลน์ที่จะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อการประชาสัมพันธ์นโยบายของกรุงเทพมหานครในอนาคต รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างกรุงเทพมหานครกับสมาชิก และระหว่างเครือข่ายสมาชิกด้วยกัน ตลอดจนสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานคร 2. พัฒนาช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้เปิดช่องทางให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักและสำนักงานเขต เผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลอง ผ่านเมนู “คลองสวยน้ำใส” ทาง www.prbangkok.com พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ฯ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ โดยมีรายงานสถิติการเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 684 ข่าว รวมเป็น 6,846 ข่าว 3. จัดทำรายงานผลการดำเนินการประจำเดือนสิงหาคม 2564 เสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 30/09/2564 : ดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่กำหนด
การปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายถึง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง) ได้กำหนดนโยบายให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างน้อย 20 สายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้มีความสะอาด สวยงาม และปลอดภัย สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม เอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ วิถีชีวิต วัฒนธรรมของชุมชน ทั้งภูมิทัศน์ที่เป้นแหล่งธรรมชาติ และสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้น
คิดจากความสำเร็จของขั้นตอนการดำเนินการประชาสัมพันธ์นโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้ ระดับ 1 - มีคณะทำงานบูรณาการการประชาสัมพันธ์ นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง - มีแผนบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง ระดับ 2 มีการประชุมคณะทำงานฯ เพื่อบูรณาการและกำหนดแผนประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง รวมทั้งปรับปรุงแผนประชาสัมพันธ์ให้ทันต่อเหตุการณ์ ระดับ 3 - มีการดำเนินการตามแผนประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง - มีการรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบทุกเดือน - มีการเผยแพร่ข่าวสารการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่น้อยกว่า 3,000 ข่าว/ชิ้นงาน ผ่านทุกช่องทางสื่อ ระดับ 4 มีการเผยแพร่ข่าวสารการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่น้อยกว่า 4,000 ข่าว/ชิ้นงาน ผ่านทุกช่องทางสื่อ ระดับ 5 มีการเผยแพร่ข่าวสารการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่น้อยกว่า 5,000 ข่าว/ชิ้นงาน ผ่านทุกช่องทางสื่อ
- คำสั่งคณะทำงานบูรณาการการประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง - แผนบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง - รายงานการประชุมคณะทำงานฯ เพื่อบูรณาการและกำหนดแผนประชาสัมพันธ์นโยบายการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง - การรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ - ไฟล์ / link ข่าว/ชิ้นงานที่ประชาสัมพันธ์
:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |