ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 70
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
28/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนค้นหาและคัดเลือกแนวคิดเพื่อการพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานของหน่วยงาน 30/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมการ (ศึกษาข้อมูลโครงการและเตรียมจัดประชุมชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงาน) 31/12/2563 : อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำเอกสารแสดงการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนา/ปรับปรุงการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน โดยรวบรวมความคิดเห็นจากทุกส่วนราชการในหน่วยงาน
1/31/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายละเอียดการดำเนินงานตามตัวชี้วัดความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย 1. เอกสารแสดงการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนา/ปรับปรุงการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 1) ของบุคลากรในหน่วยงาน จำนวน 10 ชุด 2. แบบสรุปผลการคัดเลือกความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 2) พร้อมรายงานการประชุม 3. โครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 3) ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ คือ โครงการสร้างชุมชนออนไลน์เพื่อพัฒนาการสื่อสารนโยบายของกรุงเทพมหานคร 4. ข้อมูลการนำเสนอโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 4) พร้อมคลิปวิดีโอการนำเสนอโครงการ ส่งให้สำนักงาน ก.ก. เรียบร้อยแล้ว 2/27/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายละเอียดการดำเนินงานตามตัวชี้วัดความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย 1. เอกสารแสดงการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนา/ปรับปรุงการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 1) ของบุคลากรในหน่วยงาน จำนวน 10 ชุด 2. แบบสรุปผลการคัดเลือกความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 2) พร้อมรายงานการประชุม 3. โครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 3) ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ คือ โครงการสร้างชุมชนออนไลน์เพื่อพัฒนาการสื่อสารนโยบายของกรุงเทพมหานคร 4. ข้อมูลการนำเสนอโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์มที่ 4) พร้อมคลิปวิดีโอการนำเสนอโครงการ ส่งให้สำนักงาน ก.ก. เรียบร้อยแล้ว 31/03/2564 : ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก
29/04/2564 :ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก 30/5/2564 : ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก 6/30/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนสรุปผลการดำเนินการในเดือนมิถุนายน 2564
30/07/2564 : ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก 30/08/2564 : ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก 30/09/2564 : ดำเนินงาน Facebook Group ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ โดยใช้ชื่อ Facebook Group “ทิ้งรักลงคลอง” เพื่อรองรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์คลอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผลการดำเนินการ ดังนี้ ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 652 คน มีโพสต์ในกลุ่ม จำนวน 182 โพสต์ มีผู้ความคิดเห็น จำนวน 575 ความคิดเห็น มีการแสดงความรู้สึก จำนวน 5,456 ความรู้สึก
นวัตกรรม หมายถึง แนวคิด วิธี และรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กร การดำเนินงาน และการให้บริการ อันเป็นผลมาจากการสร้าง พัฒนา เพิ่มพูน ต่อยอด หรือประยุกต์ใช้องค์ความรู้ และแนวปฏิบัติต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพประสิทธิผล หรือคุณภาพของการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
พิจารณาจากระดับความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมของแต่ละหน่วยงาน 5 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาและรวบรสมความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหา หรือความต้องการที่จะพัฒนางาน ขั้นตอนที่ 2 คัดเลือกความคิดเห็นจากขั้นตอนที่ 1 โดยคณะผู้บริหาร/คณะทำงาน จำนวน 1 ความคิดเห็น ขั้นตอนที่ 3 นำเสนอโครงการจากการนำแนวคิดที่คัดเลือกจากขั้นตอนที่ 2 มาจัดทำโครงการนวัตกรรมฯ 1 โครงการ เสนอคณะกรรมการนวัตกรรมกรุงเทพมหานครพิจารณา ขั้นตอนที่ 4 พัฒนานวัตกรรมฯ ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการฯ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดที่กำหนด และส่งเอกสาร หลักฐานให้สำนักงาน ก.ก. พิจารณาภายในระยะเวลาที่กำหนด ขั้นตอนที่ 5 จัดทำแบบสำรวจการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ และนำเสนอผู้บริหาร/ส่วนราชการฯ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ
แฟ้มรายละเอียดการดำเนินการทั้ง 5 ขั้นตอน
:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
:๕.๔ - การเมืองสีขาว |
:๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร% |
:๕.๔.๑.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง |