ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 70
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
28/02/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมประชาสัมพันธ์ 7 ด้าน 31/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2
อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2
ดำเนินการ 1. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ 1.1 ผลิตสกู๊ปประชาสัมพันธ์ ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 1.2 ผลิต Video Ads ความยาวไม่เกิน 15 วินาที จำนวน 5 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลักษณะที่กดข้ามไม่ได้ (Non Skippable Video Ads) และเผยแพร่ผ่านป้าย LED 2. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.1 ผลิตคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ ความยาว 1 - 3 นาที จำนวน 8 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.2 ผลิตคลิป วิดีโอ Vlog ความยาวไม่น้อยกว่า 5 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.3 ผลิต Motion Graphic ความยาว 1-3 นาที จำนวน 4 ตอน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 2.4 ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ Infographic จำนวน 4 ชุด เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 3. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทาง FB/Line : Happy BKK และช่องทางอื่น 3.1 Motion Graphic จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.2 คลิป (VDO AD) ความยาว 1 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 3.3 ผลิต Vlog ความยาว 7 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เรื่อง 3.4 บริหารจัดการ FB/Line : Happy BKK 4. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ 4.1 ผลิตสารคดี ความยาว 3 - 5 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เรื่อง 4.2 ผลิต Animated Infographics ความยาว 1 - 2 นาที จำนวนไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 4.3 เผยแพร่สารคดีและ Animated Infographics ที่ผลิตทางสื่อออนไลน์ ทั้ง Website และ Facebook Fanpage 5. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม 5.1 จัดทำบทความประชาสัมพันธ์ประกอบรูป จำนวน 6 ชุด 5.2 ผลิต Motion Graphic ความยาวไม่น้อยกว่า 1 นาที จำนวน 3 ชุด 5.3 เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ 6. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการต่อยอดความเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์และการเรียนรู้ 6.1 ผลิตรายการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ความยาว 3 - 5 นาที จำนวน 5 เรื่อง (บรรยายภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ (Website, YouTube, Facebook Fanpage) 7. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร จ้างเหมาผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ (ไม่เทรวม ระยะที่ 2) 7.1 เพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.2 มิวสิควิดีโอประกอบเพลงรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “ไม่เทรวม” 7.3 คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ (Viral Clip) โครงการ “ไม่เทรวม” ระยะที่ 2
พิจารณาจากความสำเร็จของโครงการประชาสัมพันธ์ที่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายรับรู้และเข้าใจในเนื้อหายุทธศาสตร์สามารถแสดงความคิดเห็น/เสนอแนะการพัฒนากรุงเทพมหานคร มีความครบถ้วนทั้ง 7 ด้านการพัฒนากรุงเทพมหานคร
1. แบบสอบถาม/แบบแสดงความคิดเห็น 2. รายงานประเมินผลการประชาสัมพันธ์ รายยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร
1. แบบสอบถาม/แบบแสดงความคิดเห็น 2. รายงานประเมินผลการประชาสัมพันธ์ รายยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร
:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
:๕.๒ - เมืองธรรมาภิบาล |
:๕.๒.๑ ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอนโยบายและตรวจสอบการทำางานของกรุงเทพมหานคร โดยการใช้ระบบง% |
:๕.๒.๑.๑ รับฟังความคิดเห็นของประชาชนผ่าน “สภาประชาชนกรุงเทพมหานคร” |