ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างจัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ
28/02/2566 : อยู่ระหว่างจัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 31/03/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะ
30/04/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะ 31/05/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะ 30/06/2566 : อยู่ระหว่างดำเนินการ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพื่อทราบ 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะ
สำนักงานประชาสัมพันธ์ดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตามแผนฯ ดังนี้ 1. จัดทำแผนสื่อสารนโยบายสาธารณะฯ เสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบ และได้รับความเห็นชอบตาม หนังสือสำนักงานประชาสัมพันธ์ ที่ กท. 0408/3009 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 2. จัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ วิเคราะห์ประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งส่งประเด็นที่วิเคราะห์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบแก้ไข และชี้แจงประเด็นดังกล่าว 3. จัดส่งประเด็นดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันไลน์ “BMA รับประเด็น” เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 626 ประเด็น มีการชี้แจงกลับทุกประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100 4. นำประเด็นที่หน่วยงานชี้แจง/แก้ไข มาผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น ข่าวชี้แจง ข่าวประชาสัมพันธ์ Infographic ฯลฯ และเผยแพร่ผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ จำนวน 653 ประเด็น คิดเป็นร้อยละ 100 6. ประชาชนร้อยละ 84.80 มีความพึงพอใจต่อการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์จากการติดตามและสื่อสารประเด็นเชิงนโยบายสาธารณะที่เผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ 7. รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
การติดตามและสื่อสาร หมายถึง การติดตามตรวจสอบข้อมูลข่าวสารจากหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ เพื่อนำมาวิเคราะห์สาระสำคัญ ประเด็นเนื้อหาที่ควรประชาสัมพันธ์ และนำมาจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ข่าว บทความ อินโฟกราฟิก คลิปวิดีโอ เป็นต้น เพื่อสื่อสารไปยังประชาชน ประเด็นเชิงนโยบาย หมายถึง หัวข้อเรื่องสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวง หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในด้านต่าง ๆ อาทิ การบริหารจัดการน้ำ การศึกษา สิ่งแวดล้อม ฯลฯ
จำนวนประเด็นเชิงนโยบายที่นำมาจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และได้รับการเผยแพร่ทางสื่อต่าง ๆ คูณด้วย 100 หารด้วยจำนวนประเด็นเชิงนโยบายทั้งหมดที่ติดตามตรวจสอบและส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
1) ประเด็นเชิงนโยบายที่จัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2) การติดตามการตอบข้อมูลและรายละเอียดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3) การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ประเด็นเชิงนโยบายในรูปแบบต่าง ๆ 4) ผลการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ประเด็นเชิงนโยบายผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ สื่อมวลชน สื่อออนไลน์ และสำนักงานประชาสัมพันธ์
:ด้านที่ ๕ - มหานครประชาธิปไตย : Bangkok as a Democratic City |
:๕.๔ - การเมืองสีขาว |
:๕.๔.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในข้าราชการและผู้ดำารงตำาแหน่งทางการเมืองของกรุงเทพมหานคร% |
:๕.๔.๑.๑ ประชาชนมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง |