ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
คการดำเนินการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ หมายถึง หน่วยบริการที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการในไตรมาสที่ 1 (ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 - 31 ธันวาคม 2561) ซึ่งมีระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการต้องสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการและการบริการจัดการทั้งหมด เป็นจำนวน 64 วัน วันละ 8 ชั่วโมง คิดเป็นระยะเวลา 512 ชั่วโมง โดยได้สอบถามจากผู้พัฒนาระบบพบว่าไม่มีเหตุขัดข้องในการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข ดังนั้นความสำเร็จของการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการในไตรมาสที่ 1 คิดเป็นร้อยละ 100
การดำเนินการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ หมายถึง หน่วยบริการที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 ซึ่งมีระยะเวลาทั้งหมดที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการต้องสนับสนุนการปฏิบัติงานการให้บริการ และการบริหารจัดการทั้งหมด เป็นจำนวน 126 วัน วันละ 8 ชั่วโมง คิดเป็นระยะเวลา 1,008 ชั่วโมง หรือระยะเวลาเท่ากับ 60,480 นาที โดยได้ตรวจสอบเอกสารแล้วพบว่า มีศูนย์บริการสาธารณสุขและส่วนกลาง จำนวน 9 แห่ง เกิดเหตุขัดข้องในการใช้งาน ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข (HCIS) ดังนี้ - ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง - ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 18 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 45 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 43 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 5 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 52 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 10 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 57 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 8 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 7 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 15 นาที - สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 6 ชั่วโมง 10 นาที รวมทั้งสิ้น 11 ชั่วโมง 58 นาที ทำให้ทราบได้ว่าระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่ปฏิบัติงานได้ตามปกติ คิดเป็นระยะเวลาเฉลี่ยเท่ากับ 996 ชั่วโมง 2 นาที หรือระยะเวลาเฉลี่ยเท่ากับ 59,762 นาที ดังนั้น ความสำเร็จของการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการและการบริหารจัดการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 คิดเป็นร้อยละ มีค่าเท่ากับ (59,762/60,480)*100 = 98.81 หรือประมาณร้อยละ 99
การดำเนินการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ หมายถึง หน่วยบริการที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 - 30 มิถุนายน 2562 ซึ่งมีระยะเวลาที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการต้องสนับสนุนการปฏิบัติงานการให้บริการและการบริการจัดการทั้งหมด เป็นจำนวน 183 วัน วันละ 8 ชั่วโมง คิดเป็นระยะเวลา 1,464 ชั่วโมง หรือระยะเวลาเท่ากับ 87,840 นาที โดยได้สอบถามจากผู้พัฒนาระบบแล้วพบว่า มีศูนย์บริการสาธารณสุขและส่วนกลาง จำนวน 16 แห่ง เกิดเหตุขัดข้องในการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข (HCIS) ดังนี้- ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง หรือ 240 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 28 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 45 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 29 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 26 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 32 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 10 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 39 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 11 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 36 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 43 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 24 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 15 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 46 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 57 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 48 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 36 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 52 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 44 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 57 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 8 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 18 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 66 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง 21 นาที หรือ 141 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 15 นาที และสำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุขมีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมง 10 นาที หรือ 730 นาที รวมระยะเวลาทีขัดข้องทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 44 นาที หรือ 1,484 นาที ทำให้ทราบได้ว่าระยะเวลาที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการและการบริหารจัดการ คิดเป็นระยะเวลาเท่ากับ 1,439 ชั่วโมง 16 นาที หรือระยะเวลาเท่ากับ 86,356 นาที (ระยะเวลาทั้งหมด 87,840 นาที - ระยะเวลาที่ขัดข้อง 1,484 นาที) ดังนั้นความสำเร็จของการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานการให้บริการ และการบริหารจัดการตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 มิถุนายน 2562 คิดเป็นร้อยละ(86,356/87,840)*100= 98.31
การดำเนินการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ หมายถึง หน่วยบริการที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ซึ่งมีระยะเวลาที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการ ต้องสนับสนุนการปฏิบัติงานการให้บริการ และการบริหารจัดการทั้งหมด เป็นจำนวน 224 วัน วันละ 8 ชั่วโมง คิดเป็นระยะเวลา 1,792 ชั่วโมง หรือระยะเวลาเท่ากับ 107,520 นาที โดยได้ตรวจสอบเอกสารแล้วพบว่า มีศูนย์บริการสาธารณสุขและส่วนกลาง จำนวน 21 แห่ง เกิดเหตุขัดข้องในการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข(HCIS) ดังนี้ - ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง หรือ 240 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 28 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 7 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 45 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 8 มีเหตุขัดข้อง 5 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 29 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 26 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 32 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 10 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 34 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง 2 นาที หรือ 122 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 39 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 24 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 36 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 43 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 24 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 15 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 46 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 57 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 47 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 12 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 48 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 36 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 52 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 44 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 57 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 8 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง 44 นาที หรือ 284 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 18 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 66 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง 21 นาที หรือ 141 นาที - ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 มีเหตุขัดข้องเป็นระยะเวลา 22 นาที - สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข มีเหตุขัดข้องจากไฟฟ้าดับที่ห้องควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 สำนักการโยธา จำนวน 17 ครั้ง เป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมง 10 นาที และมีเหตุขัดข้องจากโปรแกรมระบุว่า username กับ password ไม่ถูกต้อง จำนวน 1 ครั้ง เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง รวมระยะเวลาเป็น 15 ชั่วโมง 10 นาที หรือ 910 นาที รวมระยะเวลาที่ขัดข้องทั้งสิ้น 35 ชั่วโมง 7 นาที หรือ 2,107 นาที ทำให้ทราบได้ว่าระยะเวลาที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่ปฏิบัติงานได้ตามปกติเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการและการบริหารจัดการ คิดเป็นระยะเวลาเท่ากับ 105,413 นาที (ระยะเวลาทั้งหมด 107,520 นาที – ระยะเวลาที่ขัดข้อง 2,107 นาที) ดังนั้น หน่วยบริการที่มีการใช้งานระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 คิดเป็นร้อยละ(105,413/107,520)*100 = 98.04
ความสำเร็จของการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศ หมายถึง ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการหน่วยบริการ หมายถึง หน่วยบริการของสำนักอนามัยที่สามารถปฏิบัติงานในระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขได้ ประกอบด้วย 1. ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง 2. ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา 72 แห่ง (ปัจจุบันปิดบริการในศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา 4 แห่ง) 3. หน่วยบริการทางการแพทย์ 2 แห่ง ได้แก่ หน่วยบริการ กทม.1 และ กทม. 2 4. คลินิกสัตวแพทย์ 9 แห่ง ได้แก่ - คลินิกสัตวแพทย์ในศูนย์บริการสาธารณสุข 6 แห่ง คือ ศูนย์บริการสาธารณสุข 21,23,24,29,32 และ 43 - คลินิกสัตวแพทย์สังกัดสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข 3 แห่ง คือ คลินิกสัตวแพทย์ ดินแดง และคลินิกสัตวแพทย์ 7 บางกอกน้อย - สถานพักพิงสุนัข ประเวศ 5. สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข 1 แห่ง รวมทั้งหมด 151 แห่ง
พิจารณาจากระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่ปฏิบัติงานได้ตามปกติ และระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการต้องสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการทั้งหมด โดยคำนวณจาก ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการที่ปฏิบัติงานได้ตามปกติ หารด้วย ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุขของหน่วยบริการต้องสนับสนุนการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการบริหารจัดการทั้งหมด คูณด้วย 100
-
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
:๗.๕.๑.๒ มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน |