ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 90
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างศูนย์บริการสาธารณสุขเตรียมความพร้อม เช่น วัสดุุ อุปกรณ์ ระบบสารสนเทศ เป้นต้น
อยู่ระหว่างศูนย์บริการสาธารณสุขเตรียมความพร้อม เช่น วัสดุุ อุปกรณ์ ระบบสารสนเทศ เป้นต้น
มีศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 59 แห่ง ที่ให้บริการปรึกษาการแพทย์ทางไกล (Telemedicine consult) คิดเป็นร้อยละ 85.51 ของศูนย์บริการสาธารณสุขทั้งหมด 69 แห่ง
มีศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 62 แห่ง ที่ให้บริการปรึกษาการแพทย์ทางไกล (Telemedicine consult) คิดเป็นร้อยละ 90 ของศูนย์บริการสาธารณสุขทั้งหมด 69 แห่ง จำนวนผู้รับบริการ 1,354 คน(เดือนมีนาคม - สิงหาคม 2566 )
นิยาม Tele-consultation คือ เทคโนโลยีการให้คำปรึกษาทางการแพทย์แบบออนไลน์ ทำให้สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้อย่างรวดเร็วและง่ายผ่านวิดีโอคอล (Video Call) โดยบริการที่จะได้รับครอบคลุม ทั้งการตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ การวินิจฉัยอาการเบื้องต้น รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการรักษาด้วย
วิธีคำนวณ จำนวนศูนย์บริการสาธารณสุขที่ให้บริการปรึกษาการแพทย์ทางไกล (Telemedicine consult) x 100 หารด้วยศูนย์บริการสาธารณสุขทั้งหมด
:ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
:๑.๕ - เมืองสุขภาพดี (Healthy City) |
:๑.๕.๑ ความครอบคลุมในการจัดให้มีระบบสุขภาพปฐมภูมิ% |
:๑.๕.๑.๑ ความครอบคลุมในการจัดให้มีระบบสุขภาพปฐมภูมิและคลินิกหมอครอบครัว (Primary Care Cluster: PCC) |