ค่าเป้าหมาย รายวิชา : 4
ผลงานที่ทำได้ รายวิชา : 15
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 2:
๑.สร้างความเข้าใจให้ตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาที่ต่ำ ๒.วางแผนการทำงานร่วมกันในภาพรวมของหน่วยศึกษานิเทศก์
๒.วางแผนการทำงานร่วมกันในภาพรวมของหน่วยศึกษานิเทศก์ ๓.ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยดำเนินการดังนี้ 3.1 หน่วยศึกษานิเทศก์ จัดทำแผนการนิเทศของหน่วยศึกษานิเทศ ศึกษานิเทศจัดทำแผนนิเทศรายบุคคลเพื่อนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่ผลสัมฤทธิ์ต่ำ 3.2 ศึกษานิเทศก์จัดทำเครื่องมือนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่ผลสัมฤทธิ์ต่ำ เช่น แบบสังเกตการสอน ของครูผู้สอน แบบตรวจสอบหน่วยการเรียนรู้ แบบนิเทศห้องเรียน เป็นต้น 3.3 ผู้รับผิดชอบโครงการที่เกี่ยวข้องจัดทำเครื่องมือ เพื่ิใช้ติดตามการดำเนินงานภายในโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริม และสนับสนุนให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นใน ๔ รายวิชา และโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุน ใน ๔ รายวิชาที่ถนัด
-ดำเนินการนิเทศติดตามโครงการ/กิจกรรมที่นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับการพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน -นิเทศติดตามผลการนำความรู้ หรือนำแนวทางที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียน และในกิจกรรมการเรียนการสอน -นิเทศติดตามผลการนำความรู้ หรือนำแนวทางที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียน และในกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง
-คณะกรรมการจัดทำโครงการอยู่ระหว่างการประเมินผลโครงการ -สรุปผลรายงานการประเมินผลโครงการ -จัดทำรายงาน/รายงายผลให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ
รายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ และรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน หมายถึง รายวิชาที่ นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือในรายวิชาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ รวมทั้งรายวิชาที่นักเรียนมี ความถนัด
จำนวนรายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ และรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |