รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

07 RISA ตชว.มต.07 จำนวนรายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำและรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน : 0900-0860

ค่าเป้าหมาย รายวิชา : 4

ผลงานที่ทำได้ รายวิชา : 15

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(รายวิชา)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00
100
100 / 100
2
40.00
100
100 / 100
3
70.00
100
100 / 100
4
4.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

๑.สร้างความเข้าใจให้ตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาที่ต่ำ ๒.วางแผนการทำงานร่วมกันในภาพรวมของหน่วยศึกษานิเทศก์

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

๒.วางแผนการทำงานร่วมกันในภาพรวมของหน่วยศึกษานิเทศก์ ๓.ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยดำเนินการดังนี้ 3.1 หน่วยศึกษานิเทศก์ จัดทำแผนการนิเทศของหน่วยศึกษานิเทศ ศึกษานิเทศจัดทำแผนนิเทศรายบุคคลเพื่อนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่ผลสัมฤทธิ์ต่ำ 3.2 ศึกษานิเทศก์จัดทำเครื่องมือนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่ผลสัมฤทธิ์ต่ำ เช่น แบบสังเกตการสอน ของครูผู้สอน แบบตรวจสอบหน่วยการเรียนรู้ แบบนิเทศห้องเรียน เป็นต้น 3.3 ผู้รับผิดชอบโครงการที่เกี่ยวข้องจัดทำเครื่องมือ เพื่ิใช้ติดตามการดำเนินงานภายในโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริม และสนับสนุนให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นใน ๔ รายวิชา และโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุน ใน ๔ รายวิชาที่ถนัด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-ดำเนินการนิเทศติดตามโครงการ/กิจกรรมที่นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับการพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน -นิเทศติดตามผลการนำความรู้ หรือนำแนวทางที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียน และในกิจกรรมการเรียนการสอน -นิเทศติดตามผลการนำความรู้ หรือนำแนวทางที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในโรงเรียน และในกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-คณะกรรมการจัดทำโครงการอยู่ระหว่างการประเมินผลโครงการ -สรุปผลรายงานการประเมินผลโครงการ -จัดทำรายงาน/รายงายผลให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบ

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

รายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ และรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน หมายถึง รายวิชาที่ นักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือในรายวิชาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ รวมทั้งรายวิชาที่นักเรียนมี ความถนัด

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

จำนวนรายวิชาที่ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ และรายวิชาที่ผู้เรียนถนัดที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง