รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

๑๗. ร้อยละของโรงเรียนที่มีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรมหรือสื่อหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด : 0900-0895

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 96.8

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00
100
100 / 100
2
20.00
100
100 / 100
3
30.00
100
100 / 100
4
96.80
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

- จัดทำหนังสือแจ้งการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ยังสำนักงานเขต ตามหนังสือที่ กท 0806/9629 ลว. 9 ต.ค. 61 - กำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูลรายงานการวางแผนการจัดโครงการ/กิจกรรมของโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้สร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-สรุปการรายงานการวางแผนดำเนินงานจัดกิจกรรมของโรงเรียน จำนวน 3,548 กิจกรรม -โรงเรียนอยู่ระหว่างดำเนินกิจกรรมตามแผนที่วางไว้

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-โรงเรียนอยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนที่วางไว้ กำหนดส่งรายงานผลงานนักเรียนภายในวันที่ 27 มิถุนายน 2562 โดยรวมรวมรายงานช่วงเดือน กรกฏาคม - สิงหาคม 62 และสรุปผลภายใน กันยายน 2562

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

- โรงเรียนรายงานผลการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงาน และคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด ตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ โรงเรียนขนาดใหญ่ 3 ผลงาน ขนาดกลาง 2 ผลงาน ขนาดเล็ก 1 ผลงาน เป็นอย่างน้อย ส่งสำนักการศึกษา ซึ่งมีโรงเรียนที่ส่งผลงานของนักเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 423 โรงเรียนจาก โรงเรียนทั้งสิ้น 437 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 96.80

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

โรงเรียนที่มีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรม หรือสื่อ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง โรงเรียนที่มีผลงานสร้างสรรค์ของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะในการประยุกต์ใช้นวัตกรรม หรือสื่อ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ โครงงาน ชิ้นงาน หนังสืออ่านเพิ่มเติม ผลงานศิลปะ วีดิทัศน์ Power Point ผลงานที่เกิดจากการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ที่มีคุณภาพดีที่สุดตามเกณฑ์ที่กำหนด ได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก 1 ผลงาน โรงเรียนขนาดกลาง 2 ผลงาน โรงเรียนขนาดใหญ่ 3 ผลงาน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

จำนวนโรงเรียนที่ส่งผลงานตามเกณฑ์ x 100 /จำนวนโรงเรียนทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

- แบบรายงานผลการดำเนินโครงการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการเรียนรู้ ของแต่ละโรงเรียน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง