รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย : 0900-1008

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 99.25

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
0
0 / 0
4
99.25
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. ดำเนินการชี้แจงแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยให้แก่หัวหน้าฝ่ายการศึกษาทุกเขตเรียบร้อยแล้ว 2. จัดอบรมทักษะการจัดประสบการณ์และการดำเนินงานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยให้กับครูผู้สอนระดับปฐมวัยจำนวน 3 รุ่น รวม 500 คน เพื่อนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. ติดตามการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ของครูปฐมวัยที่ผ่านการอบรมทั้ง 3 รุ่น ผ่านระบบออนไลน์ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้ของผู้สอนระดับปฐมวัยโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. ติดตามการประเมินพัฒนาการของครูผู้สอนในระดับปฐมวัยปลายปีการศึกษา 2563 โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน 2. อยู่ระหว่างการรวบรวมผลการประเมินพัฒนาการของนักเรียน จากโรงเรียนทั้ง 429 โรงเรียน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

สรุปผลการประเมินพัฒนาการ และรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง เรียบร้อย

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม/คำอธิบาย นักเรียนระดับปฐมวัย หมายถึง นักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 - 2 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมดไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ (เรียนร่วม) มีพัฒนาการสมวัย หมายถึง นักเรียนระดับปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินพัฒนาการตามเกณฑ์มาตรฐานกรุงเทพมหานคร ครบ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ( ได้ระดับ 2 ขึ้นไปจากเกณฑ์การประเมิน 3 เกณฑ์ ได้แก่ ดี (3) พอใช้ (2) ควรส่งเสริม (1) ) การวัดพัฒนาการสมวัยของเด็กให้มีหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการ อาทิ สำนักอนามัย เป็นต้น

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย = (จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย)x ๑๐๐/จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยทั้งหมด ระดับความสำเร็จ 5 = ร้อยละ 125 ของค่าเป้าหมาย มีผลดำเนินงานมากกว่าร้อยละ 90 ของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย ระดับความสำเร็จ 4 = ร้อยละ 100 ของค่าเป้าหมาย มีผลดำเนินงานมากกว่าร้อยละ 85.01-90.00 ของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย ระดับความสำเร็จ 3 = ร้อยละ 80 ของค่าเป้าหมาย มีผลดำเนินงานมากกว่าร้อยละ 80.01-85.00 ของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย ระดับความสำเร็จ 2 = ร้อยละ 60 ของค่าเป้าหมาย มีผลดำเนินงานมากกว่าร้อยละ 75.01-80.00 ของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย ระดับความสำเร็จ 1 = ร้อยละ 40 ของค่าเป้าหมาย มีผลดำเนินงานมากกว่าร้อยละ 70.00-75.00 ของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ตรวจสอบจากรายงานผลการดำเนินงานพร้อมการสรุปและวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนปฐมวัยทั้งหมดของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เอกสารหลักฐาน รายงานผลการดำเนินงาน พร้อมการสรุปและการวิเคราะห์พัฒนาการสมวัยของนักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย 1.สรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการสมวัยทั้ง 4 ด้าน ผ่าน 6 กิจกรรมหลักตามหลักปฐมวัย พ.ศ. 2560 2. รายงานผลการดำเนินงานตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยเพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย 3. สรุปผลการประเมินพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในปีการศึกษา 2563

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง