ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
1.สำนักการศึกษาจัดส่งเอกสารเพื่อทำการสำรวจการดำเนินงานประสานความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา สำนักงานเขต และหน่วยงานภายนอกอื่นที่ให้ความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ 2. จัดเก็บผลการสำรวจเพื่อนำมาใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษา
1. สรุปผลสำรวจและนำมาใช้ในการออกแบบเอกสารการนิเทศติดตามกระบวนการในการทำงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือ 2. นิเทศกระบวนการและแผนการทำงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือตามแผนที่กำหนดไว้
1. นิเทศ ติดตามการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือตามแผนของแต่ละเครือข่ายโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน 2. อยู่ระหว่างการรวบรวมผลการทดสอบของโรงเรียน
ดำเนินการสรุปผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายการศึกษา จำนวน 50 โรงเรียน เรียบร้อยแล้ว
นิยาม เครือข่ายการศึกษา หมายถึง กลุ่มบุคคลหรือองค์กรจากหน่วยงานของรัฐบาลและเอกชนทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารและจัดการศึกษาในลักษณะเป็นเครือข่าย โดยมีการรวมตัวกันหลากหลายรูปแบบ ด้วยการเชื่อมโยง สร้างสัมพันธ์ สื่อสาร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และมีส่วนร่วมในกิจกรรมการบริหารและการจัดการศึกษาหรือวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ คุณภาพการจัดการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ หมายถึง ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเครือข่ายการศึกษาเพิ่มขึ้นร้อยละ 5
วิธีคำนวณ ((ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ของโรงเรียนในเครือข่าย-ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ ) x ๑๐๐)/(ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๒) เกณฑ์การคิดคะแนน ระดับความสำเร็จ 5 = ร้อยละ 125 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5.00 ขึ้นไป ระดับความสำเร็จ 4 = ร้อยละ 100 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 3.50-4.99 ระดับความสำเร็จ 3 = ร้อยละ 80 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.00-3.49 ระดับความสำเร็จ 2 = ร้อยละ 60 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 0.50-1.99 ระดับความสำเร็จ 1 = ร้อยละ 40 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 0.01-0.49
วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน 1. ตรวจสอบจากรายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ของเครือข่ายการศึกษา 2. ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของเครือข่าย เอกสารหลักฐาน 1. รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเครือข่าย การศึกษา 2. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของเครือข่าย เช่น รายละเอียดเครือข่าย ผลการประชุมเครือข่าย รายงานผลการดำเนินการของเครือข่าย เป็นต้น
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |