รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายการศึกษา : 0900-2002

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
0
0 / 0
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1.สำนักการศึกษาจัดส่งเอกสารเพื่อทำการสำรวจการดำเนินงานประสานความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา สำนักงานเขต และหน่วยงานภายนอกอื่นที่ให้ความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ 2. จัดเก็บผลการสำรวจเพื่อนำมาใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. สรุปผลสำรวจและนำมาใช้ในการออกแบบเอกสารการนิเทศติดตามกระบวนการในการทำงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือ 2. นิเทศกระบวนการและแผนการทำงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือตามแผนที่กำหนดไว้

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. นิเทศ ติดตามการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือตามแผนของแต่ละเครือข่ายโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน 2. อยู่ระหว่างการรวบรวมผลการทดสอบของโรงเรียน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการสรุปผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายการศึกษา จำนวน 50 โรงเรียน เรียบร้อยแล้ว

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม เครือข่ายการศึกษา หมายถึง กลุ่มบุคคลหรือองค์กรจากหน่วยงานของรัฐบาลและเอกชนทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารและจัดการศึกษาในลักษณะเป็นเครือข่าย โดยมีการรวมตัวกันหลากหลายรูปแบบ ด้วยการเชื่อมโยง สร้างสัมพันธ์ สื่อสาร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และมีส่วนร่วมในกิจกรรมการบริหารและการจัดการศึกษาหรือวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ คุณภาพการจัดการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ หมายถึง ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเครือข่ายการศึกษาเพิ่มขึ้นร้อยละ 5

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีคำนวณ ((ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ของโรงเรียนในเครือข่าย-ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ ) x ๑๐๐)/(ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบฯ ปีการศึกษา ๒๕๖๒) เกณฑ์การคิดคะแนน ระดับความสำเร็จ 5 = ร้อยละ 125 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5.00 ขึ้นไป ระดับความสำเร็จ 4 = ร้อยละ 100 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 3.50-4.99 ระดับความสำเร็จ 3 = ร้อยละ 80 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.00-3.49 ระดับความสำเร็จ 2 = ร้อยละ 60 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 0.50-1.99 ระดับความสำเร็จ 1 = ร้อยละ 40 ของค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนในเครือข่ายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 0.01-0.49

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน 1. ตรวจสอบจากรายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ของเครือข่ายการศึกษา 2. ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของเครือข่าย เอกสารหลักฐาน 1. รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเครือข่าย การศึกษา 2. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของเครือข่าย เช่น รายละเอียดเครือข่าย ผลการประชุมเครือข่าย รายงานผลการดำเนินการของเครือข่าย เป็นต้น

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง