ค่าเป้าหมาย : 0
ผลงานที่ทำได้ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
วางแผนการดำเนินงาน และจัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน รวบรวมและจัดชุดแบบทดสอบจากข้อสอบมาตรฐานกลาง สร้างแบบฟอร์ม สำหรับให้โรงเรียนกรอกคะแนน
บันทึกถึงสำนักงานเขต แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสอบคุณภาพการศึกษา โรงเรียนกรอกคะแนนผ่านระบบ SAR Online
รวบรวมผลคะแนนจากโรงเรียน ประมวลผล วิเคราะห์ และสรุปผล
รายงานผล
นักเรียนระดับประถมศึกษา หมายถึง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2565 ที่เข้าสอบตรวจสอบคุณภาพการศึกษา คะแนนผลการตรวจสอบคุณภาพการศึกษาผ่านเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป หมายถึง คะแนนรายบุคคลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2565 ที่เข้าสอบตรวจสอบคุณภาพการศึกษาด้วยข้อสอบมาตรฐานกลางใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ 50 คะแนนขึ้นไป
เกณฑ์การประเมิน คะแนน ระดับ 0 - 24 ปรับปรุง 25 - 49 พอใช้ 50 - 74 ดี 75 - 100 ดีมาก 1. ร้อยละของนักเรียนที่มีคะแนนตรวจสอบคุณภาพการศึกษาผ่านเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป แยกตามรายวิชา (จำนวนนักเรียนที่มีคะแนนตรวจสอบคุณภาพการศึกษาผ่านเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป x 100) / จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ 2. ผลรวมร้อยละของนักเรียนมีคะแนนตรวจสอบคุณภาพการศึกษาผ่านเกณฑ์ระดับดีขึ้นไป รวม 4 วิชา ผลรวมจากข้อ 1 / 4 (จำนวนวิชา)
รวบรวมข้อมูลคะแนนผลการตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ในระบบ SAR Online
:ยุทธศาสตร์ที่ ๓ –การลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๓ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มสูงขึ้น% |
:๓.๓.๓.๑ ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดโครงการ/กิจกรรมที่พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |