ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
แต่งตั้งคณะทำงานศึกษากำหนดค่ามาตรฐานความสว่างป้ายโฆษณาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
คณะทำงานได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อศึกษา ค้นคว้า หาแนวทาง วิธีการ หรือรูปแบบการกำหนดค่ามาตรฐานความสว่างของป้ายโฆษณา ร่วมกันแล้ว โดยได้เชิญสมาคมป้ายโฆษณามาให้คำแนะนำ
คณะทำงานศึกษากำหนดค่ามาตรฐานความสว่างป้ายโฆษณาฯ ได้ปรับปรุงแก้ไขร่างข้อบัญญัติ กทม.ฯ เรื่องการกำหนดค่ามาตรฐาน แสงสว่างที่ออกจากป้ายโฆษณาฯ ตามที่ ผว.กทม. (ท่านรองวิศณุฯ) สั่งการเรียบร้อยแล้ว
อยู่ระหว่างเสนอ ป.กทม. พิจารณาสั่งการให้ สำนักงานกฎหมายและคดี ตรวจสอบความถูกต้องของร่างประกาศ กทม. เรื่องวิธีการ ระยะเวลาเริ่มต้น สิ้นสุด และข้อมูลประกอบรับฟังความคิดเห็น และเสนอ ผว.กทม. ลงนามประกาศ กทม. ดังกล่าว ต่อไป
นบริเวณพื้นที่พาณิชยกรรม ย่านต่างๆ ชั้นในของกรุงเทพฯ ถนนหรือจุดตัดการจราจรส าคัญ บ่อยครั้งพบว่า มีได้รับความเดือดร้อนร าคาญจากมลภาวะทางแสง โดยเฉพาะจากป้ายโฆษณาประเภทจอนอกอาคารต่างๆ เพื่อแก้ปัญหา ด้านความสว่างให้มีความเหมาะสม กทม.จะจัดท าค่ามาตรฐาน และมาตรการระดับต่างๆในการควบคุมค่าความสว่างของ แหล่งก าเนิดแสง ป้ายโฆษณาของเมืองโดยรวม ให้เป็นมิตรกับประชาชนผู้สัญจรและผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังต้องก าหนดให้เจ้าหน้าที่ กทม.มีหน้าที่ด าเนินตามมาตรการที่ก าหนด เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในการลดผลกระทบจากความเดือดร้อนร าคาญด้านความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชน
:ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
:๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ |
:๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน% |
:๑.๒.๒.๓ การส่งเสริมพฤติกรรมการใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย |