ค่าเป้าหมาย เครือข่าย : 50
ผลงานที่ทำได้ เครือข่าย : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
รายงานเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบบ้านเมือง -เดือนตุลาคม จำนวน 0 ราย -เดือนพฤศจิกายน จำนวน 0 ราย -เดือนธันวาคม จำนวน 1 ราย มีจำนวนเพิ่ม 1 ราย รวมเป็นทั้งหมด 80 ราย (เดิมของอดีตถึงปัจจุบันจำนวน 79 ราย) -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
รายงานเครือข่ายเดือนมกราคม 66 มีสมาชิก 86 คน เดือนกุมภาพันธ์ 66 มีสมาชิก 90 คน เดือนมีนาคม - 15 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
รายงานเครือข่าย เดือนเมษายน 15-30 เมษายน 66 มีสมาชิก 166 คน เดือนพฤษภาคม 1-15 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 240 คน เดือนพฤษภาคม 16-31 พฤษภาคม 66 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 1-15 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนมิถุนายน 16-30 มิถุนายน 2566 มีสมาชิก 242 คน เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ -ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน -ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง -ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง / -ในการดำเนินการของเครือข่าย ที่ให้แต่ละเครือข่ายเป็น 1 กลุ่มไลน์ เมื่อมี 50 เครือข่าย จะมี 50 กลุ่มไลน์ ทำให้การแจ้งปัญหาของแต่ละเครือข่ายมีความยุ่งยาก ประกอบกับหากต้องประสานงานกับแต่ละเครือข่ายก็มีความยุ่งยาก และไม่เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือแนวทางแก้ไขระหว่างเครือข่าย เพื่อให้การดำเนินการของทั้ง 50 เครือข่าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาข้างต้น ดังนั้น จึงให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต แจ้งสมาชิกของเครือข่ายทั้ง 50 กลุ่มไลน์ เข้ามาอยู่ในกลุ่มไลน์นี้ ตาม ลิงค์ที่แนบ https://line.me/ti/g2/DKYJSU8b0rc9qQqlOWA_SjL_ZYnP7xnL0Vcn6g?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
รายงานเครือข่าย เดือนกรกฎาคม 1 -15 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนกรกฎาคม 16 - 31 กรกฎาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 1-15 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 244 คน เดือนสิงหาคม 16-31 สิงหาคม 2566 มีสมาชิก 245 คน เดือนกันยายน 1-15 กันยายน 2566 มีสมาชิก 245 คน ผลการดำเนินการของเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 50 เขต เดือนตุลาคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2566 -แจ้งการขับขี่บนทางเท้า จำนวนทั้งหมด 733 ราย ว่ากล่าวตักเตือน 178 ราย จำนวนจับปรับทั้งหมด 535 ราย -แจ้งการจัดระเบียบเมืองด้านอื่น ๆ จำนวนทั้งหมด 150 เรื่อง รายงานความพึงพอใจสำรวจความคิดเห็นประชาชน -มีแผนการดำเนินงานตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -ขออนุมัติโครงการแล้วตามหนังสือเลขที่ กกพ.627/2565 ลว.10 พ.ย.2565 -มีการประชาสัมพันธ์ตามหนังสือเลขที่ คำสั่งที่ 32/2565 ลว.1 พ.ย.2565 -รวมผลการดำเนินงานระหว่างดำเนินกิจกรรม -เก็บรวบรวมข้อมูลรายงานผลประจำเดือน บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ -ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน -ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง -ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง / -ในการดำเนินการของเครือข่าย ที่ให้แต่ละเครือข่ายเป็น 1 กลุ่มไลน์ เมื่อมี 50 เครือข่าย จะมี 50 กลุ่มไลน์ ทำให้การแจ้งปัญหาของแต่ละเครือข่ายมีความยุ่งยาก ประกอบกับหากต้องประสานงานกับแต่ละเครือข่ายก็มีความยุ่งยาก และไม่เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือแนวทางแก้ไขระหว่างเครือข่าย เพื่อให้การดำเนินการของทั้ง 50 เครือข่าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาข้างต้น ดังนั้น จึงให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต แจ้งสมาชิกของเครือข่ายทั้ง 50 กลุ่มไลน์ เข้ามาอยู่ในกลุ่มไลน์นี้ ตาม ลิงค์ที่แนบ https://line.me/ti/g2/DKYJSU8b0rc9qQqlOWA_SjL_ZYnP7xnL0Vcn6g?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ของเครือข่ายฯ 1. ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ช่วยกวดขันให้จำนวนจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า 2. บทลงโทษหรือค่าปรับยังไม่เหมาะสม อยากให้เพิ่มโทษแก่ผู้กระทำผิด 3. บทลงโทษหรือค่าปรับสูงเกินไป อยากให้ลดค่าปรับขั้นต่ำ 4. ต้องการให้เจ้าหน้าที่กวดขันตามบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเวลาเร่งด่วน 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 6. ขอให้กรุงเทพมหานครรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง 7. ประชาชนและเครือข่ายไม่ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเมือง
1. การสร้างความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน หน่วยงาน องค์กร ฯลฯ ในระดับความร่วมมือ (Collaboration) ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การสนับสนุนให้ประชาชนเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับกรุงเทพมหานครตั้งแต่การระบุปัญหา การพัฒนาทางเลือก และการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้เมืองมีภูมิทัศน์ที่สะอาด เรียบร้อย สะดวกและสวยงาม 2. เครือข่ายความร่วมมือเพื่อการจัดระเบียบเมือง หมายถึง กลุ่มคน หรือองค์กร มูลนิธิ ชมรม สมาคม กลุ่ม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคธุรกิจ ที่สำนักเทศกิจได้ประสาน ส่งเสริม สนับสนุนหรือทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อวางแผน ผลักดัน ดูแล รักษา และพัฒนาให้เมืองมีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สะอาด สวยงาม 3. การจัดระเบียบเมือง หมายถึง กระบวนการที่เครือข่าย/ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีการกระทำร่วมกัน หรือมีส่วนร่วมกันในด้านสังคม เพื่อให้เกิดการประพฤติปฏิบัติตามรูปแบบ แบบแผน หลักเกณฑ์ วิธีการที่กรุงเทพมหานครกำหนดขึ้น เพื่อให้เมืองมีภูมิทัศน์ที่สะอาด สวยงาม
กำหนดเป็นระดับขั้นของความสำเร็จ (Milestone) แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็น 5 ระดับ
เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน เอกสารหลักฐาน 1. เอกสารข้อตกลงความร่วมมือ รูปภาพ วิดีโอ วิดีทัศน์ หรือสื่อต่าง ๆ ที่แสดงถึงการดำเนินงานร่วมกัน 2. เอกสารรายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น 3. แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ
:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
:๑.๑ - ปลอดมลพิษ |
:๑.๑.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปราศจากยาเสพติดและการก่อการร้าย1% |
:๑.๑.๑.๒ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่ออาชญากรรม |