รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร : 1500-2043

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00

0 / 0
2
50.00

0 / 0
3
75.00
100
100 / 100
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2565 1. สำนักเทศกิจมีการทบทวนหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้า และการขายหรือ จำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ 2. สำนักเทศกิจมีการแจ้งให้สำนักงานเขตสำรวจพื้นที่และจัดทำบัญชีข้อมูลผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย - ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า จำนวน 95 จุด - ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า จำนวน 697 จุด 3. สำนักเทศกิจได้มีการแจ้งแผนการจัดระเบียบและปรับปรุงแผงค้าในที่ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร 4. สำนักเทศกิจได้มีการรวบรวมและสรุปบัญชีของผู้ค้าตามประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการ กำหนดพื้นที่ทำการค้า และการขายหรือจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ ตามมติที่ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ และมติที่ประชุมประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ สำนักเทศกิจ 5. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร ที่ กท 1403 / 2668 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 เรื่อง รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานค

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เดือนมกราคม – มีนาคม 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/145 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/271 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 1.3 หนังสือวิทยุด่วนที่สุด ที่ กท 1403 / 124 ลงวันที่ 11 มกราคม 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/10 ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 203 ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 256 ลงวันที่ 19 มกราคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เดือนเมษายน – มิถุนายน 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/3368 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/3448 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 1.3 หนังสือที่ กท 1403/3670 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 1.4 หนังสือที่ กท 1403/4281 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/ 882 ลงวันที่ 19 เมษายน 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 /2092 ลงวันที่ 24 เมษายน 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 1116 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 2.5 หนังสือที่ กท 1403 / 297 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 3. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อซักซ้อมข้อราชการที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านเทศกิจ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ณ ห้องกรุงธน 3 สำนักเทศกิจ 4. สำนักเทศกิจให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าทั้ง 95 จุด และรายงานผลการดำเนินงาน ผ่านระบบ Google form 5. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/319 ลงวันที่ 28 เมษายน 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ 6. ขออนุญาตแก้ไขข้อมูลผู้ค้านอกพื้นที่ทำการค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ประกอบด้วย 6.1 สำนักงานเขตวังทองหลาง 6.2 สำนักงานเขตสวนหลวง 6.3 สำนักงานเขตห้วยขวาง 6.4 สำนักงานเขตบางคอแหลม 6.5 สำนักงานเขตบางนา 6.6 สำนักงานเขตบางกอกน้อย 6.7 สำนักงานเขตบางเขน 6.8 สำนักงานเขตสาทร 6.9 สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ 6.10 สำนักงานเขตวัฒนา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

เดือน ก.ค.- ก.ยซ 2566 1. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงาน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ เดือน ก.ค. - ก.ย. 2566 2.1 หนังสือที่ กท 1403 /1491 ลงวันที่ 4 ก.ค. 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 1710 ลงวันที่ 27 ก.ค. 2566 3. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งเวียนแนวทางปฏิบัติให้สำนักงานเขตทราบ เดือน ก.ค. - ส.ค. 2566 3.1 หนังสือที่ กท 1403 / 5609 ลงวันที่ 24 ก.ค. 2566 3.2 หนังสือที่ กท 1403 / 6100 ลงวันที่ 24 ส.ค. 2566 3.3 หนังสือที่ กท 1403/6044 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2566 4. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานผลการดำเนินการโครงการรายไตรมาส ระหว่างเดือน เม.ย. - มิ.ย. 2566 ให้ปลัดกรุงเทพมหานครทราบ ตามหนังสือที่ กท 1403 / 5611 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานคร(นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร) ได้ทราบ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2566 5. สำนักเทศกิจประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2566 เพื่อทราบและถือปฏิบัติ

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 2. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยตามประกาศกรุงเทพมหานคร 3. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 1 4. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 3 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง 1. พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร และ/หรือ 2. พื้นที่ที่ไม่รับอนุญาตตามประกาศกรุงเทพมหานคร แต่กำหนดให้เป็นพื้นที่ผ่อนผันทำการค้าชั่วคราว 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงานครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง