ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
เดือนตุลาคม 2565 -ประชาชน 469 ราย -วินจักรยานยนต์ 6 ราย -Shopee 4 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 9 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 8 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 2 ราย รวม 504 ราย จำนวนการตักเตือน 24 ราย จำนวนการปรับ 480 ราย จำนวนเงิน 550,300 บาท เดือนพฤศจิกายน 2565 -ประชาชน 732 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 0 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 9 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 2 ราย รวม 758 ราย จำนวนการตักเตือน 13 ราย จำนวนการปรับ 745 ราย จำนวนเงิน 723,800 บาท เดือนธันวาคม 2565 -ประชาชน 344 ราย -วินจักรยานยนต์ 18 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 6 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 5 ราย -Lalamove 0 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 1 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 376 ราย จำนวนการตักเตือน 12 ราย จำนวนการปรับ 364 ราย จำนวนเงิน 355,600 บาท
เดือนมกราคม 2566 -ประชาชน 608 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 19 ราย -Food panda 1 ราย -Lineman 4 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 0 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 646 ราย จำนวนการตักเตือน 27 ราย จำนวนการปรับ 619 ราย จำนวนเงิน 651,100 บาท เดือนกุมภาพันธ์ 2566 -ประชาชน 476 ราย -วินจักรยานยนต์ 9 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 2 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 1 ราย รวม 496 ราย จำนวนการตักเตือน 18 ราย จำนวนการปรับ 478 ราย จำนวนเงิน 516,900 บาท เดือนมีนาคม 2566 (25มีนาคม 2566) -ประชาชน 458 ราย -วินจักรยานยนต์ 3 ราย -Shopee 1 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 3 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 1 ราย -Lalamove 2 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 4 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 472 ราย จำนวนการตักเตือน 8 ราย จำนวนการปรับ 464 ราย จำนวนเงิน 546,700 บาท
เดือนเมษายน 2566 -ประชาชน 610 ราย -วินจักรยานยนต์ 7 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 7 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 4 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 2 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 635 ราย จำนวนการตักเตือน 9 ราย จำนวนการปรับ 626 ราย จำนวนเงิน 818,000 บาท เดือนพฤษภาคม 2566 -ประชาชน 598 ราย -วินจักรยานยนต์ 6 ราย -Shopee 2 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 5 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 3 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 1 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 2 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 618 ราย จำนวนการตักเตือน 9 ราย จำนวนการปรับ 609 ราย จำนวนเงิน 812,000 บาท เดือนมิถุนายน 2566 (25มิถุนายน 2566) -ประชาชน 1064 ราย -วินจักรยานยนต์ 7 ราย -Shopee 3 ราย -LAZADA 0 ราย -Grab 25 ราย -Food panda 0 ราย -Lineman 11 ราย -Lalamove 1 ราย -Robinhood 0 ราย -Gojek 0 ราย -ขนส่งอื่น ๆ 4 ราย -เจ้าหน้าที่รัฐ 0 ราย รวม 1117 ราย จำนวนการตักเตือน 43 ราย จำนวนการปรับ 1074 ราย จำนวนเงิน 1,436,150 บาท
ผลการจับกุมผู้กระทำผิดตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค. 66 - ผู้กระทำความผิด 1,480 ราย - ว่ากล่าวตักเตือน 51 ราย - เปรียบเทียบปรับ 1,429 ราย - เป็นเงิน 2,047,800 บาท ผลการจับกุมผู้กระทำผิดตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. 66 - ผู้กระทำความผิด 1,835 ราย - ว่ากล่าวตักเตือน 140 ราย - เปรียบเทียบปรับ 1,695 ราย - เป็นเงิน 2,250,500 บาท ผลการจับกุมผู้กระทำผิดตั้งแต่วันที่ 1-22 ก.ย. 66 - ผู้กระทำความผิด 844 ราย - ว่ากล่าวตักเตือน 16 ราย - เปรียบเทียบปรับ 828 ราย - เป็นเงิน 1,208,397 บาท
1. การตรวจสอบการปฏิบัติงานของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ตามนโยบาย “ปรับจริง จับจริง รถจอด และวิ่งบนทางเท้า” หมายถึง สำนักเทศกิจตรวจพิจารณาเพื่อค้นหาข้อเท็จจริง และกำกับ ดูแล ให้ข้อแนะนำหรือชี้นำเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน รวมทั้งสนับสนุนและช่วยเหลือการดำเนินงานของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และหนังสือต่าง ๆ ภายใต้อำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยมุ่งเน้นความเข้มงวด จริงจัง ตรงไปตรงมา และความต่อเนื่องในการดำเนินการเพื่อให้ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 2. ทางเท้า หมายถึง พื้นที่ที่ทำไว้สำหรับคนเดินซึ่งอยู่ข้างใดข้างหนึ่งของทาง หรือทั้งสองข้างของทาง หรือส่วนที่อยู่ชิดขอบทางซึ่งใช้เป็นที่สำหรับคนเดิน
กำหนดเป็นระดับขั้นของความสำเร็จ (Milestone) แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็น 5 ระดับ
เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน เอกสารหลักฐาน 1. แผน/Roadmap/แนวทางการปฏิบัติในเชิงบูรณาการระหว่างสำนักเทศกิจ และฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต 2. หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ 3. รายงานการประชุม 4. รายงานการออกตรวจพื้นที่ 5. เอกสารรายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น
:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ |
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน |
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร% |
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง |