รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายรับรู้และตระหนักเรื่องปัญหาฝุ่น PM2.5 (สนท.2566) : 1500-2075

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ (ไม่น้อยกว่า) : 65

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ (ไม่น้อยกว่า) : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ (ไม่น้อยกว่า))
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
70.00

0 / 0
2
73.30

0 / 0
3
80.00
100
100 / 100
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

เดือนตุลาคม : ศึกษา ขั้นตอน วิธีการดำเนินการ ในการทำโครงการ เดือนพฤศจิกายน : เริ่มจัดทำเอกสารขออนุมัติโครงการ ตามหนังสือที่ กท 1402/1067 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เดือนธันวาคม : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ตรวจเดือนละ 100 ครั้ง สุ่มทอดแบบสอบถามรอบแรก ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ถึง เมษายน 2566 จำนวน 100 ชุด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เดือนมิถุนายน : เริ่มทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน สุ่มทอดแบบสอบถามรอบที่สอง ตั้งแต่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ถึง กันยายน 2566 จำนวน 100 ชุด และสำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

เดือนตุลาคม : ศึกษา ขั้นตอน วิธีการดำเนินการ ในการทำโครงการ เดือนพฤศจิกายน : เริ่มจัดทำเอกสารขออนุมัติโครงการ ตามหนังสือที่ กท 1402/1067 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เดือนธันวาคม : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนมกราคม : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนกุมภาพันธ์ : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนมีนาคม : เริ่มทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน สุ่มทอดแบบสอบถามรอบแรก ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ถึง เมษายน 2566 จำนวน 100 ชุด และสำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนเมษายน : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนพฤษภาคม : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนมิถุนายน : เริ่มทอดแบบสอบถามความคิดเห็นของประชาชน สุ่มทอดแบบสอบถามรอบที่สอง ตั้งแต่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ถึง กันยายน 2566 จำนวน 100 ชุด และสำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนกรกฎาคม : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนสิงหา : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต เดือนกันยายน : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต และได้ทำสรุปแบบสอบถามของประชาชน เดือนกันยายน : สำนักเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่ออกไปกำกับ ควบคุมดูแล จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต ซึ่งมีผลดำเนินการดังนี้ 1. ออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ วินรถจักรยานยนต์ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง จำนวน 100 ครั้งต่อเดือน เฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือนต่อเขต และได้ทำสรุปแบบสอบถามของประชาชน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. กลุ่มเป้าหมาย หมายถึง ประชาชนที่ได้รับข่าวสารจากการประชาสัมพันธ์ 2. ปัญหาฝุ่น PM 2.5 หมายถึง ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ซึ่งเกิดจากกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ การก่อสร้าง การเผาเศษวัชพืช ฯลฯ อันสาเหตุหลักของมลพิษทางอากาศของเมือง 3. การรับรู้และตระหนัก ได้แก่ ผู้ที่ได้รับข่าวสารจากการประชาสัมพันธ์มีความรู้เรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

y= (x×100)/n y = ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายรับรู้และตระหนักเรื่องเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 x = จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่รับรู้ฯ (คน) n = จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด (คน)

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เก็บข้อมูลจากแบบสำรวจโครงการ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง