รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของการจัดการหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานคร (สนท.2566) : 1500-2091

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00

0 / 0
2
3.00

0 / 0
3
4.00
100
100 / 100
4
5.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. ศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการ 2. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ 3. ขออนุมัติโครงการ “ เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง” ( กรณีการค้าหาบเร่ – แผงลอย) 4. ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 เขต เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ณ สำนักเทศกิจ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 4.1 การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2723/2565 4.2 การจัดระเบียบผู้ค้าตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 3 ระยะ 4.3 การสำรวจการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 5. อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระเบียบ ผู้ค้าให้เป็นไปตามแผนการดำเนินการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

เดือนมกราคม 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/145 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/271 ลงวันที่ 20 มกราคม 2566 1.3 หนังสือวิทยุด่วนที่สุด ที่ กท 1403 / 124 ลงวันที่ 11 มกราคม 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/10 ลงวันที่ 10 มกราคม 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 / 203 ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 256 ลงวันที่ 19 มกราคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 3. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อซักซ้อมแนวทางการจัดระเบียบหาบเร่- แผงลอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 4. สำนักเทศกิจให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าทั้ง 95 จุด และรายงานผลการดำเนินงาน ผ่านระบบ Google form กุมภาพันธ์ 2566 1. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/59 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร) ได้มีบัญชาสั่งการให้สำนักเทศกิจพิจารณาสรุปรายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ทำการค้าของผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร แล้วรายงานผลให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรายงานรายผล 2. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าในจุดและนอกจุดต่อผู้บริหารสำนักเทศกิจ เดือนมีนาคม 2566 1. รายงานผลการลงทะเบียนผู้ค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือแจ้งให้สำนักงานเขตตรวจสอบการลงทะเบียนผู้ค้า 3. เจ้าหน้าที่รายงานผลการดำเนินการตรวจพื้นที่ทำการค้า 95 จุด ต่อผู้บริหารผ่านGoogle Form 4. สำนักเทศกิจมีบัญชีพื้นที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าจำนวน 95 จุด ผู้ค้า จำนวน 2,280 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

เดือนเมษายน – มิถุนายน 2566 1. สำนักเทศกิจมีหนังสือเวียนแจ้งและกำชับให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติ 1.1 หนังสือที่ กท 1403/3368 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 1.2 หนังสือที่ กท 1403/3448 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 1.3 หนังสือที่ กท 1403/3670 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 1.4 หนังสือที่ กท 1403/4281 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 2. สำนักเทศกิจมีหนังสือรายงานปลัดกรุงเทพมหานคร 2.1 หนังสือที่ กท 1403/ 882 ลงวันที่ 19 เมษายน 2566 2.2 หนังสือที่ กท 1403 /2092 ลงวันที่ 24 เมษายน 2566 2.3 หนังสือที่ กท 1403 / 1116 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 2.4 หนังสือที่ กท 1403 / 208 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566 2.5 หนังสือที่ กท 1403 / 297 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 3. สำนักเทศกิจประชุมร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อซักซ้อมข้อราชการที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านเทศกิจ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ณ ห้องกรุงธน 3 สำนักเทศกิจ 4. สำนักเทศกิจให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าทั้ง 95 จุด และรายงานผลการดำเนินงาน ผ่านระบบ Google form 5. ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครรายงานผลการตรวจพื้นที่ต่อปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ กท 0400.1/319 ลงวันที่ 28 เมษายน 2566 ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้มีบัญชาให้สำนักเทศกิจดำเนินการตามที่ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครเสนอ 6. ขออนุญาตแก้ไขข้อมูลผู้ค้านอกพื้นที่ทำการค้าต่อผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ประกอบด้วย 6.1 สำนักงานเขตวังทองหลาง 6.2 สำนักงานเขตสวนหลวง 6.3 สำนักงานเขตห้วยขวาง 6.4 สำนักงานเขตบางคอแหลม 6.5 สำนักงานเขตบางนา 6.6 สำนักงานเขตบางกอกน้อย 6.7 สำนักงานเขตบางเขน 6.8 สำนักงานเขตสาทร 6.9 สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ 6.10 สำนักงานเขตวัฒนา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

สรุป พื้นที่ทำการค้า จำนวน 95 จุด ดังนี้ 1.1 บริเวณพื้นที่ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร จำนวน 55 จุด ได้แก่ 1.1.1 บริเวณพื้นที่ทำการค้า ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดให้ทางเท้า ถนนข้าวสารเป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 จำนวน 1 จุด 1.1.2 บริเวณพื้นที่ทำการค้า ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดให้ที่สาธารณะเป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 18 กันยายน 2563 จำนวน 3 จุด 1.1.3 บริเวณพื้นที่ทำการค้า ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดให้ที่สาธารณะเป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565 จำนวน 47 จุด 1.1.4 บริเวณพื้นที่ทำการค้า ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดให้ที่สาธารณะเป็นพื้นที่ทำการค้า ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 จำนวน 4 จุด 1.2 บริเวณพื้นที่ทำการค้า อยู่ระหว่างรอประกาศ จำนวน 31 จุด (ทั้ง 31 จุดได้รับความเห็นชอบจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ตามหนังสือ ที่ ตช 0015.134/8571 ลงวันที่ 29 ก.ค. 64) 1.3 บริเวณพื้นที่ทำการค้า ที่ไม่ได้รับความเห็นชอบจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 9 จุด สรุป พื้นที่ทำการค้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามหลักเกณฑ์ จำนวน 94 จุด ส่วนอีก 1 จุด ได้แก่ จุดทำการค้าซอยอารีย์ 1 สำนักงานเขตพญาไท อยู่ระหว่างดำเนินการยกเลิกจุดซึ่งขณะนี้ไม่มีผู้ค้าแล้ว

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 2. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยตามประกาศกรุงเทพมหานคร 3. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 1 4. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 3 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง 1. พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร และ/หรือ 2. พื้นที่ที่ไม่รับอนุญาตตามประกาศกรุงเทพมหานคร แต่กำหนดให้เป็นพื้นที่ผ่อนผันทำการค้าชั่วคราว 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงานครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง