รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของการประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ : 2000-777

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 60

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
5.00

0 / 0
2
10.00
100
100 / 0
3
40.00
100
100 / 100
4
60.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

31 มี.ค. 66 อยู่ระหว่างเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติและแต่งตั้งคณะทำงานฯ คิดเป็นร้อยละ 5

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

30 เม.ย.66 ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครได้ลงนามอนุมัติโครงการ และอยู่ระหว่างการแต่งตั้งคณะทำงาน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

30 พ.ค. 2566 ได้แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำหลักเกณฑ์การประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างจัดทำหลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อเสนอคณะทำงานฯ พิจารณา 30 มิ.ย. 66 มีหลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ และสำรวจรายการที่ได้รับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พศ 2566 ที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ แล้ว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ก.ค. 66 รวบรวมรายการที่ได้จากการสำรวจเสอนคณะทำงานฯ และคณะทำงานฯ ได้พิจารณาคัดเลือกและสรุปรายการประเมินฯ เรียบร้อยแล้ว ส.ค. 66 อยู่ระหว่างดำเนินการประเมินฯ รายการที่ได้รับการคัดเลือก ตามวิธีการประเมินฯ ก.ย. 66 ดำเนินการประเมินฯ รายการที่ได้รับการคัดเลือก ตามวิธีการประเมินฯ ได้ครบถ้วนร้อยละ 100 แล้ว (80%) ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายงานผลการประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบต่อไป

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ความสำเร็จของการประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ หมายถึง ความสำเร็จตามขั้นตอนในการประเมินความคุ้มค่าของการใช้จ่ายงบประมาณของรายการ/รายการผูกพันที่ได้รับความเห็นชอบให้ทำการประเมินความคุ้มค่าฯ จำนวน 1 รายการ/รายการผูกพัน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - การประเมินความคุ้มค่าการใช้จ่ายงบประมาณ หมายถึง หลักการประเมินที่ใช้สำหรับประเมินความคุ้มค่าของรายการ/รายการผูกพัน ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะของรายการ/รายการผูกพันที่ได้รับอนุมัติ - รายการผูกพัน หมายถึง งบประมาณตามภารกิจประจำพื้นฐาน ที่มีลักษณะเป็นการผูกพันงบประมาณมากกว่า 1 ปีงบประมาณ - รายการ หมายถึง งบประมาณตามภารกิจประจำพื้นฐานที่มีลักษณะไม่เป็นการผูกพันงบประมาณ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ติดตามระดับความสำเร็จของการประเมินความคุ้มค่าของการใช้จ่ายงบประมาณ : ตั้งแต่ระดับ 1 – 5

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. แผน และขั้นตอนการปฏิบัติการประเมินฯ 2. หนังสือเสนอขออนุมัติดำเนินการประเมินฯ 3. หนังสืออนุมัติดำเนินการประเมินฯ 4. ภาพถ่าย และเอกสารเพื่อใช้สำหรับการประเมินฯ 5. รายงานผลการประเมินฯ จำนวน 1 รายการ/รายการผูกพัน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง