ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 (ตุลาคม ถึง ธันวาคม 2560) - รายงานเรื่องร้องเรียนของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560-30 ตุลาคม 2560 มีทั้งหมดจำนวน 5 เรื่อง 1. เลขที่รับแจ้ง121786/60 ของกองนันทนาการเกี่ยวกับวิทยากรศูนย์เยาวชนลาดกระบังเรียกเก็บเงิน คงค้าง 14 วัน 2. เลขที่รับแจ้ง129451/60 ของกองนันทนาการ เกี่ยวกับการใช้อินเตอร์เน็ตในห้องสมุดฯ คงค้าง 14 วัน 3. เลขที่รับแจ้ง135570/60 ของกองการกีฬา เกี่ยวกับศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งครุมีแมวจรจัดสร้างมลภาวะสิ่งปฏิกูล คงค้าง 5 วัน 4. เลขที่รับแจ้ง135586/60 ของกองการกีฬา เกี่ยวกับทางวิ่งออกกำลังกายบริเวณเนินเขาหลอดไฟดับ คงค้าง 5 วัน 5. เลขที่รับแจ้ง136783/60 ของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) หลอดไฟฟ้าบริเวณประตู5 ยังไม่ได้แก้ไข คงค้าง 2 วัน - รายงานเรื่องร้องเรียนประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่วันที่ 1-29 พฤศจิกายน 2560 มีทั้งหมด จำนวน 13 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 9 เรื่อง คงค้างอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 4 เรื่อง ดังนี้ 1.เลขที่รับแจ้ง148301/60 ของกองนันทนาการเกี่ยวกับศูนย์เยาวชนลาดกระบัง มีการเก็บเงินรายปีผู้มาเตะฟุตบอล คงค้าง 8 วัน 2.เลขที่รับแจ้ง148821/60 ของกองการกีฬา เกี่ยวกับศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งชำรุด คงค้าง 7 วัน 3.เลขที่รับแจ้ง149599/60 ของกองการกีฬาเกี่ยวกับการจองสนามแบดมินตันศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติมีการเรียกเก็บเงิน 84 พรรษา คงค้าง 6 วัน 4.เลขที่รับแจ้ง149599/60 ของกองการกีฬาเกี่ยวกับศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชน(โรงเรียนกีฬา แห่งที่ 1) มีการยกเลิกอาหารฟรี 3 มื้อ คงค้าง 2 วัน - รายงานเรื่องร้องเรียนของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประจำเดือนธันวาคม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 13 ธันวาคม 2560 มีทั้งหมดจำนวน 6 เรื่อง ดำเนินการชี้แจงเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 2 เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ 1. เลขที่รับแจ้ง153111/60 ของกองนันทนาการเกี่ยวกับสระว่ายน้ำศูนย์เยาวชนบางขุนเทียนมีสีขุ่นเขียว คงค้าง 12 วัน 2. เลขที่รับแจ้ง155780/60 ของกองนันทนาการเกี่ยวกับห้องออกกำลังกายศูนย์เยาวชนเทเวศอุปกรณ์ชำรุดและก๊อกน้ำในห้องน้ำชายชำรุด คงค้าง 5 วัน 3. เลขที่รับแจ้ง157374/60ของกองวัฒนธรรมเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1บริเวณตึกสีรุ้งใช้วาจาไม่สุภาพและเพดานชำรุดมีป้ายประกาศห้ามเล่น คงค้าง 1 วัน 4. เลขที่รับแจ้ง157507/60ของกองนันทนาการเกี่ยวกับพบร้านก๋วยเตี๋ยวนายฮั้งเพ้งเปิดข้างรั้วศูนย์เยาวชนเทเวศมีการเชื่อมต่อไฟ้ฟ้าและใช้น้ำจากศูนย์และมีเจ้าหน้าที่เก็บเงินวันละ700 บาท คงค้าง 1 วัน รวมเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น จำนวน 24 เรื่อง สามารถตอบเรื่องร้องเรียนได้ทันตามกำหนด
-ผลการดำเนินงานตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 – 31 มีนาคม 2561 - เรื่องร้องเรียนของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2561 มีทั้งหมดจำนวน 53 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 52 เรื่อง และมีเรื่องคงค้าง จำนวน 1 เรื่อง คือ เลขที่รับแจ้ง 31612/61 ของกองการท่องเที่ยว เกี่ยวกับให้ปรับปรุงป้าย bangkok city of life ซุ้มท่องเที่ยวแยกราชประสงค์ คงค้างจำนวน 1 วัน
-ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มีเรื่องร้องเรียนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ถึงเดือนมิถุนายน 2561 มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวน 87 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 82 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ คงค้าง จำนวน 5 เรื่อง ดังนี้ 1. เลขที่รับแจ้ง 63044/61 ของกองนันทนาการ เกี่ยวกับการเลื่อนเวลาทำบัตรศูนย์เยาวชนลุมพินี จาก เวลา 10.00 น. เป็น 08.00 น. คงค้าง 31 วัน 2. เลขที่รับแจ้ง 66335/61 ของกองนันทนาการ เกี่ยวกับขอขยายส่วนกิจกรรมศูนย์เยาวชนลุมพินี ทั้งเวลาจัดกิจกรรมและการเพิ่มกิจกรรม คงค้าง 28 วัน 3. เลขที่รับแจ้ง 73828/61 ของกองนันทนาการ เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ห้องสมุดศูนย์การเรียนรู้บางกะปิ ส่งเสียงดังและอุ่นกับข้าวส่งกลิ่นรบกวน คงค้าง จำนวน 4 วัน 4. เลขที่รับแจ้ง 75153/61 ของกองการกีฬา เกี่ยวกับศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ สนามเทนนิสชำรุด และหลอดไฟฟ้าดับ คงค้าง จำนวน 4 วัน 5. เลขที่รับแจ้ง 79655/61 ของกองการกีฬา เกี่ยวกับขอขยายเวลาเปิดให้บริการศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา จากเวลา 10.00 น. เป็นเวลา 08.00 น. คงค้าง จำนวน 1 วัน
-ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่ ตุลาคม 2560 – กันยายน 2561 ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 มีเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ ต.ค.2560 ถึง ก.ย.2561 จำนวน 134 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 130 เรื่อง คงค้าง 4 เรื่อง และได้ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้ ๒.๑ การรับเรื่อง เป็นไปตามเงื่อนไขที่กองกลางกำหนด โดยสามารถตอบรับเรื่องร้องเรียนภายใน 1 วันทำการ นับถัดจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ แจ้งดำเนินการ และรายงานผลการดำเนินการเข้าสู่ระบบฯ ภายใน 3 วันทำการ ๒.๒ การดำเนินการแก้ไข เป็นไปตามเงื่อนไขที่กองกลางกำหนด โดยสามารถรายงานการดำเนินการแก้ไขที่สามารถตอบชี้แจงผู้แจ้งได้ และมีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ (กรณีที่ไม่แล้วเสร็จภายใน 3 วันทำการ นับถัดจากวันที่มีการตอบรับผ่านระบบ/รายงานครั้งที่ 1) ทุกวันที่ 15 และ 30 ของเดือน ๒.๓ การรายงานผล เป็นไปตามเงื่อนไขที่กองกลางกำหนด โดยสามารถสรุปผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องที่ได้รับแจ้งให้หัวหน้าหน่วยงานทราบทุกเดือน และนำส่งให้กองกลาง ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
การดำเนินการ ขั้นตอนที่ ๑ การรับเรื่อง พิจารณาจากจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่หน่วยงาน ตอบรับภายใน ๑ วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ฯ แจ้งดำเนินการ เพื่อดำเนินการแก้ไข และรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินการ/พิจารณา เข้าสู่ระบบฯ ภายใน ๓ วันทำการนับถัดจากวันที่หน่วยงานมีการตอบรับ ผ่านระบบฯ (รายงานครั้งที่ ๑) ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ของจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ขั้นตอนที่ ๒ การแก้ไขดำเนินการ พิจารณาจากจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่มีการดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินการโดยระบุรายละเอียดผลการดำเนินการที่สามารถตอบชี้แจงผู้แจ้งได้ และมีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ (กรณีที่ไม่แล้วเสร็จภายใน ๓ วันทำการนับถัดจากวันที่หน่วยงานมีการตอบรับผ่านระบบ/รายงานครั้งที่ ๑) ทุกวันที่ ๑๕ และวันที่ ๓๐ ของเดือน (สำหรับเดือนกุมภาพันธ์กำหนดเป็นวันทำการสุดท้ายของเดือน) จนกว่าการดำเนินการแล้วเสร็จไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ของจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ หากไม่รายงาน ในช่วงเวลาที่กำหนดแม้แต่ครั้งเดียวจะถือว่าการดำเนินการเรื่องที่ได้รับแจ้งนั้น ๆ ไม่สมบูรณ์ในขั้นตอนนี้ โดยให้หน่วยงานจัดให้มีรูปหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ ๑๐ ของเดือนถัดไปทางอีเมล์ bma.rongtook@gmail.com ขั้นตอนที่ ๓ การรายงานผล พิจารณาจัดทำรายงานของหน่วยงานเพื่อสรุปการดำเนินการแก้ไขเรื่องที่ได้รับแจ้งให้หัวหน้าหน่วยงานทราบทุกเดือนและนำส่ง
การดำเนินการ ขั้นตอนที่ ๑ การรับเรื่อง พิจารณาจากจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่หน่วยงาน ตอบรับภายใน ๑ วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ฯ แจ้งดำเนินการ เพื่อดำเนินการแก้ไข และรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินการ/พิจารณา เข้าสู่ระบบฯ ภายใน ๓ วันทำการนับถัดจากวันที่หน่วยงานมีการตอบรับ ผ่านระบบฯ (รายงานครั้งที่ ๑) ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ของจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ขั้นตอนที่ ๒ การแก้ไขดำเนินการ พิจารณาจากจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่มีการดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินการโดยระบุรายละเอียดผลการดำเนินการที่สามารถตอบชี้แจงผู้แจ้งได้ และมีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ (กรณีที่ไม่แล้วเสร็จภายใน ๓ วันทำการนับถัดจากวันที่หน่วยงานมีการตอบรับผ่านระบบ/รายงานครั้งที่ ๑) ทุกวันที่ ๑๕ และวันที่ ๓๐ ของเดือน (สำหรับเดือนกุมภาพันธ์กำหนดเป็นวันทำการสุดท้ายของเดือน) จนกว่าการดำเนินการแล้วเสร็จไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ของจำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ หากไม่รายงาน ในช่วงเวลาที่กำหนดแม้แต่ครั้งเดียวจะถือว่าการดำเนินการเรื่องที่ได้รับแจ้งนั้น ๆ ไม่สมบูรณ์ในขั้นตอนนี้ โดยให้หน่วยงานจัดให้มีรูปหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ ๑๐ ของเดือนถัดไปทางอีเมล์ bma.rongtook@gmail.com ขั้นตอนที่ ๓ การรายงานผล พิจารณาจัดทำรายงานของหน่วยงานเพื่อสรุปการดำเนินการแก้ไขเรื่องที่ได้รับแจ้งให้หัวหน้าหน่วยงานทราบทุกเดือนและนำส่ง
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |