ค่าเป้าหมาย ช่องทาง : 1
ผลงานที่ทำได้ ช่องทาง : 1
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
ผลการดำเนินงาน อยู่ระหว่างจัดเตรียมข้อมูล เพื่อจะเริ่มดำเนินการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์ภายในเดือนมกราคม 2566
- พัฒนาเว็บไซต์ รวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร www.bangkoktourist.com ให้มีข้อมูลด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร/ภัตตาคาร ที่พัก กิจกรรมการท่องเที่ยว คำแนะนำ และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จัดทำและปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน พร้อมทั้งนำเสนอให้เกิดความน่าสนใจ โดยจัดทำเนื้อหาในเว็บไซต์เป็น ๓ ภาษา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และนำเทคโนโลยีอื่น ๆ มาร่วมนำเสนอเพื่อให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจ เพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมิติต่าง ๆ เพื่อให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น โดยจ้างเหมาบริษัทเอกชนในการดำเนินการ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนี้ - จัดจ้างโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) - กำหนดวันเสนอราคาวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๖ ปรากฏว่ามีผู้ยื่นเสนอราคา ๓ ราย และได้รับความเห็นชอบผลการพิจารณาการประกวดราคาจ้างโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว - ประกาศผู้ได้รับคัดเลือกและชนะผลการพิจารณา คือ บริษัท บุญมีแล็บ จำกัด - อนุมัติจ้างบริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ตามสัญญาที่ สธท. ๒๒-๑๗-๖๖ ลงวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๖ โดยมีกำหนดส่งมอบงานงวดแรกภายใน ๑๒๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา และส่งมอบงานงวดสองภายใน ๑๘๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา ตรวจร่างสัญญาและลงนามในสัญญาจ้าง
ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 - พัฒนาเว็บไซต์ รวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร www.bangkoktourist.com ให้มีข้อมูลด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร/ภัตตาคาร ที่พัก กิจกรรมการท่องเที่ยว คำแนะนำ และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จัดทำและปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน พร้อมทั้งนำเสนอให้เกิดความน่าสนใจ โดยจัดทำเนื้อหาในเว็บไซต์เป็น ๓ ภาษา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และนำเทคโนโลยีอื่น ๆ มาร่วมนำเสนอเพื่อให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจ เพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมิติต่าง ๆ เพื่อให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น โดยจ้างเหมาบริษัทเอกชนในการดำเนินการ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนี้ - จัดจ้างโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) - กำหนดวันเสนอราคาวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๖ ปรากฏว่ามีผู้ยื่นเสนอราคา ๓ ราย และได้รับความเห็นชอบผลการพิจารณาการประกวดราคาจ้างโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว - ประกาศผู้ได้รับคัดเลือกและชนะผลการพิจารณา คือ บริษัท บุญมีแล็บ จำกัด - อนุมัติจ้างบริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ตามสัญญาที่ สธท. ๒๒-๑๗-๖๖ ลงวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๖ โดยมีกำหนดส่งมอบงานงวดแรกภายใน ๑๒๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา และส่งมอบงานงวดสองภายใน ๑๘๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา - อยู่ในขั้นการดำเนินการตามสัญญา โดยบริษัทกำลังดำเนินการส่งรายละเอียดตาม TOR ให้กรรมการตรวจรับตรวจสอบ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยว บทความการท่องเที่ยว เป็นต้น รวมไปถึงรายละเอียดเว็บไซต์ดังกล่าว
ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4 - พัฒนาเว็บไซต์ รวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร www.bangkoktourist.com ให้มีข้อมูลด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร/ภัตตาคาร ที่พัก กิจกรรมการท่องเที่ยว คำแนะนำ และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จัดทำและปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน พร้อมทั้งนำเสนอให้เกิดความน่าสนใจ โดยจัดทำเนื้อหาในเว็บไซต์เป็น ๓ ภาษา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) และนำเทคโนโลยีอื่น ๆ มาร่วมนำเสนอเพื่อให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจ เพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมิติต่าง ๆ เพื่อให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น โดยจ้างเหมาบริษัทเอกชนในการดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร - อนุมัติจ้างบริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ตามสัญญาที่ สธท. ๒๒-๑๗-๖๖ ลงวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๖ โดยมีกำหนดส่งมอบงานงวดแรกภายใน ๑๒๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา และส่งมอบงานงวดสองภายใน ๑๘๐ วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา - บริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ได้มีหนังสือลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๖ เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เรื่อง แจ้งการฝึกอบรมผู้ดูแลระบบเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร และกลุ่มงานส่งเสริมการท่องเที่ยวได้แจ้งคณะกรรมการตรวจรับพัสดุให้ตรวจรับการฝึกอบรมผู้ดูแลระบบเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือ ที่ ๐๙๖๕/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๖ - บริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ได้มีการจัดอบรมผู้ดูแลระบบเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร พร้อมแจกคู่มือการใช้งานระบบเว็บไซต์ ให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนการท่องเที่ยว จำนวน ๑๐ คน ในวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๖๖ เรียบร้อยแล้ว - บริษัท บุญมีแล็บ จำกัด ได้มีหนังสือ ที่ BMLVISITBKK-MA 7/66 ลงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ ๒๕๖๖ เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เรื่อง ส่งมอบงานเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (งวดที่ ๒) และกลุ่มงานส่งเสริมการท่องเที่ยวได้แจ้งคณะกรรมการฯ ให้ตรวจรับงานโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร รายละเอียดตามหนังสือ ที่ ๐๙๗๖/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ - คณะกรรมการตรวจรับพัสดุได้พร้อมกันตรวจรับพัสดุเมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๖ ปรากฏว่าพัสดุตามสัญญาจ้างครบถ้วน ถูกต้องตามสัญญาทุกประการ และคณะกรรมการฯ ได้จัดทำรายงานผลการตรวจรับพัสดุโครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยว โครงการค่าใช้จ่ายในการจัดทำและปรับปรุงเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร มีรายละเอียด ดังนี้ ๑. หมวดรายการจัดการระบบเว็บไซต์ - พัฒนาเว็บไซต์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครในลักษณะของ Web base application เพื่อรองรับข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และการเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวให้อยู่ในระดับสากล ทั้งนี้ การจัดทำเว็บไซต์การท่องเที่ยว จะดำเนินการภายใต้การใช้เซิร์ฟเวอร์ (Data Center) ของกรุงเทพมหานคร - พัฒนาระบบให้รองรับการลงข้อมูลภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ รวมไม่น้อยกว่า ๓ ภาษา ๒. หมวดการจัดทำ Marketing Content ด้านการท่องเที่ยว - ค่าจัดทำและปรับปรุงข้อมูลการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร เช่น ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร/ภัตตาคาร ที่พัก กิจกรรมการท่องเที่ยว คำแนะนำ วิธีการเดินทาง ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกรุงเทพมหานคร ข้อมูลด้านความปลอดภัย และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ฯลฯ ไม่น้อยกว่า ๒๕๐ ชิ้น - จัดทำบทความด้านการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร (Text Content) ให้มีความน่าสนใจ ถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ ไม่น้อยกว่า ๒๐ ชิ้นงาน - จัดทำปฏิทินกิจกรรม ๑๒ เดือน โดยมีกิจกรรมทั้งหมด ไม่น้อยกว่า ๒๐ กิจกรรม - ค่าแปลภาษาต่างประเทศโดยผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา จำนวนไม่น้อยกว่า ๒ ภาษา (ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และ/หรือภาษาอื่น ๆ) - ค่าจัดหาช่างภาพมืออาชีพเพื่อถ่ายแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง ๕๐ เขต ไม่น้อยกว่า ๓,๐๐๐ รูป พร้อมตกแต่งให้สวยงาม ชัดเจน โดยต้องมีรูปแหล่งท่องเที่ยวรวมไม่น้อยกว่า ๕๐๐ แหล่ง จำนวนภาพแต่ละสถานที่ขึ้นอยู่กับความนิยมของสถานที่นั้น ๆ
นิยาม ช่องทางการให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ หมายถึง การให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นข้อมูล ในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว เช่น เส้นทางการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว/กิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เป็นต้น ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ Facebook Instagram เป็นต้น
วิธีนับ นับจากช่องทางทางการให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวโดยมีการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน นำเข้าข้อมูลอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอตลอดปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖
วิธีนับ นับจากช่องทางทางการให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวโดยมีการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน นำเข้าข้อมูลอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอตลอดปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖
:ยุทธศาสตร์ที่ ๗ – การสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร |
:๗.๕ -เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:๗.๕.๑ การเพิ่มประสิทธิภาพระบบการให้บริการเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรุงเทพมหานคร% |
:๗.๕.๑.๑ การพัฒนาระบบการให้บริการ e-service ของกรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพ |