รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า : 2400-0988

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 11

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
100
100 / 100
4
11.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน ล่าสุดเดือน พฤศจิกายน 2561 ดำเนินการแล้ว จำนวน 2 รุ่น ดังนี้ 1.รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 2.รุ่นที่ 2 วันที่ 19-21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการแก้ไขเพิ่มเติมให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน ล่าสุดเดือน พฤศจิกายน 2561 ดำเนินการแล้ว จำนวน 2 รุ่น ดังนี้ 1.รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 2.รุ่นที่ 2 วันที่ 19-21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.ขณะนี้ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน 2.จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ - รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 - รุ่นที่ 2 วันที่ 19 - 21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน 3.ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1.ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 เมื่อวันที่ 17-21 ธ.ค. 61 ณ โรงแรมปรินส์ตัน พาร์ค สวีท โดยมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นวิทยากร มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน 2.มีผู้ประกอบการฯ จำนวน 11 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 11 (จากผลการประเมินรอบ 6 เดือน ในการใช้สื่อออนไลน์กับการดำเนินธุรกิจสำรวจการใช้สื่อออนไลน์ในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยผลที่ได้รับ คือ จำนวนยอดขายและลูกค้าเพิ่มขึ้น) (11 x 100)/100 = 11

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า หมายถึง ผู้ประกอบการที่ได้รับการอบรมแล้วสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจ/ผลิตสินค้าได้ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน หมายถึง ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการหลักสูตรพัฒนาศักยภาพที่จัดโดยสำนักพัฒนาสังคม

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า คูณ 100 หาร จำนวนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้งหมดเข้าเข้าร่วมโครงการ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง