ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 10
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 11
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
ปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน ล่าสุดเดือน พฤศจิกายน 2561 ดำเนินการแล้ว จำนวน 2 รุ่น ดังนี้ 1.รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 2.รุ่นที่ 2 วันที่ 19-21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน
ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการแก้ไขเพิ่มเติมให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน ล่าสุดเดือน พฤศจิกายน 2561 ดำเนินการแล้ว จำนวน 2 รุ่น ดังนี้ 1.รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 2.รุ่นที่ 2 วันที่ 19-21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า
1.ขณะนี้ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน 2.จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ - รุ่นที่ 1 วันที่ 17-19 ธ.ค.61 - รุ่นที่ 2 วันที่ 19 - 21 ธ.ค.61 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน 3.ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า
1.ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 เมื่อวันที่ 17-21 ธ.ค. 61 ณ โรงแรมปรินส์ตัน พาร์ค สวีท โดยมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นวิทยากร มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน 2.มีผู้ประกอบการฯ จำนวน 11 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 11 (จากผลการประเมินรอบ 6 เดือน ในการใช้สื่อออนไลน์กับการดำเนินธุรกิจสำรวจการใช้สื่อออนไลน์ในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยผลที่ได้รับ คือ จำนวนยอดขายและลูกค้าเพิ่มขึ้น) (11 x 100)/100 = 11
การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า หมายถึง ผู้ประกอบการที่ได้รับการอบรมแล้วสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจ/ผลิตสินค้าได้ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน หมายถึง ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการหลักสูตรพัฒนาศักยภาพที่จัดโดยสำนักพัฒนาสังคม
ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีทักษะในการทำธุรกิจสามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์คุณค่าสินค้า คูณ 100 หาร จำนวนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้งหมดเข้าเข้าร่วมโครงการ
-
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |