รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้มีคุณภาพมาตรฐาน และมีความเป็นสินค้าเชิงนวัตกรรม : 2400-0989

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 5.62

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
100.00
100
100 / 100
3
100.00
100
100 / 100
4
5.62
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1.สำรวจผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม 2.รับลงทะเบียนผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการแก้ไขเพิ่มเติมให้เป็นปัจจุบัน จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการส่งเสริมแประชาสัมพันธ์และพัฒนาคุณภาพของสินค้า จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ 2.สำรวจผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม และรับลงทะเบียนผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1.ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ทั้งสิ้น 534 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้รับการส่งเสริมฯ จำนวน 30 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินโครงการ จำนวน 2 โครงการ ดังนี้ 1.1 ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 เมื่อวันที่ 17-21 ธ.ค. 61 ณ โรงแรมปรินส์ตัน พาร์ค สวีท โดยมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นวิทยากร มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการ ฝึกอบรม จำนวน 100 คน ซึ่งมีผู้ประกอบการฯ จำนวน 11 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง (จากผลการประเมินรอบ 6 เดือน ในการใช้สื่อออนไลน์กับการดำเนินธุรกิจสำรวจการใช้สื่อออนไลน์ในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยผลที่ได้รับ คือ จำนวนยอดขายและลูกค้าเพิ่มขึ้น) 1.2 โครงการอบรมนวัตกรรมการตลาดออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2562 ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1)มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน ซึ่งมีผู้ประกอบการฯ จำนวน 30 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 5.62 (30 ผลิตภัณฑ์ x 100)/534 ผลิตภัณฑ์ = 5.62

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร หมายถึง ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2. การส่งเสริมและพัฒนาให้มีคุณภาพมาตรฐานและมีความเป็นสินค้าเชิงนวัตกรรม หมายถึง การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานโดยกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผลิตภัณฑ์ชุมชนชองกรุงเทพมหานครที่ได้รับ การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน / จำนวนผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครทั้งหมด x 100

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง