ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 5.62
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
1.สำรวจผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม 2.รับลงทะเบียนผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม
ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการแก้ไขเพิ่มเติมให้เป็นปัจจุบัน จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์
1.ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ และทำการส่งเสริมแประชาสัมพันธ์และพัฒนาคุณภาพของสินค้า จำนวน 534 ผลิตภัณฑ์ 2.สำรวจผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม และรับลงทะเบียนผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม
1.ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ทั้งสิ้น 534 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้รับการส่งเสริมฯ จำนวน 30 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินโครงการ จำนวน 2 โครงการ ดังนี้ 1.1 ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล 4.0 เมื่อวันที่ 17-21 ธ.ค. 61 ณ โรงแรมปรินส์ตัน พาร์ค สวีท โดยมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นวิทยากร มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการ ฝึกอบรม จำนวน 100 คน ซึ่งมีผู้ประกอบการฯ จำนวน 11 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง (จากผลการประเมินรอบ 6 เดือน ในการใช้สื่อออนไลน์กับการดำเนินธุรกิจสำรวจการใช้สื่อออนไลน์ในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยผลที่ได้รับ คือ จำนวนยอดขายและลูกค้าเพิ่มขึ้น) 1.2 โครงการอบรมนวัตกรรมการตลาดออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2562 ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1)มีผู้ประกอบการฯ เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน ซึ่งมีผู้ประกอบการฯ จำนวน 30 คน ได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาสินค้าของตนเอง ผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 5.62 (30 ผลิตภัณฑ์ x 100)/534 ผลิตภัณฑ์ = 5.62
1. ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร หมายถึง ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2. การส่งเสริมและพัฒนาให้มีคุณภาพมาตรฐานและมีความเป็นสินค้าเชิงนวัตกรรม หมายถึง การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานโดยกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ผลิตภัณฑ์ชุมชนชองกรุงเทพมหานครที่ได้รับ การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน / จำนวนผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครทั้งหมด x 100
-
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |