รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน : 2400-1041

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1.แต่งตั้งคณะทำงาน 2.จัดประชุมวางแผนกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามภารกิจของสำนักพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการจัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ โดยกำหนดจัดกิจกรรมส่วนราชการละ 1 เรื่อง ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ 1.ด้านสวัสดิการสังคม ดำเนินการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 2.ด้านการเงินการคลัง ดำเนินการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามภารกิจของสำนักพัฒนาสังคมเรียบร้อยแล้ว จำนวน 4 เรื่อง จากทั้งหมด 5 เรื่อง ดังนี้ 1.เรื่องสวัสดิการสังคม วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 2.เรื่องการเงินการคลัง วันที่ 11 มีนาคม 2563 3.เรื่องพัฒนาชุมชน วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 4.เรื่องการฝึกอาชีพ วันที่ 16 มิถุนายน 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. แต่งตั้งคณะทำงาน ตามคำสั่งสำนักพัฒนาสังคม ที่ 025/2563 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานโครงการจัดการความรู้ (KM) ด้านพัฒนาสังคมเชิงบูรณาการ ประกอบด้วยผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม หัวหน้าส่วนราชการสังกัดสำนักพัฒนาสังคมและข้าราชการของทุกส่วนราชการ 2. วางแผนและดำเนินกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามภารกิจของสำนักพัฒนาสังคม โดยกำหนดให้ถ่ายทอดความรู้ จำนวน 5 เรื่อง ซึ่งได้ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ ดังนี้ 1) เรื่องสวัสดิการสังคม หัวข้อ การจัดสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุและการจัดสวัสดิการสำหรับคนพิการ ดำเนินการเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 2) เรื่องการเงินการคลัง หัวข้อ การจัดซื้อจัดจ้าง และเงินยืมใช้ในราชการ ดำเนินการเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 3) เรื่องพัฒนาชุมชน หัวข้อ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวและแก้ไขปัญหาหนี้สินกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 4) เรื่องการฝึกอาชีพ หัวข้อ แนะนำโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 5) เรื่องสารสนเทศ หัวข้อ การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์และการใช้งานดิจิทัลอย่างปลอดภัย ดำเนินการเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 3. กำหนดกิจกรรมบูรณาการการทำงานด้านพัฒนาสังคมเพื่อส่งเสริมการนำความรู้และทักษะที่ได้จากการเรียนรู้ไปปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพทั้งในด้านความสามารถของเจ้าหน้าที่และผลสำเร็จของงาน โดยจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ด้านพัฒนาสังคมเชิงบูรณาการสู่ประชาชน ในวันที่ 1 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 6 โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) เป็นการนำความรู้จากการทำกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ทั้ง 5 เรื่อง มาเผยแพร่สู่ประชาชน โดยข้าราชการที่ไม่ได้ สังกัดส่วนราชการเจ้าของภารกิจนั้น เรื่องที่นำมาเผยแพร่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของประชาชนกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านสวัสดิการสังคม เรื่องการสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ 2) ด้านพัฒนาชุมชน เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวและแก้ไขปัญหาหนี้สิน 3) ด้านการส่งเสริมอาชีพ เรื่องแนะนำโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ทั้ง 10 โรงเรียน 4. ผลการดำเนินการตามตัวชี้วัดของโครงการ 4.1 ร้อยละ 100 ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้รับความรู้เพิ่มขึ้น 4.2 มีกิจกรรมบูรณาการการทำงานด้านพัฒนาสังคม 1 กิจกรรม 5. สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการดำเนินกิจกรรม เผยแพร่ผ่านทาง Social Media ของสำนักพัฒนาสังคม เพื่อทบทวนการเรียนรู้และเผยแพร่แก่บุคคลทั่วไปและส่งผลงานเชิงบูรณาการไปยังสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นบทเรียนในการพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน หมายถึง การพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข และหรือเพิ่มเติมความสามารถหรือทักษะในการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและคุณภาพ เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้รับบริการ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามที่กำหนดในคู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง