ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างขั้นตอนวิเคราะห์และออกแบบระบบการจัดเก็บและสืบค้นข้อมูลสถิติตามภารกิจของสำนักพัฒนาสังคม
สำนักพัฒนาสังคมดำเนินการจัดทำข้อมูลตามแบบ สยป.4.1 (1) แบบทดทวนสถานะข้อมูลปัจจุบันและลำดับความสำคัญภารกิจของหน่วยงาน และแบบ สยป.4.1 (3) แผนพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงาน ให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ตามหนังสือที่ กท 1502/574 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563
อยู่ระหว่างการนำเข้าข้อมูลประกอบตัวชี้วัดเมืองในระบบบันทึกฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัด 4.1
1. ขั้นตอนที่ 1 หน่วยงานทบทวนสถานะข้อมูลที่จำเป็นต่อการพัฒนาเป็นฐานข้อมูล 2. ขั้นตอนที่ 2 นำข้อมูลตามขั้นตอนที่ 1 มาพิจารณาคัดเลือกภารกิจหลักที่จะดำเนินการพัฒนาเป็นฐานข้อมูล ประกอบด้วย 5 เรื่อง ดังนี้ 1. ข้อมูลผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ 2. ข้อมูลศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน 3. นักศึกษามีงานทำโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 4. ข้อมูลทดสอบมาตรฐานวิชาชีพตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน 5. ข้อมูลชุมชน 3. ขั้นตอนที่ 3 จัดทำแผนพัฒนาฐานข้อมูลส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล 4. ขั้นตอนที่ 4 พัฒนาฐานข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงกับระบบสารสนเทศกรุงเทพมหานคร 5. ขั้นตอนที่ 5 นำเข้าข้อมูลในฐานข้อมูล มีการพัฒนาฐานข้อมูล 5 เรื่อง และนำเข้าในระบบบันทึกฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัด 4.1 ตามหนังสือ ที่ กท 1502/1444 ลงวันที่ 26 พ.ค.63
ข้อมูล หมายถึง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และได้มีการรวบรวมเก็บไว้ในรูปแบบต่างๆ ในสื่อต่างๆ ฐานข้อมูล หมายถึง กลุ่มของข้อมูลที่ถูกเก็บรวบรวมไว้ โดยมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันโดยไม่ได้บังคับว่าข้อมูลทั้งหมดนี้จะต้องเก็บไว้ในแฟ้มข้อมูล เดียวกันหรือแยกเก็บหลายๆ แฟ้มข้อมูล ความสำเร็จของการพัฒนาฐานข้อมูล หมายถึง การจัดการฐานข้อมูล โดยการนำเข้าข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน รวดเร็ว ทันสมัย และมีการแบ่งปันการใช้งานข้อมูล ตามแผนการพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงานและเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักของหน่วยงาน และภาพรวมของกรุงเทพมหานคร
คะแนนรวม = ขั้นตอนที่ 1 + ขั้นตอนที่ 2 + ขั้นตอนที่ 3 + ขั้นตอนทีค่ 4 + ขั้นตอนที่ 5
-
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |