ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
ฝ่ายทะเบียนได้จัดทำ Application Line ผ่านเลข ID ว่า "Registry" ภายใต้ชื่อ "ตรวจสอบสูติบัตร" เพื่อตรวจสอบต้นขั้วสูติบัตรของตนเองก่อนมาดำเนินการยื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตร ณ สนง.ป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วให้กับประชาชนในการตรวจสอบ ค้นหา และคัดรับรอง สูติบัตรแบบเดิมที่ไม่มีข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและพบสูติบัตรแล้ว จะแจ้งให้ประชาชนทราบผ่านทางไลน์ เพื่อให้มายื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตรได้ภายใน 5 นาที และตั้งแต่วันที่ 1 - 25 พ.ย.59 มีสมาชิกเข้าร่วมจำนวน 96 ราย และมีผู้ขอตรวจสอบสูติบัตรผ่านทางไลน์ จำนวน 10 ราย แต่ยังไม่ได้มาดำเนินการยื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตร ณ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย - ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. - 22 ธ.ค.59 มีสมาชิกเข้าร่วมไลน์กลุ่ม จำนวน 142 ราย มีผู้ขอตรวจสอบสูติบัตรผ่านทางไลน์ จำนวน 13 ราย และมายื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตรจำนวน 5 ราย ณ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ผลสำรวจความพึงพอใจมาก-มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 100
มีสมาชิกเข้าร่วมไลน์กลุ่ม "ตรวจสอบสูติบัตร" จำนวน 164 ราย มีสมาชิกขอตรวจสอบสูติบัตรของตนเองผ่านไลน์ จำนวน 13 ราย มายื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตรจำนวน 7 ราย และประชาชนผู้รับบริการทั้ง 7 ราย มีความพึงพอใจสูงสุด
- มีสมาชิกเข้าร่วมไลน์กลุ่ม "ตรวจสอบสูติบัตร" จำนวน 187 ราย มีสมาชิกขอตรวจสอบสูติบัตรของตนเองผ่านไลน์ จำนวน 12 ราย มายื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตรจำนวน 6 ราย และประชาชนผู้รับบริการทั้ง 6 ราย มีความพึงพอใจสูงสุด
มีสมาชิกเข้าร่วมไลน์กลุ่ม "ตรวจสอบสูติบัตร" จำนวน 195 ราย มีสมาชิกขอตรวจสอบสูติบัตรของตนเองผ่านไลน์ จำนวน 12 ราย มายื่นคำร้องขอคัดและรับรองสูติบัตรจำนวน 1 ราย และประชาชนผู้รับบริการ 1 ราย มีความพึงพอใจสูงสุด
- ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการตรวจสอบและคัดรับรองสูติบัตรแบบเดิมด้วยระบบออนไลน์ หมายถึง ความพึงพอใจของประชาชน/ผู้ใช้บริการในระดับมาก - มากที่สุดที่มีต่อการให้บริการตรวจสอบและคัดรับรองสูติบัตรแบบเดิมด้วยระบบออนไลน์
- จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามที่ได้รับความพึงพอใจมากและมากที่สุด คูณ 100 หารด้วยจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการตรวจสอบและคัดรับรองสูติบัตรแบบเดิมด้วยระบบออนไลน์
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ |
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์% |
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม |