รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน : 5004-902

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
70.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

จัดทำแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมฯ (แบบฟอร์ม 1)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. ค้นหาแนวคิด ตามแบบฟอร์ม 1 ของตัวชี้วัด ครบ 15 แนวคิด ส่งให้ ก.ก. ตามหนังสือ กท 4301/176 ลว. 15 ม.ค. 64 2. คัดเลือกแนวคิด โดยที่ประชุมผู้บริหาร เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 และนำแนวคิดมาจัดทำเป็นโครงการ Bangrak on LINE 3. นำเสนอโครงการ ต่อคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 ผลการพิจารณาโครงการ Bangrak on LINE ของ สนข. บางรัก ผ่านการพิจารณา และได้จัดส่งโครงการอย่างเป็นทางการให้ ก.ก. เรียบร้อยแล้วตามหนังสือ กท 4301/648 ลว. 18 ก.พ. 64 4. อยู่ระหว่างจัดทำคำสั่งแต่งตั้งผู้ดูแลระบบ (admin) ฝ่ายละ 1 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งผู้ดูแลระบบ (admin) ตามคำสั่งสำนักงานเขตบางรัก ที่ 192/2564 2. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานโครงการฯ ตามคำสั่งสำนักงานเขตบางรัก ที่ 193/2564 3. จัดประชุมผู้ดูแลระบบ (admin) ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 64 เพื่อวางกรอบการทำงานร่วมกัน 4. เปิดการใช้งาน เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. สถิติการให้บริการประชาชนผ่าน LINE OFFICIAL สำนักงานเขตบางรัก (@bangrakonline) - เดือนพฤษภาคม 2564 จำนวน 26 ราย - เดือนมิถุนายน 2564 จำนวน 34 ราย - เดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 121 ราย - เดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 137 ราย 2. จัดทำแบบรายงานผลการสำรวจการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ (แบบฟอร์ม 5)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นวัตกรรม หมายถึง แนวคิด วิธี และรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กร การดำเนินงาน และการให้บริการ อันเป็นผลมาจากการสร้าง พัฒนา เพิ่มพูน ต่อยอด หรือประยุกต์ใช้องค์ความรู้ และแนวปฏิบัติต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพประสิทธิผล หรือคุณภาพของการปฏิบัติงานของหน่วยงาน หน่วยงานนำเสนอนวัตกรรมรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ดังนี้ นวัตกรรมเชิงนโยบาย (Policy Innovation) นวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) นวัตกรรมการบริหาร/องค์กร (Administrative or Organizational Innovation) การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน หมายถึง การปรับปรุง แก้ไข และหรือเพิ่มความสามารถ หรือทักษะในการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และคุณภาพ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้รับบริการ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ระดับความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมของแต่ละหน่วยงาน ขั้นตอนที่ 1 การค้นหา และรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหา ขั้นตอนที่ 2 การคัดเลือก ความคิดเห็นจากขั้นตอนที่ 1 โดยคณะผู้บริหาร/คณะทำงานของแต่ละหน่วยงาน ขั้นตอนที่ 3 การนำเสนอ โครงการ โดยหน่วยงานนำแนวคิดที่ได้รับการคัดเลือกตามขั้นตอนที่ 2 มาจัดทำโครงการนวัตกรรมฯ 1 โครงการ ขั้นตอนที่ 4 การพัฒนา นวัตกรรมฯ ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการฯ โดยหน่วยงานดำเนินโครงการพัฒนานวัตกรรมฯ ตามแนวทาง/กิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการ ขั้นตอนที่ 5 การจัดทำ แบบสำรวจผลการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. แบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน 2. แบบสรุปผลการคัดเลือกแนวคิดเพื่อจัดทำโครงการนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน 3. แบบฟอร์มโครงการในการพัฒนานวัตกรรมฯ 4. แบบฟอร์มนำเสนอโครงการในการพัฒนานวัตกรรมฯ 5. แบบสำรวจผลการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ 6. เอกสาร/หลักฐานต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงระดับความสำเร็จของการดำเนินการพัฒนานวัตกรรม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง