รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน : 5008-841

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
40.00
100
100 / 100
2
60.00

0 / 0
3
80.00
100
100 / 100
4
100.00
100
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. แจ้งจุดเสี่ยงของสำนักงานเขตที่เคยส่งในตัวชี้วัดเจรจาตกลงฯ ประจำปีงบประมาณ 2565 ที่ยังไม่ได้ดำเนินการให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในระยะเวลาที่กำหนด 2 จัดประชุม ศปถ.เขต และจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. เข้าร่วมการประชุมกับสำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อกำหนดภารกิจร่วมกัน ตกลงค่าเป้าหมายของผลผลิต และขับเคลื่อนตัวชี้วัดสู่ผลสัมฤทธิ์ 2. จัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในการลดอุบัติเหตุตามบัญชีจุดเสี่ยงและแนวทางการแก้ไขปัญหาที่สำนักการจราจรและขนส่งได้กำหนด และจัดส่งให้ สจส. ภายในกำหนด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ป้องกันอุบัติภัยทางถนน ประสานสำนักการจราจรและขนส่งทาสีทางม้าลาย และขอบทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ จำนวน 3 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 ถนนพหลโยธิน ตัดซอยพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) จุดที่ 2 แยกดินแดง (ถนนดินแดง - ถนนวิภาวดีรังสิต) จุดที่ 3 ถนนดินแดง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง - ดำเนินการเข้าร่วมประชุมกับ สจส. - จัดประชุม ศปถ.เขต - จัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) โดยจัดส่งให้ สจส. และดำเนินการตามแผน ภายในระยะเวลาที่กำหนด - จัดทำรายงานความก้าวหน้าส่ง สจส.ภายในระยะเวลาที่กำหนด

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ยาม - ผู้เสียชีวิต หมายถึง ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ทั้งการเสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ ระหว่างนำส่งจนถึงโรงพยาบาล และที่โรงพยาบาล - อัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่อประชากรแสนคน หมายถึง จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนหารด้วยจำนวนประชากรกลางปีตามทะเบียนราษฎร์กรุงเทพมหานครรายปีปัจจุบัน+ด้วยประชากรแฝง1 และคูณด้วย 100,000 คน - Heat Map คือ แผนที่แสดงความหนาแน่นของจุดหรือบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบนแผนที่ Longdo Map ซึ่งดูได้จาก https://traffic.longdo.com/bkk-accidents/ โดยข้อมูลใน Heat Map เก็บรวบรวมจาก มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยไทย (iTic) และบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด (ThaiRSC) - Risk Map คือ แผนที่แสดงจุดหรือบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ และมีผู้บาดเจ็บ (หมุดสีส้ม) ผู้เสียชีวิต(หมุดสีแดง) ดูได้จาก www.ThaiRSC.com ข้อมูลใน Risk Map เก็บรวบรวมจากบริษัทประกันภัย,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,โรงพยาบาล และมูลนิธิช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ - จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ หมายถึง จุดเกิดอุบัติเหตุที่มีความถี่การเกิดไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในรอบ 1 ปี โดยมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยพิจารณาคัดเลือกจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุ กำหนดให้เป็นจุดดำเนินการในปีงบประมาณที่ประเมิน ดังนี้ 1.จุดเสี่ยงอุบัติเหตุจาก Heat Map ใน 100ลำดับแรกของคลัสเตอร์ตามความหนาแน่นของจุดเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้ข้อมูลของ ThaiRSC และ iTIC ประกอบกัน (จำนวน100จุด) 2.จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ในสำนักงานเขตที่ไม่อยู่ใน 100 คลัสเตอร์ จำนวน 16 เขต โดยกำหนดจุดเสี่ยงจากฐานข้อมูล Risk map ของ ThaiRSC สำนักงานเขตละ 1 จุด (จำนวน 16 จุด) - จุดดำเนินการ หมายถึง จุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่กำหนดก่อนดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุง ในปีงบประมาณที่ประเมิน - แผนปฏิบัติการ (Action Plan) หมายถึง แผนซึ่งหน่วยงานจัดทำขึ้นเพื่อเป็นกรอบการดำเนินงานหรือกิจกรรมที่ส่งผลต่อความสำเร็จของตัวชี้วัด โดยบรรจุรายละเอียดถึงกิจกรรมที่ต้องดำเนินการ พร้อมระยะเวลาดำเนินการแต่ละขั้นตอน ทั้งนี้ให้หมายรวมถึง แผนที่เกี่ยวข้อง เช่น แผนกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยการจราจรและผู้สัญจร เป็นต้น - บันทึกส่งมอบผลผลิต หมายถึง เอกสารที่กำหนดให้หน่วยงานร่วมจะต้องดำเนินการส่งผลผลิตสนับสนุนตัวชี้วัด ตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ - ผลผลิต หมายถึง หน่วยผลผลิตที่เกิดขึ้นจากกระบวนการและกิจกรรมตามภารกิจของหน่วยงานซึ่งได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ เพื่อสนับสนุนตัวชี้วัดนี้ - หน่วยงาน หมายรวมถึง ดังนี้ • • หน่วยงานหลัก หมายถึง หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นเจ้าของตัวชี้วัด และมีอำนาจในการบริหารจัดการในภาพรวม หน่วยงานรอง หมายถึง หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีภารกิจและตัวชี้วัดเฉพาะ ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนตัวชี้วัดนี้ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ • หน่วยงานสนับสนุน หมายถึง หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ได้นำตัวชี้วัดนี้ไปประเมินผลการปฏิบัติราชการ แต่มีภารกิจสนับสนุนการดำเนินงานตัวชี้วัด • หน่วยงานอื่น หมายถึง หน่วยงานที่ไม่ได้สังกัดกรุงเทพมหานคร แต่มีภารกิจที่ต้องสนับสนุนการขับเคลื่อนตัวชี้วัดนี้ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ เช่น ตำรวจ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท บริษัทกลาง มูลนิธิต่าง ๆ เป็นต้น - คณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน หมายถึง คณะอนุกรรมการ/คณะทำงานที่ถูกจัดตั้งขึ้นขับเคลื่อนให้เป็นไปตามตัวชี้วัดนี้ กฎเกณฑ์โดยทั่วไป 1) หน่วยงานหลัก มีหน้าที่ในการบริหารจัดการภาพรวมของกระบวนการดำเนินการตามตัวชี้วัดและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริหารจัดการสู่ความสำเร็จในตัวชี้วัดนี้ 2) หน่วยงานรอง และหน่วยงานอื่น จะต้องทำหน้าที่ในการสนับสนุน ตามขอบเขตอำนาจหน้าที่และภารกิจของตนเองเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามผลผลิตที่กำหนดร่วมกันกับหน่วยงานหลัก 3) หน่วยงานหลัก และหน่วยงานรองระดับสำนัก ที่ต้องทำงานร่วมกับสำนักงานเขต จะต้องจัดส่งเอกสารการมอบหมายงาน ให้สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเพื่อทราบ ภายในเดือนมกราคม 2566 4) สำนักงานเขต จะต้องจัดทำบันทึกได้รับมอบหมายจากหน่วยงานระดับสำนัก ภารกิจของหน่วยงาน 1. สำนักการจราจรและขนส่ง 1.1 ภาคอำนวยการ ดำเนินการดังนี้ 1.1.1 กำหนดเป้าหมายผลผลิต 1.1.2 จัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดภารกิจร่วมกัน ตกลงค่าเป้าหมายของผลผลิต และขับเคลื่อนตัวชี้วัดสู่ผลสัมฤทธิ์ ภายในเดือนธันวาคม 2565 1.1.3 อาจกำหนดให้มีคณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานภายใต้ตัวชี้วัดนี้ ประกอบด้วย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้แทนกลุ่มปฏิบัติงานสำนักงานเขต จำนวน 6 กลุ่มเขต ทั้งนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกับหน่วยงานอื่นตามภารกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายตามตัวชี้วัด 1.1.4 จัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานงานร่วมกัน ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงาน และสรุปผลการดำเนินการ (เริ่มต้นดำเนินงานตามตัวชี้วัด/รายงานความก้าวหน้า/สรุปผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด) ตลอดปีงบประมาณที่ประเมิน 1.1.5 รวบรวมแผนปฏิบัติการ (Action Plan) และบันทึกส่งมอบผลผลิตของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 1.1.6 รายงานความคืบหน้าการบริหารจัดการตัวชี้วัดนี้ ครึ่งปีงบประมาณ ให้สำนักยุทธศาสตร์และจัดส่งสรุปผลให้กับสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ภายในวันที่ 15 กันยายน ของปีงบประมาณที่ประเมิน 1.1.7 รวบรวม และประมวลผลสถิติจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน จากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด หรือแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง 1.1.8 ตรวจสอบความถูกต้อง ประเมินผล และสรุปผลการดำเนินงานและผลผลิตของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถิติจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามข้อ 1.1.7 พร้อมทั้ง 1.1.9 สำนักการจราจรและขนส่ง ประมวลผลในภาพรวม และสรุปผลการดำเนินงานของตัวชี้วัดเพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 1.2 ภาคปฏิบัติการ 1.2.1 สำรวจ จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ เพื่อวิเคราะห์เพื่อจัดทำค่าเป้าหมายรายหน่วยงาน 1.2.2 นำจุดเสี่ยงฯ ที่กำหนด มาวิเคราะห์ สาเหตุ และออกแบบ แนวทางแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยง 1.2.3 จัดประชุมร่วมกับสำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานตามข้อ 1.2.1 และข้อ 1.2.2 และนำจุดเสี่ยงที่รับผิดชอบ มาทบทวน วิเคราะห์ ออกแบบ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งรายละเอียดมาตรการ/แนวทาง/กิจกรรม 1.2.4 หากแผนปฏิบัติการ และมีระยะเวลาในการดำเนินการตามแผนฯ มากกว่า 1 ปีงบประมาณ ไม่ต้องจัดทำแผนปฏิบัติการฉบับใหม่ แต่ให้แก้ไขปรับปรุงแผนปฏิบัติการที่มีแต่เดิมโดยอนุโลมประเมินผลเพื่อทราบ 1.2.5 ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ เช่น - ติดตั้ง/รื้อย้าย/ถอดถอน/บำรุงรักษาเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์วิศวกรรมจราจร ระบบสัญญาณไฟจราจร และอุปกรณ์ความปลอดภัยต่อผู้สัญจร - ดำเนินการมาตรการสยบการจราจร (Traffic Calming Measures) ในส่วนที่รับผิดชอบ เช่น การทาสีพื้นผิวจราจร การใช้ Rumble Strip การติดตั้งคันชะลอความเร็ว การติดตั้งสัญลักษณ์ต่าง ๆ อันนำไปสู่การชะลอความเร็วยานพาหนะ ฯลฯ - แก้ไข/ปรับปรุงทัศนวิสัยการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ เช่น การติดตั้ง/รื้อย้าย/ถอดถอน ป้ายสัญลักษณ์จราจร อุปกรณ์ Street furniture ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ - มอบหมายให้สำนักงานเขตสนับสนุนการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ - กรณีจุดเสี่ยงฯ จุดใดได้ดำเนินการ ตามข้อ 1.2.2 เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีงบประมาณดำเนินการ ให้ระบุรายละเอียดลงในแผนปฏิบัติการ พร้อมทั้งจัดทำรายละเอียดโครงการ/กิจกรรมเพื่อของบประมาณในปีต่อไป - อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ระบุในแผนฯ ตามข้อ 1.2.2 1.2.6 รวบรวมผลการดำเนินงานแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ของสำนักการโยธา และสำนักงานเขต เพื่อดำเนินการตามข้อ 1.1.8 ต่อไป ทั้งนี้หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขให้เป็นไปตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด 2. สำนักการโยธา 2.1 เข้าร่วมประชุมตามข้อ 1.1.2 2.2 ดำเนินการเข้าร่วมประชุมและดำเนินกิจกรรมตามข้อ 1..2.3 2.3 ให้ส่งแผนปฏิบัติการหรือบันทึกส่งมอบผลผลิตตามข้อ 1.2.3 ภายในระยะเวลาที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด 2.4 ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ เช่น - บูรณะ/ปรับปรุง/ซ่อมแซม และบำรุงรักษาทาง พื้นผิวจราจร ไหล่ทาง เกาะกลาง ทางเท้า และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้สัญจร - ดำเนินการมาตรการสยบการจราจร (Traffic Calming Measures) ในส่วนที่รับผิดชอบ เช่น การยกระดับพื้นผิวจราจร การปรับปรุงทางเพื่อชะลอความเร็วยานพาหนะฯลฯ - แก้ไข/ปรับปรุงทัศนวิสัยขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การติดตั้ง/ซ่อมแซม/ซ่อม บำรุงไฟฟ้าส่องสว่าง ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างอัจฉริยะ (Smart Light) การควบคุมการติดตั้งป้ายต่าง ๆ ในส่วนที่รับผิดชอบ ฯลฯ - กรณีจุดเสี่ยงฯ จุดใดได้ดำเนินการ ตามข้อ 1.2.3 เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีงบประมาณดำเนินการ ให้ระบุรายละเอียดลงในแผนปฏิบัติการ พร้อมทั้งจัดทำรายละเอียดโครงการ/กิจกรรมเพื่อของบประมาณในปีต่อไป - อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่ระบุในแผนฯ ตามข้อ 2.4 2.5 รายงานผลการดำเนินงานการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ภายในระยะเวลาตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด ทั้งนี้หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขให้เป็นไปตามสำนักการจราจรและขนส่งกำหนด 3. สำนักเทศกิจ 3.1 เข้าร่วมประชุมตามข้อ 1.1.2 3.2 เข้าร่วมประชุมตามข้อ 1.2.3 นำจุดเสี่ยงฯ ที่รับผิดชอบ มาทบทวน และวิเคราะห์ เพื่อจัดทำแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงานกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจร ของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจัดส่งให้สำนักการจราจรและขนส่งตามระยะเวลาที่กำหนด 3.3 กำกับ ตรวจตราการปฏิบัติงานกวดขันวินัยจราจร และ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณจุดเสี่ยงฯ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปตามแผนงาน/กิจกรรมฯ 3.4 กำกับ และติดตามการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานเทศกิจที่เป็นการกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจร 3.5 จัดทำสรุปผลการดำเนินงานกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจรในบริเวณจุดเสี่ยงฯ ตามที่ได้รับมอบหมาย และจัดส่งให้สำนักการจราจรและขนส่ง ภายในระยะเวลาที่กำหนด 4. สำนักงานเขต 4.1 เข้าร่วมประชุมข้อ 1.1.2 4.2 ดำเนินการการปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด 4.3 จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามข้อ 4.2 และส่งให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในระยะเวลาที่กำหนด 4.4 ดำเนินการตามภารกิจอื่น ๆ ตามที่หน่วยงานรองระดับสำนักในตัวชี้วัดนี้ร้องขอ 5. สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 5.1 เข้าร่วมประชุมตามข้อ 1.2.3 5.2 จัดทำแผนปฏิบัติการในการประชาสัมพันธ์ในการลดอุบัติเหตุโดยแสดงถึงเป้าหมายผลผลิต และวิธีการดำเนินการประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดส่งให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในระยะเวลาที่กำหนด 5.3 ดำเนินการประสานหรือร่วมมือกับสำนักการจราจรและขนส่ง ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในการลดอุบัติเหตุทางถนน 5.4 ดำเนินการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ฯ เพื่อสร้างการรับรู้แก่ประชาชน 5.5 รายงานผลการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ พร้อมจัดส่งให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขให้เป็นไปตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด วิธีการคำนวณ 1) สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร - วัดผลการดำเนินการเทียบกับเกณฑ์วัดผลความสำเร็จของแต่ละหน่วยงาน 2) สำนักงานเขต - วัดผลจากร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจตามที่หน่วยงานหลัก/หน่วยงานรองระดับ สำนักมอบหมาย โดยคำนวณจาก จำนวนกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานหลักฯและรอง ดำเนินการสำเร็จหารด้วยจำนวนกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงาน ทั้งหมดคูณด้วย 100 จากนั้นนำไปเทียบกับเกณฑ์วัดผลความสำเร็จ 3) การปรับลดคะแนนในส่วนของการบริหารจัดการระหว่างหน่วยงานหลักและหน่วยงานรอง มีรายละเอียดดังนี้ - ไม่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่หน่วยงานหลักกำหนด เช่น ไม่เข้าร่วมประชุม ไม่เข้าร่วมสำรวจพื้นที่ - ไม่ดำเนินการจัดทำ/ปรับปรุงแผนปฏิบัติการ/แผนงาน/บันทึกส่งมอบผลผลิต - ไม่ดำเนินการส่งรายงานผลการดำเนินงาน - ไม่ดำเนินการส่งรายงานสถิติจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน - จัดส่งแผนปฏิบัติการ/แผนงาน/บันทึกส่งมอบผลผลิต/รายงานไม่ตรงตามเวลาที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนดไว้ ทั้งนี้ ให้สำนักการจราจรและขนส่งเป็นผู้ปรับลดคะแนนหน่วยงานรอง ข้อละไม่เกินร้อยละ ๕ ของคะแนนที่ได้รับ (หลังจากประเมินผลการปฏิบัติงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

- วัดผลจากร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจตามที่หน่วยงานหลัก/หน่วยงานรองระดับ สำนักมอบหมาย โดยคำนวณจาก จำนวนกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานหลักฯและรอง ดำเนินการสำเร็จหารด้วยจำนวนกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงาน ทั้งหมดคูณด้วย 100 จากนั้นนำไปเทียบกับเกณฑ์วัดผลความสำเร็จ 3) การปรับลดคะแนนในส่วนของการบริหารจัดการระหว่างหน่วยงานหลักและหน่วยงานรอง มีรายละเอียดดังนี้ - ไม่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่หน่วยงานหลักกำหนด เช่น ไม่เข้าร่วมประชุม ไม่เข้าร่วมสำรวจพื้นที่ - ไม่ดำเนินการจัดทำ/ปรับปรุงแผนปฏิบัติการ/แผนงาน/บันทึกส่งมอบผลผลิต - ไม่ดำเนินการส่งรายงานผลการดำเนินงาน - ไม่ดำเนินการส่งรายงานสถิติจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน - จัดส่งแผนปฏิบัติการ/แผนงาน/บันทึกส่งมอบผลผลิต/รายงานไม่ตรงตามเวลาที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนดไว้ ทั้งนี้ ให้สำนักการจราจรและขนส่งเป็นผู้ปรับลดคะแนนหน่วยงานรอง ข้อละไม่เกินร้อยละ ๕ ของคะแนนที่ได้รับ (หลังจากประเมินผลการปฏิบัติงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สำนักการจราจรและขนส่ง 1) รายงานการประชุมตามข้อ 1.1.2 2) รายงานการประชุมคณะอนุกรรมการ/คณะทำงานตามข้อ 1.1.3 กรณีตั้งคณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน 3) แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 4) แบบฟอร์มที่มอบหมายให้สำนักงานเขตดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ (แบบฟอร์ม ปถ.1) 5) รายงานและหลักฐานที่แสดงถึงการปฏิบัติตามแผนการปฏิบัติ (Action Plan) และเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้อง 6) รายงานสรุปผลการดำเนินงานและผลผลิตของหน่วยงานรอง หน่วยงานสนับสนุน และหน่วยงานอื่น 7) สถิติอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จุดเสี่ยงก่อน/หลังการดำเนินการปรับปรุง/แก้ไข สำนักการโยธา 1) แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในส่วนที่รับผิดชอบ 2) หลักฐานที่แสดงถึงการปฏิบัติตามแผนการปฏิบัติ (Action Plan) และเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้อง 3) รายงานผลการปฏิบัติงานในภาพรวมที่แสดงถึงผลผลิตของหน่วยงานร่วม หน่วยงานสนับสนุน และหน่วยงานอื่น สำนักเทศกิจ 1) แผนงาน/กิจกรรมการกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจร 2) เอกสารมอบหมายให้สำนักงานเขตดำเนินการกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจร (แบบฟอร์ม ปถ.1) 3) หลักฐานที่แสดงถึงการปฏิบัติตามแผนงาน/กิจกรรมการกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจร และเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้อง 4) รายงานผลการดำเนินงานกวดขันวินัยจราจรและ/หรืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและผู้สัญจรในบริเวณจุดเสี่ยงฯ ตามที่ได้รับมอบหมาย สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 1) แผนปฏิบัติการในการประชาสัมพันธ์ในการลดอุบัติเหตุโดยแสดงถึงเป้าหมายผลผลิต และวิธีการดำเนินการประชาสัมพันธ์ 2) รายงานผลการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ในการลดอุบัติเหตุ สำนักงานเขต 1) เอกสารที่แสดงถึงภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานรองระดับสำนัก (แบบฟอร์ม ปถ.2) 2) หลักฐานที่แสดงถึงการปฏิบัติตามการมอบหมายจากหน่วยงานรองระดับสำนัก เช่น เอกสาร ภาพถ่าย เป็นต้น 3) รายงานผลการดำเนินงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานรองระดับสำนัก

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์
:๑.๒ - ปลอดอุบัติเหตุ
:๑.๒.๒ ลดอุบัติเหตุทางถนน%
:๑.๒.๒.๒ การตรวจสอบสภาพถนนและปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (Black Spot)

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง