รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

1.ร้อยละความสำเร็จในการจัดเก็บใบทะเบียนพาณิชย์เพื่อบริการประชาชน (ผลผลิต) 2.ระดับความพึงพอใจของประชาชนผู้มาขอรับบริการด้านทะเบียนพาณิชย์ในระดับมาก หรือค่าคะแนนเฉลี่ยเกินกว่า 3.51-4.50 (ผลลัพธ์) : 5012-0714

ค่าเป้าหมาย ค่าเฉลี่ย : 3.51

ผลงานที่ทำได้ ค่าเฉลี่ย : 25

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ค่าเฉลี่ย)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
25.00
100
100 / 100
3
25.00
100
100 / 100
4
25.00
100
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลใบทะเบียนพาณิชย์ ปี 2555-2559

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลใบทะเบียนพาณิชย์ ปี 2555-2559

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลใบทะเบียนพาณิชย์ ปี 2555-2559

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลใบทะเบียนพาณิชย์ ปี 2555-2559

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม พาณิชยกิจ หมายถึง กิจการในทางอุตสาหกรรม หัตถกรรม พาณิชยกรรม การบริการหรือกิจการ อย่างอื่นที่เป็นการค้า ผู้ประกอบการพาณิชย์ หมายถึงบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล ซึ่งประกอบพาณิชยกิจเป็นอาชีพปกติ และให้หมายรวมถึงผู้เป็นหุ้นส่วนที่ไม่จํากัดความรับผิด กรรมการ หรือผู้จัดการด้วย การจัดเก็บทะเบียนพาณิชย์ หมายถึง การสแกนใบทะเบียนพาณิชย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555-2558 จัดเก็บในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อบริการประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการด้านทะเบียนพาณิชย์ ความพึงพอใจ หมายถึง ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการในการ จดทะเบียนพาณิชย์รายใหม่ ขอยกเลิก เปลี่ยนแปลง การคัดสำเนา หรือดำเนินการอื่นๆ เป้าหมาย 1.ร้อยละ 80 2.ความพึงพอใจในระดับมาก หรือค่าคะแนนเฉลี่ยเกินกว่า 3.51-4.50

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ 1.สแกนใบทะเบียนพาณิชย์จัดเก็บในระบบคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ปี 2555-2558 2.ความพึงพอใจในระดับมาก หรือค่าคะแนนเฉลี่ย เกินกว่า 3.51-4.50 (ผลลัพธ์) การวิเคราะห์ความพึงพอใจ ของผู้รับบริการฯใช้เกณฑ์ดังนี้ มากที่สุด เท่ากับ 5.00 มาก เท่ากับ 4.00 ปานกลาง เท่ากับ 3.00 น้อย เท่ากับ 2.00 น้อยที่สุด เท่ากับ 1.00 หน่วย ค่าเฉลี่ยระดับที่คาดหวัง วิธีการคำนวณ ((A*5)+(B*4)+(C*3)+(D*2)+(E*1))/T A = จำนวนผู้ตอบระดับมากที่สุดคูณ 5 B = จำนวนผู้ตอบระดับมากคูณ 4 C = จำนวนผู้ตอบระดับปานกลางคูณ 3 D = จำนวนผู้ตอบระดับน้อยคูณ 2 E = จำนวนผู้ตอบระดับน้อยที่สุดคูณ 1 T = จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดคูณ 5 สูตรการหาค่าเฉลี่ย = A + B + C + D + E T คำนวณค่าโดยใช้สถิติ (ค่าเฉลี่ย) โดยกำหนดใช้ 5 ระดับ คือ - ค่าเฉลี่ยเกินกว่า 4.51 – 5.00 หมายถึง มากที่สุด - ค่าเฉลี่ยเกินกว่า 3.51 – 4.50 หมายถึง มาก - ค่าเฉลี่ยเกินกว่า 2.51 – 3.50 หมายถึง ปานกลาง - ค่าเฉลี่ยเกินกว่า 1.51 – 2.50 หมายถึง น้อย - ค่าเฉลี่ยเกินกว่า 1.00 – 1.50 หมายถึง น้อยที่สุด -จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด X จำนวน (ข้อ) 10 ตัวอย่าง เช่น 50 คน = 50 X 10 = 500 คะแนนรวมทั้งหมด = 2,023 =4.046 500 คิดค่าเฉลี่ย 4.046x100 = 80.92 5 สรุปผล คะแนนความพึงพอใจ เฉลี่ย เท่ากับ 4.046 คะแนน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง