รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของ การจัดการหาบเร่- แผงลอยของ กรุงเทพมหานคร : 5012-6528

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 60

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 0
2
50.00
100
100 / 0
3
60.00
100
100 / 0
4
100.00
100
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ผลการดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565-เดือนมกราคม 2565 ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการดังนี้ จัดทำบัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย 1. เดิมมีจุดผ่อนผันจำนวน 21 จุด ซึ่งได้ยกเลิกทั้งหมดตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะลงวันที่ 28 มกราคม 2563 2. ตามนโยบายเศรษกิจดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ส่งเสริให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยมีความั่นคงในการประกอบอาชีพ เสนอจุดพื้นที่ทำการค้า 1 จุด คือ บริเวณสวนรักษ์ธรรมชาติ วงเวียนบางเขน ถนนพหลโยธิน เป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง อยู่ระหว่างจัดทำบันทึกข้อตกลงในการใช้พื้นที่ ซึ่งรอลงนาม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ฝ่ายเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย (เพิ่มเติม) เพื่อจัดทำบัญชีหรือฐานข้อมูลผู้ค้า หาบเร่-แผงลอยในพื้นที่เขตซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ โดยเสนอพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวนรวม 3 จุด และ Hawker Center จำนวน 1 จุด ดังนี้ 1. จุดผ่อนผัน = ไม่มี 2. อยู่ระหว่างออกประกาศ = ไม่มี 3. ผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 3 จุด 1) ถนนเทพรักษ์ (ใต้ทางด่วน) ผู้ค้า จำนวน 11 ราย 2) ซอยรามอินทรา 14 ผู้ค้า จำนวน 27 ราย 3) สวนรักษ์ธรรมชาติ (วงเวียนบางเขน) ผู้ค้าจำนวน 29 ราย (เพิ่มจาก 11 ราย เป็น 29 ราย เนื่องจากนำผู้ค้าจากบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร และบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า วัดพระศรีมหาธาตุฯ มารวมอยู่จุดเดียว)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. สำรวจและจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่ - แผงลอย 2. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ 3. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ 5. จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขต เชิงปริมาณเป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพ จำนวน 2 ครั้ง/ปีงบประมาณ ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. สำรวจและจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่ - แผงลอย 2. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ 3. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ 5. จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขต เชิงปริมาณเป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพ จำนวน 2 ครั้ง/ปีงบประมาณ ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม 1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า และ 2. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศ กรุงเทพมหานคร 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของสำนักเทศกิจ ครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ การดำเนินการของแต่ละหน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักเทศกิจ (หน่วยงานหลัก) 1. รวบรวม พิจารณาพื้นที่ และจัดทำบัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำ การค้า 2. จัดทำประกาศกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำ การค้าและการขายหรือจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ 3. ทบทวนหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายใน พื้นที่สาธารณะ และแจ้งสำนักงานเขตดำเนินการ 4. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ เช่น การประชุม การเวียนแจ้งหนังสือ การทำความเข้าใจ กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานผ่านคู่มือการปฏิบัติงาน/การจัดประชุมชี้แจง การสร้างการรับรู้แก่ ประชาชนผ่านการประชาสัมพันธ์ การประกาศของราชการ การจัดกิจกรรมรณรงค์ เป็นต้น เพื่อให้การดำเนินการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด 5. ตรวจตรา ตรวจการ บังคับการ ควบคุม กำกับ กวดขัน และดูแลจุดทำการค้าหาบเร่- แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานในเชิงพื้นที่ของ สำนักงานเขต 6. ติดตามและประเมินผลการตรวจพื้นที่ของสำนักเทศกิจและผลการดำเนินงานของ สำนักงานเขต และจัดทำรายงานการดำเนินโครงการซึ่งรายงานนี้จะต้องแสดงสภาพเท็จจริง ที่ตรวจพบ และให้ข้อเสนอแนะหรือแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขที่เป็นประโยชน์และนำไป ปฏิบัติได้ รวมทั้งสอดคล้องกับสถานการณ์หรือสภาพปัญหา - รายงานการประเมินผลโครงการเชิงปริมาณเป็นรายเดือน นำเสนอผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงพัฒนา - รายงานการประเมินผลโครงการเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส นำเสนอผู้บริหาร กรุงเทพมหานครเพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงพัฒนา 7. ประเมินผลการดำเนินงานโครงการและจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการซึ่งแสดง สภาพเท็จจริงที่ดำเนินงานทั้งหมดตลอดปีงบประมาณ และมีข้อเสนอแนะเพื่อใช้ในการ ปฏิบัติงานครั้งถัดไป สำนักงานเขต (หน่วยงานร่วม) 1. สำรวจและจัดทำข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า 2. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ 3. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ 5. จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขตเชิงปริมาณ เป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน 1. บัญชีข้อมูล 2. ประกาศกรุงเทพมหานคร 3. แผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของสำนักเทศกิจ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการดำเนินงาน การกำหนดรูปแบบและวิธีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงาน และการตรวจสอบผลการดำเนินงาน 4. รายงานการปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ 5. รายงานการตรวจตรา ควบคุม กวดขัน กำกับการปฏิบัติงาน 6. รายงานการประเมินผลเชิงปริมาณรายเดือน และเชิงคุณภาพรายไตรมาส 7. เอกสารอื่น ๆ เช่น แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ รูปถ่าย VDO ฯลฯ โครงการสนับสนนุ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่-แผงลอย

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง