รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

15 : ผลคะแนนการปรับปรุงข้อมูลบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ตามเกณฑ์ประเมินผลที่กำหนด : 5013-0690

ค่าเป้าหมาย คะแนน : 90

ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(คะแนน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00
100
100 / 100
2
60.00
100
100 / 100
3
80.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์โดยจัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ ปฏิทินกิจกรรมเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผู้อำนวยการเขตทราบทุกเดือน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์โดยจัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ ประกาศต่างๆ ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรมของหน่วยงานให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงโครงสร้างผู้บริหารและลงสถิติผลงานเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผู้อำนวยการเขตทราบ ทุกเดือน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์โดยจัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ ประกาศต่างๆ ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรมของหน่วยงานให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงโครงสร้างผู้บริหารและลงสถิติผลงานเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผู้อำนวยการเขตทราบ ทุกเดือน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-ดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์โดยจัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ ประกาศต่างๆ ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรมของหน่วยงานให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงโครงสร้างผู้บริหารและลงสถิติผลงานเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผู้อำนวยการเขตทราบ ทุกเดือน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

-คำนิยาม 1. หน่วยงาน หมายถึง หน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับสำนัก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร ส่วนราชการในสังกัด สนป. และ สนข.รวม 77 หน่วยงาน 2. เว็บไซต์ หมายถึง เว็บไซต์ของ กทม. (www.bangkok.go.th) หรือเว็บไซต์ที่หน่วยงานจัดทำขึ้นและ Link มายังเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร 3. ข้อมูลบนเว็บไซต์ หมายถึงข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานที่ให้บริการบนเว็บไซด์ประกอบด้วย 3.1 ปฏิทินกิจกรรม หมายถึง แผนงาน/โครงการที่หน่วยงานจะดำเนินการในแต่ละเดือนล่วงหน้า โดยต้องมีการลงปฏิทินกิจกรรมที่หน่วยงานจะดำเนินการเป็นรายเดือนโดยหน่วยงานจะต้องเผยแพร่ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน เช่น กิจกรรมที่จะดำเนินการเดือนกุมภาพันธ์ ต้องมีการลงปฏิทินกิจกรรมในเดือนมกราคมให้แล้วเสร็จ 3.2 ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร ประกอบด้วย 3.2.1 ประวัติความเป็นมา (ถ้ามี) 3.2.2 ภารกิจหน้าที่ของหน่วยงาน 3.2.3 โครงสร้าง/ผู้บริหาร 3.2.4 แผนปฏิบัติราชการ 3.2.5 สถิติที่เกี่ยวข้อง 3.2.6 ข้อมูลทางกายภาพ (กรณีสำนักงานเขต ต้องมีข้อมูล ที่ตั้งหน่วยงาน ที่ตั้งโรงเรียน วัดหรือสถานที่สำคัญทางศาสนา โรงพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง ถนน ตรอกซอย คลองแม่น้ำในความรับผิดชอบ ชื่อชุมชนฯลฯ) 3.3 ข่าวสาร 3.3.1 ประกาศ (ได้แก่ ประกาศของกรุงเทพมหานครที่สำคัญต่อหน่วยงาน ประกาศ ของหน่วยงานและประกาศรับสมัครงาน) 3.3.2 ข่าว ประชาสัมพันธ์กิจกรรม 3.3.3 ประกวดราคา/สอบราคา 3.3.4 ประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 3.3.5 ภาพกิจกรรม ซึ่งหน่วยงานได้ดำเนินการแล้วหลังจากประชาสัมพันธ์ และภาพกิจกรรมซึ่งได้ ดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อทันต่อสถานการณ์ ทั้งนี้ ให้หน่วยงานลงวันที่เผยแพร่ข้อมูลด้วย 3.4 การให้บริการ หมายถึง ข้อมูลการให้บริการของหน่วยงานตามอำนาจหน้าที่รวมทั้งข้อมูล ที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการมีหัวข้อดังนี้ 3.4.1 การให้บริการของหน่วยงานซึ่งอาจแยกหัวข้องานตามภารกิจของกองหรือฝ่ายตามโครงสร้างของหน่วยงาน 3.4.2 แบบฟอร์มการให้บริการที่สามารถ Download ได้ 3.5 ติดต่อกับเรา หน่วยงานต้องแสดงข้อมูลที่อยู่ พร้อมรหัสไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัด และที่อยู่ของจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) และแผนที่แสดงสถานที่ตั้งของหน่วยงาน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

-วิธีคำนวณนำคะแนนที่ได้รับจากการประเมินผล เทียบกับเกณฑ์คะแนนตามช่วงที่กำหนด ดังนี้ 1) ตั้งแต่ 80 คะแนนขึ้นไป เท่ากับ 10 คะแนน2) ตั้งแต่ 75 - 79 คะแนน เท่ากับ 9 คะแนน 3) ตั้งแต่ 70 - 74 คะแนน เท่ากับ 8 คะแนน4) ตั้งแต่ 65- 69 คะแนน เท่ากับ 7 คะแนน 5) ตั้งแต่ 60- 65 คะแนน เท่ากับ 6 คะแนน6) ต่ำกว่า 60 คะแนนลงมาเท่ากับ 5 คะแนน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1.จัดเก็บข้อมูลในเว็บไซต์สำนักงานเขต 2.มีการสรุปข้อมูลรายงานผู้บริหารทราบ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง