รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จของการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (ตัวชี้วัดเจรจา ปี 2566 องค์ประกอบที่ 2) : 5013-6550

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

0 / 0
2
20.00

0 / 0
3
60.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างรอการประสานงานจากสำนักการจราจรและขนส่ง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. สำนักการจราจรและขนส่งได้กำหนดให้มีการประชุมเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom เพื่อกำหนดจุดเสี่ยงอุบัติเหตุของสำนักงานเขต ค่าเป้าหมายของผลผลิต และขับเคลื่อนตัวชี้วัดสู่ผลสัมฤทธิ์ จัดทำโครงการฯ/ขออนุมัติโครงการ/จัดทำคำสั่งมอบหมายงาน 2. สำรวจพื้นที่เสี่ยง 3. จัดทำโครงการฯ 4. จัดทำแผนปฏิบัติงานการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ 5. เข้าร่วมประชุมการดำเนินการตามโครงการฯ ร่วมกับ สจส. 6. ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้ดำเนินการเก็บกวาด ทำความสะอาดทางเท้า และตัดแต่งต้นไม้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นที่เรียบร้อย 7. ฝ่ายโยธา ไม่สามารถดำเนินการ เนื่องจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ ยังไม่ได้คืนพื้นที่ 8. ฝ่ายเทศกิจ ได้มีการประชาสัมพันธ์และออกตรวจตรา กวดขันผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์บนทางเท้า 9. รายงานผลการดำเนินงานให้ผู้อำนวยการเขตและสำนักการจราจรและขนส่งทราบ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. ฝ่ายเทศกิจได้ออกตรวจตรากวดขันรถจอดหรือวิ่งบนทางเท้า 2. ฝา่ยเทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณจุดเสี่ยงฯ 3. ฝา่ยรักษาความสะอาดฯ จัดเจ้าหน้าที่ตัดแต่งต้นไม้บริเวณจุดเสี่ยง 4. ฝา่ยรักษาความสะอาดฯ จัดเจ้าหน้าที่เก็บกวาดกรณีน้ำมันตกหล่นบนผิวจราจรบนสะพานข้ามแยกคลองสองต้นนุ่นฯ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

สำนักงานเขตมีนบุรีได้รับมอบหมายตามบัญชีจุดเสี่ยงจากสำนักการจราจรและขนส่ง จำนวน 1 จุด คือ บริเวณถนนรามคำแหงตั้งแต่สะพานข้ามคลองสองต้นนุ่นถึงห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาสุขาภิบาล 3 - สภาพความเสี่ยง : รถที่ลงจากสะพานข้ามคลอง-สองต้นนุ่น ฝ่าฝืนข้อบังคับจราจร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเคหะรามคำแหงตัดกระแสทางตรง 1 ช่องทาง โดยฝ่ายเทศกิจได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 1. ฝ่ายเทศกิจเข้าร่วมประชุม “ระดับความสำเร็จในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน” เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 และเข้าร่วมประชุมตามแผนของสำนักการจราจรทุกครั้ง 2. ฝ่ายเทศกิจได้ดำเนินการจัดทำโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน (Black Spot) ในพื้นที่เขตมีนบุรี 3. จัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) แก้ไขปรับปรุง จุดเสี่ยงอุบัติเหตุและส่งสำนักการจราจรและขนส่งภายในเวลาที่กำหนด 4. จัดทำคำสั่ง สำนักงานเขตมีนบุรี ที่ 7/2566 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2566 เรื่อง มอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามโครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ (Black Spot) 5. ฝ่ายเทศกิจได้จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตมีนบุรี (ศปถ. เขตมีนบุรี) จำนวน 2 ครั้ง : ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 และครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 6. ฝ่ายเทศกิจได้ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงตามแผนปฏิบัติราชการ (Action Plan) ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 6.1 ฝ่ายเทศกิจได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจร 6.2 ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่และตัดแต่งกิ่งต้นไม้ 6.3 ฝ่ายโยธาได้ดำเนินการซ่อมแซมผิวจราจรที่เป็นหลุมเป็นบ่อ 7. ฝ่ายเทศกิจได้ติดประกาศประชาสัมพันธ์ลดอุบัติเหตุทางถนนและจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ลดอุบัติเหตุทางถนนและจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาล 8. สำนักงานเขตมีนบรี โดยฝ่ายเทศกิจได้จัดส่งรายงานให้สำนักการจราจรและขนส่งภายในกำหนด จำนวน 2 ครั้ง 9. สถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลงจากปี 2565 - ปี 2565 จำนวน 3 ครั้ง - ปี 2566 หลังจากเดือนมีนาคม 2566 ที่ดำเนินการปรับปรุงกายภาพ ไม่เกิดอุบัติเหตุ (จำนวน 0 ครั้ง) 10. ฝ่ายเทศกิจได้ทำหนังสือติดตามการแก้ไขจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ 11. ฝ่ายเทศกิจได้จัดทำหนังสือประสานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และฝ่ายโยธา ให้รายงานผลการปฏิบัติงาน 12. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสธารณะและฝ่ายโยธา รายงานผลการแก้ไขปัญหาพื้นที่เสี่ยง 13. ฝ่ายเทศกิจได้ดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชน จำนวน 50 ชุด ได้รับการประเมินอยู่ในระดับความพึงใจร้อยละ 89.04 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ตามที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง