ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:
อยู่ระหว่างรอหน่วยงานหลักกำหนดรายละเอียดการดำเนินการ
อยู่ระหว่างรอหน่วยงานหลักกำหนดรายละเอียดการดำเนินการ
1. ส่งแผนและรายงานผลการดำเนินการคร้้่งที่ 1 ให้สำนักเทศกิจทราบ 2. จัดทำประชุมผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทอง เขตมีนบุรี 3. ฝา่ยโยธา สำรวจพื้นที่แนวเขตสาธารณะ 4. เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรากวดขันผู้ฝ่าฝืนตั้งวางในที่สาธารณะ
ฝ่ายเทศกิจ ขอรายงานผลการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบการค้าหาบเร่ - แผงลอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 บริเวณถนนรามคำแหง ตั้งแต่เดือนตุลาคม - กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจวันละ 2 ครั้งต่อจุดรวม 365 วัน จำนวน 730 ครั้ง ผลการดำเนินการรมีายละเอียดปรากฏดังนี้ 1. สำนักงานเขตมีนบุรี โดยฝ่ายเทศกิจได้สำรวจผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอยในพื้นที่เขตมีนบุรี 2. ฝ่ายเทศกิจได้จัดทำบัญชีผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอยในพื้นที่เขตมีนบุรี มีผู้ค้านอกจุดทำการค้า รวมจำนวน 11 จุด ผู้ค้า 117 ราย 3. ฝ่ายเทศกิจได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบหาบเร่ – แผงลอย ประจำปีงบประมาณ 2566 4. ฝ่ายเทศกิจได้ดำเนินการจัดทำวิธี/แนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ 5. จัดทำคำสั่งสำนักงานเขตมีนบุรี ที่ 8/2565 ลงวันที่ 27ตุลาคม พ.ศ. 2565 เรื่อง มอบหมายเจ้าหน้าที่ เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบหาบเร่ – แผงลอย 6. สำนักงานเขตมีนบุรีได้จัดประชุมพิจารณาคัดเลือกถนนที่จะดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบหาบเร่ – แผงลอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 1 ถนน คือ ถนนรามคำแหง 7. เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราพื้นที่ จำนวน 2 ครั้ง/วัน หากพบผู้ฝ่าฝืนตั้งวางเกินขอบเขตที่กำหนด ได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 8. เจ้าหน้าที่เทศกิจได้แจกประกาศประชาสัมพันธ์และประกาศเสียงตามสายโดยใช้เครื่องขยายเสียงติดรถยนต์สายตรวจให้ผู้ค้าจัดระเบียบแผงค้าไม่ให้ตั้งวางล้ำกีดขวางทางจราจร และอยู่ในพื้นที่ขอบเขตที่กำหนด 9. เจ้าหน้าที่ได้รายงานผลการดำเนินการเป็นประจำทุกวัน 10. ฝ่ายเทศกิจได้รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารเขตทราบเป็นประจำทุกเดือน 11. ฝ่ายเทศกิจได้จัดทำรายงานผลให้สำนักเทศกิจทราบภายในเวลาที่กำหนด จำนวน 2 ครั้ง/ปี 12. เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนตั้งวางจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ โดยเปรียบเทียบปรับ ผู้กระทำผิด 13. ฝ่ายเทศกิจได้จัดประชุมผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอยบริเวณถนนรามคำแหง ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทอง เขตมีนบุรี 14. ฝ่ายเทศกิจได้สำรวจและกำหนดจุด Hawker Center คือ บริเวณหน้าหมู่บ้านรินทร์ทอง ถนนรามคำแหง 190 รองรับผู้ค้าได้ จำนวน 90 แผง ผลการดำเนินการ ดังนี้ - เป็นพื้นที่สาธารณะ - ได้ดำเนินการเชิญประชุมผู้ค้าเรียบร้อยแล้ว - ทำการรื้อเพิงและแผงค้า เรียบร้อยแล้ว - ผู้ค้ายังค้าขายอยู่ที่เดิม โดยใช้ร่มและเต็นท์ลูกเต๋ากันแดดฝน - อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำแผงค้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย - ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับสภาพพื้นที่โดยฝ่ายโยธา
นิยาม 1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร 2. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยตามประกาศกรุงเทพมหานคร 3. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 1 4. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย นอกจุดอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร ตามข้อ 3 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง 1. พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศกรุงเทพมหานคร และ/หรือ 2. พื้นที่ที่ไม่รับอนุญาตตามประกาศกรุงเทพมหานคร แต่กำหนดให้เป็นพื้นที่ผ่อนผันทำการค้าชั่วคราว 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงานครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ การดำเนินการของแต่ละหน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักเทศกิจ (หน่วยงานหลัก) 1. รวบรวม พิจารณาพื้นที่ และจัดทำบัญชีข้อมูล 2. จัดทำประกาศกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ 3. ทบทวนหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ และแจ้งสำนักงานเขตดำเนินการ 4. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ เช่น การประชุม การเวียนแจ้งหนังสือ การทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานผ่านคู่มือการปฏิบัติงาน/การจัดประชุมชี้แจง การสร้างการรับรู้แก่ประชาชนผ่านการประชาสัมพันธ์ การประกาศของราชการ การจัดกิจกรรมรณรงค์ เป็นต้น เพื่อให้การดำเนินการบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด 5. ตรวจตรา ตรวจการ บังคับการ ควบคุม กำกับ กวดขัน และดูแลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานในเชิงพื้นที่ของสำนักงานเขต 6. ติดตามและประเมินผลการตรวจพื้นที่ของสำนักเทศกิจและผลการดำเนินงานของสำนักงานเขต และจัดทำรายงานการดำเนินโครงการซึ่งรายงานนี้จะต้องแสดงสภาพเท็จจริงที่ตรวจพบ และให้ข้อเสนอแนะหรือแนวทางในการปรับปรุง แก้ไขที่เป็นประโยชน์และนำไปปฏิบัติได้ รวมทั้งสอดคล้องกับสถานการณ์หรือสภาพปัญหา - รายงานการประเมินผลโครงการเชิงปริมาณเป็นรายเดือน นำเสนอผู้บริหารสำนักเทศกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงพัฒนา - รายงานการประเมินผลโครงการเชิงคุณภาพเป็นรายไตรมาส นำเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และแจ้งสำนักงานเขตเพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงพัฒนา 7. ประเมินผลการดำเนินงานโครงการและจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการซึ่งแสดงสภาพเท็จจริงที่ดำเนินงานทั้งหมดตลอดปีงบประมาณ และมีข้อเสนอแนะเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานครั้งถัดไป สำนักงานเขต (หน่วยงานร่วม) 1. สำรวจและจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย ๒. จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขตตามแผนงาน/แนวทางการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ วิธีการ/มาตรการดำเนินการ ฯลฯ ของสำนักเทศกิจ ๓. ปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ และตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักเทศกิจ ๔. เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรา กวดขัน และบังคับการตามอำนาจหน้าที่ ๕. จัดทำรายงานการดำเนินโครงการและการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขตเชิงปริมาณเป็นรายเดือน และเชิงคุณภาพ จำนวน 2 ครั้ง/ปีงบประมาณ ส่งสำนักเทศกิจตามกำหนดเวลา
ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ
เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน 1. บัญชีข้อมูล 2. ประกาศกรุงเทพมหานคร 3. แผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของสำนักเทศกิจ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการดำเนินงาน การกำหนดรูปแบบและวิธีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงานและการตรวจสอบผลการดำเนินงาน 4. รายงานการปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ 5. รายงานการตรวจตรา ควบคุม กวดขัน กำกับการปฏิบัติงาน 6. รายงานการประเมินผลเชิงปริมาณรายเดือน และเชิงคุณภาพรายไตรมาส 7. เอกสารอื่น ๆ เช่น แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ รูปถ่าย VDO ฯลฯ
:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |