รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของ การจัดการหาบเร่- แผงลอยของ กรุงเทพมหานคร : 5017-861

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ )
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00

0 / 0
2
30.00
95
95 / 100
3
60.00
95
95 / 100
4
100.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำรวจเเละจัดทำบัญชีข้อมูลพื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

จัดทำแผนปฏิบัติงานของสำนักงานเขต

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. เดือน มี.ค. - พ.ค. 2565 ได้ผู้สนับสนุนร่มพร้อมขาตั้งแล้ว อยู่ระหว่างจัดทำและส่งมอบ โดยได้ดำเนินการขีดสีตีเส้นและจัดทำคิวอาร์โค้ดให้ผู้ค้าเรียบร้อยแล้ว มีพื้นที่ทำการค้า 5 จุด ดังนี้ 1) บริเวณถนนเจริญรัถทั้งสองฝั่ง 3.1.1 ฝั่งขาออกจากหัวมุมถนนเจริญรัถตัดถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถึง หน้าบ้านเลขที่ 926 ผู้ค้าจำนวน 54 ราย 3.1.2 ฝั่งขาเข้าจากหัวมุมถนนเจริญรัถตัดถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถึง บ้านเลขที่ 228 ผู้ค้าจำนวน 119 ราย 2) บริเวณถนนเจริญนคร ฝั่งขาเข้า ซอยเจริญนคร 8-12 ผู้ค้าจำนวน 2 ราย 3) บริเวณถนนเจริญนครฝั่งขาออก ตั้งแต่สะพานเจริญนคร 4 ถึง ซอยเจริญนคร 29/1 ผู้ค้าจำนวน 43 ราย 4) บริเวณเจริญนครฝั่งขาออก ซอยเจริญนคร 53 ถึงทางเข้าอาคารตรีทศ ผู้ค้าจำนวน 17 ราย 5) บริเวณถนนลาดหญ้า ฝั่งขาเข้า โค้งวงเวียนใหญ่ ถึง หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ค้าจำนวน 30 ราย 2. มีแผนการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตรา กวดขัน ผู้ค้าในจุดทำการค้าและนอกจุดทำการค้า วันละ 2 ครั้ง/วัน เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและให้ประชาชนสามารถใช้ทางเท้าสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย 3. จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตรา กวดขัน เน้นย้ำให้ผู้ค้าห้ามตั้งวางสิ่งของล้ำออกจากแนวที่กำหนดและไม่ตั้งวางอุปกรณ์การขายบนผิวจราจร 4. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าช่วยกันรักษาความสะอาดในระหว่างทำการค้าและหลังทำการค้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. รายงานผลการตรวจ กวดขัน และจัดระเบียบพร้อมรูปถ่าย รายเดือน 2. รายงานผลการตรวจ กวดขัน และจัดระเบียบให้สำนักเทศกิจครั้งที่ 2 เดือนกันยายน 2566 3. 3. รายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบการบริหารจัดการแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร (BMA digital plans)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. บัญชีข้อมูล หมายถึง 1. บัญชีข้อมูลจุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยที่อนุญาตให้ทำการค้า และ 2. บัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้า ณ จุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอย 2. พื้นที่ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย หมายถึง พื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าตามประกาศ กรุงเทพมหานคร 3. ระดับความสำเร็จ หมายถึง ความสำเร็จในการดำเนินการตามภารกิจของสำนักเทศกิจ ครบตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ผลการดำเนินงานที่ทำได้เทียบกับระดับความสำเร็จ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เก็บข้อมูลจากแผน/รายงานการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน 1. บัญชีข้อมูล 2. ประกาศกรุงเทพมหานคร 3. แผนงาน (Roadmap)/แนวทางการปฏิบัติของสำนักเทศกิจ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการดำเนินงาน การกำหนดรูปแบบและวิธีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงาน และการตรวจสอบผลการดำเนินงาน 4. รายงานการปฏิบัติงาน/ดำเนินการตามแผนฯ 5. รายงานการตรวจตรา ควบคุม กวดขัน กำกับการปฏิบัติงาน 6. รายงานการประเมินผลเชิงปริมาณรายเดือน และเชิงคุณภาพรายไตรมาส 7. เอกสารอื่น ๆ เช่น แหล่งข้อมูลแสดงการเผยแพร่การดำเนินโครงการ รูปถ่าย VDO ฯลฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
:๔.๓.๑.๒ ปรับปรุงบริเวณสำคัญตามที่ผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต ให้มีองค์ประกอบทาง ภูมิทัศน์เมืองเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับรู้ของเมือง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง