รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

(19)ระดับความพึงพอใจการให้บริการ ณ ศูนย์บริการราชการฉับไวใสสะอาด (ฺBFC) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 : 5018-0723

ค่าเป้าหมาย ระดับมาก : 4

ผลงานที่ทำได้ ระดับมาก : 4.73

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับมาก)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
4.57
100
100 / 100
2
4.71
100
100 / 100
3
4.72
100
100 / 100
4
4.73
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักงานเขตได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด(BFC) และได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1. ดำเนินการจัดสถานที่สำหรับงานบริการ 10 ฝ่าย บริเวณฝ่ายทะเบียน 2. มีห้องให้คำปรีกษา 3. มีห้องผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด 4. มีระบบคิวการบริหารของฝ่ายต่างๆ 5. มีช่องบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ 6. จัดเก้าอี้บริการประชาชนเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ 7. จัดทำแบบฟอร์มรับเรื่องสำหรับงานบริการทุกฝ่าย 8. มีการจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกฯ 9. มีการสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวันให้ผู้อำนวยการเขตทราบปัญหาและอุปสรรค และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) เดือน ต.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 51 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.82 เดือน พ.ย. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.43 เดือน ธ.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 43 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.46 รวมเฉลี่ยผลความพึงพอใจอยู่ในระมากที่สุดที่ คะแนน 4.57

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สำนักงานเขตได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด(BFC) และได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1. ดำเนินการจัดสถานที่สำหรับงานบริการ 10 ฝ่าย บริเวณฝ่ายทะเบียน 2. มีห้องให้คำปรีกษา 3. มีห้องผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด 4. มีระบบคิวการบริหารของฝ่ายต่างๆ 5. มีช่องบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ 6. จัดเก้าอี้บริการประชาชนเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ 7. จัดทำแบบฟอร์มรับเรื่องสำหรับงานบริการทุกฝ่าย 8. มีการจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกฯ 9. มีการสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวันให้ผู้อำนวยการเขตทราบปัญหาและอุปสรรค และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) เดือน ต.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 51 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.82 เดือน พ.ย. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.43 เดือน ธ.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 43 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.46 เดือน ม.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 60 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.93 เดือน ก.พ. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 38 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.78 เดือน มี.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.88 รวมเฉลี่ยผลความพึงพอใจอยู่ในระมากที่สุดที่ คะแนน 4.71

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักงานเขตได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด(BFC) และได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1. ดำเนินการจัดสถานที่สำหรับงานบริการ 10 ฝ่าย บริเวณฝ่ายทะเบียน 2. มีห้องให้คำปรีกษา 3. มีห้องผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด 4. มีระบบคิวการบริหารของฝ่ายต่างๆ 5. มีช่องบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ 6. จัดเก้าอี้บริการประชาชนเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ 7. จัดทำแบบฟอร์มรับเรื่องสำหรับงานบริการทุกฝ่าย 8. มีการจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกฯ 9. มีการสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวันให้ผู้อำนวยการเขตทราบปัญหาและอุปสรรค และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) เดือน ต.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 51 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.82 เดือน พ.ย. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.43 เดือน ธ.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 43 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.46 เดือน ม.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 60 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.93 เดือน ก.พ. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 38 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.78 เดือน มี.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ระดับมากที่สุด ระดับ 4.88 เดือน เม.ย. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 32 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.87 เดือน พ.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.44 เดือน มิ.ย. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.87 รวมเฉลี่ยผลความพึงพอใจอยู่ในระมากที่สุดที่ คะแนน 4.72

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-สำนักงานเขตได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด(BFC) และได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1. ดำเนินการจัดสถานที่สำหรับงานบริการ 10 ฝ่าย บริเวณฝ่ายทะเบียน 2. มีห้องให้คำปรีกษา 3. มีห้องผู้อำนวยการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด 4. มีระบบคิวการบริหารของฝ่ายต่างๆ 5. มีช่องบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ 6. จัดเก้าอี้บริการประชาชนเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ 7. จัดทำแบบฟอร์มรับเรื่องสำหรับงานบริการทุกฝ่าย 8. มีการจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนตามพระราชบัญญัติอำนวยความสะดวกฯ 9. มีการสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวันให้ผู้อำนวยการเขตทราบปัญหาและอุปสรรค และดำเนินการทอดแบบสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) เดือน ต.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 51 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.82 เดือน พ.ย. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.43 เดือน ธ.ค. 60 แบบสอบถามทั้งหมด 43 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.46 เดือน ม.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 60 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.93 เดือน ก.พ. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 38 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.78 เดือน มี.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ระดับมากที่สุด ระดับ 4.88 เดือน เม.ย. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 32 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.87 เดือน พ.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 54 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.44 เดือน มิ.ย. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 47 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.87 เดือน ก.ค. 61 แบบสอบถามทั้งหมด 60 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.46 เดือน ส.ค.61 แบบสอบถามทั้งหมด 58 ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.86 เดือน ก.ย ุ61 แบบสอบถามทั้งหมด 49 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ระดับ 4.93 รวมเฉลี่ยผลความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.73 ระดับความพึงพอใจมากที่สุด

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด หมายถึง ศูนย์บริหารราชการที่ให้บริการ ณ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เพื่อรับคำร้องขอด้านต่างๆ โดยแบ่งพื้นที่รับคำร้องและพื้นที่พิจารณาออกจากกัน ความพึงพอใจ หมายถึง ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการมาใช้บริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด (BFC) โดยวัดจากแบบสอบถามของประชาชน ใช้เกณฑ์ ดังนี้ มากที่สุด เท่ากับ 5.00 มาก เท่ากับ 4.00 ปานกลาง เท่ากับ 3.00 น้อย เท่ากับ 2.00 น้อยที่สุด เท่ากับ 1.00

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

((A*5)+(B*4)+(C*3)+(D*2)+ (E*1))/T A = จำนวนผู้ตอบระดับมากที่สุด คูณ 5 B = จำนวนผู้ตอบระดับมา คูณ 4 C = จำนวนผู้ตอบระดับปานกลาง คูณ 3 D = จำนวนผู้ตอบระดับน้อย คูณ 2 E = จำนวนผู้ตอบระดับน้อยที่สุด คูณ 1 T = จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด คูณ 5 สูตรการหาค่าเฉลี่ย A+B+C+D+E/T คำนวณค่าโดยใช้สถิติ (ค่าเฉลี่ย) โดยกำหนดใช้ 5 ระดับ - ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.21 – 5.00 หมายถึงมากที่สุด - ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.41 – 4.20 หมายถึงมาก - ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2.61 – 3.40 หมายถึงปานกลาง - ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 1.81 – 2.60 หมายถึงน้อย - ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 1.00 – 1.80 หมายถึงน้อยที่สุด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง