รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของความพึงพอใจของประชาชนที่มาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (BFC) : 5018-0810

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
80.00
0
0 / 0
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ไตรมาส 1 -เดือนต.ค.-ธ.ค. 2562 -จำนวนผู้มาใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (ฺBFC) 1,724+1,767+2,391=5,882 ราย มีการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ จำนวน 35+56+44=135 ราย ได้รับความพึงพอใจระดับเฉลี่ย 4.78+4.50+4.65/3=4.64

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-ไตรมาส 2 เดือนม.ค.-มี.ค. 63 จำนวนผู้ใช้บริการ 2,567+1,887+1,798=6,252 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 41+50+36=127 ราย ได้รับความพึงพอใจเฉลี่ย 4.66+4.82+4.75/3 = 4.74

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ไตรมาส 3- กิจกรรมจัดตั้งศูนย์บริหาราชการฉับไวใสสะอาดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ (BFC)เดือนเม.ย.-มิ.ย. 63 - สถิติจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาดเขตบางกอกใหญ่ จำนวน 1,019+1,707+2,809=5,535 ราย ได้ทอดแบบสอบถามผู้ใช้บริการ จำนวน 13+50+42=105 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.32+4.91+4.43/3=4.55

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ไตรมาส 4 - ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว มีรายละเอียด ดังนี้ จำนวนสถิติผู้ใช้บริการ ฝ่ายปกครอง จำนวน 16 ราย ฝ่ายทะเบียน จำนวน 1,799 ราย ฝ่ายการคลัง จำนวน 594 ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จำนวน 29 ราย ฝ่ายโยธาจำนวน 0 ราย ฝ่ายรายได้ จำนวน 759 ราย ฝ่ายการศึกษา จำนวน 1 ราย ฝ่ายเทศกิจ จำนวน 25 ราย ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ จำนวน 119 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จำนวน 0 ราย รวม 3,342 ราย ได้ทอดแบบสอบถาม จำนวน 42 ราย ได้รับความพึงพอใจ ระดับ 4.81 คิดเป็นร้อยละ 96.25 สรุป จำนวนผู้ใช้บริการปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 28,607 ราย จำนวนผู้เข้ารับการประเมิน 483 ราย ผลสำรวจความพึงพอใจ 4.68

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม การตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ตามนโยบายผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรคุณธรรม โปร่งใสบริหารราชการ ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่น โดยตั้งศูนย์ BFC ณ สำนักงานเขต เพื่อเป็นศูนย์รับคำขอด้านงานทะเบียนราษฎร ขออนุญาตก่อสร้าง ขออนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ตลอดจนยื่นคำขออื่นๆ ต้องมีบริการของฝ่ายต่างๆ อย่างน้อย ดังนี้ ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ จัดระบบเรียกคิวที่เป็นธรรม มีที่พักคอยสะดวกสบาย มีหมายเลขโทรศัพท์และบริการเว็บไซต์ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามหรือติดตามเรื่องการดำเนินการได้ด้วย สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ มีความมุ่งมั่นที่จะบริการพลเมืองของรัฐทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ได้รับสิทธิทางทะเบียน ตามหลักกฎหมายโดยถ้วนทั่วกันและมุ่งหมายให้หน่วยงานมีการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุด

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ ระดับความพึงพอใจ= ผลรวมคะแนนทั้งหมด หาร (จำนวนคน คูณ 7 คูณ 5) คูณ 5

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐาน 1. คำสั่งแต่งคณะกรรมการประจำศูนย์ 2. แบบสำรวจความพึงพอใจ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง