รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

3.1 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการ : 5025-0830

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 99.13

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
65.00
100
100 / 100
4
99.13
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 1555 ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2560 จำนวน 200 เรื่อง แยกเป็น 1. ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 200 เรื่อง คิดเป็น 100 % 2. อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน - เรื่อง คิดเป็น - % และระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2560 - 31 ธันวาคม 2560 สำนักงานเขตดอนเมืองยังไม่มีการรายงานเกินกำหนด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ฝ่ายปกครองได้รับร้องเรียนจากระบบ 1555 ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2561 - 30 มิถุนายน 2561 จำนวน 230 เรื่อง แยกรายละเอียดดังนี้ 1. ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 204 เรื่อง คิดเป็น 88.70% 2. อยู่ระหว่างดำเนินการ 26 เรื่อง คิดเป็น 11.30% และระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2561 - 30 มิถุนายน 2561 สำนักงานเขตดอนเมืองยังไม่มีการรายงานเกินกำหนด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 1555 ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 - 24 กันยายน 2561 จำนวน 185 เรื่อง แยกรายละเอียดได้ดังนี้ 1. ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 163 เรื่อง คิดเป็น 88.11% 2.อยู่ระหว่างการดำเนินการ 22 เรื่อง คิดเป็น 11.89% ในไตรมาสที่ 4 สำนักงานเขตดอนเมืองยังไม่มีรายงานเกินกำหนด

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

เรื่องที่ได้รับแจ้ง หมายถึง เรื่องที่ประชาชนหรือผู้รับบริการแจ้งเรื่องราวต่างๆ มายังกรุงเทพมหานครเพื่อขอรับบริการ ความช่วยเหลือแก้ไขหรือบรรเทาเหตุ การตรวจสอบข้อเท็จจริง อันเนื่องมาจากการได้รับความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นการกระทำผิดกฏหมายที่ปรากฏอยู่ในระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 23 ประเภท การบริหารจัดการกับเรื่องที่ได้รับแจ้ง หน่วยงานมีหน้าที่บริหารจัดการเรื่องที่ได้รับแจ้งให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

คะแนนรายขั้นตอน = ผลรวมของจำนวนเรื่องที่ถูกต้องในแต่ละขั้นตอน x 100 / จำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่ปรากฏในรายงานของหน่วยงานตลอดปีงบประมาณ 2561 ค่าที่ได้ต้องไม่น้อยกว่า 95% ถึงจะได้คะแนนเต็มในขั้นตอนที่ 1 และ 2 หากได้น้อยกว่า 95% = ค่าที่ได้ x คะแนนเต็มในขั้นตอนนั้น / 95

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

บันทึกในระบบ 1555 ของกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๕ - เทคโนโลยีสารสนเทศ
:๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์%
:๗.๕.๑.๑ มีระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับให้บริการประชาชน และ/หรือ มีการเชื่อม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง