รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จของคลองในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับการปรับภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของพื้นที่ : 5025-6529

ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5

ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 0

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1:

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ระดับ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00

0 / 0
2
2.00
100
100 / 100
3
3.00
100
100 / 100
4
0.00

0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1.สำรวจสะพานเพื่อทำการซ่อมแซมและปรับปรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานสำหรับประชาชนและผู้สัญจรไป-มา 2.สำรวจไฟฟ้าส่องสว่างภายในชุมชนริมคลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าว(คลองสอง)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1.สำรวจสะพานเพื่อทำการซ่อมแซมและปรับปรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานสำหรับประชาชนและผู้สัญจรไป-มา 2.สำรวจไฟฟ้าส่องสว่างภายในชุมชนริมคลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าว(คลองสอง)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.สำรวจสะพานเพื่อทำการซ่อมแซมและปรับปรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานสำหรับประชาชนและผู้สัญจรไป-มา 2.สำรวจไฟฟ้าส่องสว่างภายในชุมชนริมคลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าว(คลองสอง)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

การปรับภูมิทัศน์คลอง หมายถึง การปรับภูมิทัศน์ของพื้นที่ตลอดแนวคลองเป้าหมายให้มีความสวยงาม สะอาด ปลอดภัย สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของพื้นที่ และมีความโดดเด่นเป็นอัตลักษณ์ ทั้งภูมิทัศน์ที่เป็นแหล่งธรรมชาติและสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้น และบำรุงรักษาให้เกิดความยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาต่อยอดเชิงพื้นที่หรือย่านที่สำคัญตามแนวคลอง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. ร่วมกิจกรรมตามที่สำนักการระบายน้ำกำหนด 2. บำรุงรักษาอุปกรณ์และสถานที่ในความรับผิดชอบ บริเวณสถานที่พักผ่อนริมคลอง จุดชมวิวทิวทัศน์/จุดเช็คอิน (Check in) บริเวณสะพานข้ามคลอง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เช่น ป้ายอำนวยความสะดวก (ชื่อแหล่งน้ำ, ประวัติศาสตร์พื้นที่ ฯลฯ) ป้ายประดับต่าง ๆ ไม้ดอกไม้ประดับ ไฟฟ้าส่องสว่าง ราวกันตกริมคลอง และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 3. คัดเลือกพื้นที่ที่มีความเหมาะสมสร้างอัตลักษณ์ให้โดดเด่น โดยการตกแต่งประดับสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ บริเวณที่สาธารณะริมคลอง สะพานข้ามคลอง หรือพัฒนาในรูปแบบ ที่เหมาะสม เช่น Tactical Urbanism เป็นต้น 4. บริหารจัดเก็บขยะอย่างเป็นระบบในพื้นที่ตามแนวคลอง เพื่อไม่ให้ประชาชนทิ้งขยะลงคลอง เช่น การกำหนดจุดทิ้งขยะ นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ และการเก็บขนขยะ เป็นต้น 5. รณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การคัดแยกขยะมูลฝอย การจัดการน้ำเสีย การกำจัดไขมันก่อนทิ้ง ลงท่อระบายน้ำให้กับประชาชนและสถานประกอบการ รวมถึง การสร้างความเข้าใจในการเตรียมการจัดเก็บค่าบริการบำบัดน้ำเสีย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญและให้เกิดการมีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย 6. ให้การสนับสนุนงานภาพรวมในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เป้าหมายตามที่สำนักการระบายน้ำกำหนด ทุกหน่วยงานจัดทำข้อเสนอแนะการพัฒนาเพิ่มเติมจากการ ดำเนินงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมในส่วนภารกิจที่รับผิดชอบ และจัดทำโครงการ/กิจกรรมในรูปแบบที่พร้อมขอจัดสรร งบประมาณในปีถัดไปส่งให้สำนักการระบายน้ำภายในกำหนด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

นับจากผลรวมของความสำเร็จการดำเนินงานตามภารกิจ ของทุกหน่วยงานตามภารกิจที่ 1 - 3 โดยแบ่งเป็น 1. ภารกิจส่วนที่ 1 คะแนนร้อยละ 40 2. ภารกิจส่วนที่ 2 คะแนนร้อยละ 10 3. ภารกิจส่วนที่ 3 คะแนนร้อยละ 50 รวม คะแนนร้อยละ 100 แหล่งข้อมูล 1. แผนการปรับภูมิทัศน์คลองของกรุงเทพมหานคร 2. แผนปฏิบัติการปรับภูมิทัศน์คลองของแต่ละหน่วยงาน ๓. รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม 3. รายงานผลการดำเนินงานปรับภูมิทัศน์คลองของ กรุงเทพมหานคร 4. ผลสรุปคะแนนรายด้านและคะแนนภาพรวม 5. รายละเอียดและข้อเสนอการพัฒนาเพิ่มเติมของแต่ละหน่วยงาน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ยุทธศาสตร์ที่ ๔ –การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ
:๔.๓ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีรูปแบบการจัดการภูมิทัศน์เมืองอย่างยั่งยืน
:๔.๓.๑ กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงองค์ประกอบทางภูมิทัศน์เมืองและส่งเสริมอัตลักษณ์และทัศนียภาพในการรับร%
:๔.๓.๑.๓ อนุรักษ์และฟื้นฟูย่าน (Districts) ตามผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะที่สอดคล้องกับผังเมืองรวม หรือพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคตที่มีอัตลักษณ์และ พัฒนาพื้นที่ชุมชนอันมีความเป็นเอกลักษณ์ของในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง