รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

องค์ฯ 3 ร้อยละความสำเร็จของเรื่องร้องเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง : 5029-852

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 5

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 43.18

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 2: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
47.06
100
100 / 100
2
54.54
0
0 / 0
3
43.18
0
0 / 0
4
0.00
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

จากการดำเนินงานเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนปัญหาการจอดหรือขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า ตลอดเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2563 พบว่า มีจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 9 เรื่อง จำแนกรายเดือน ดังนี้ 1. เดือนตุลาคม 2563 จำนวน 1 เรื่อง (ปีงบ 63 จำนวน 6 เรื่อง) 2. เดือนพฤศจิกายน 2563 จำนวน 4 เรื่อง (ปีงบ 63 จำนวน 6 เรื่อง) 3. เดือนธันวาคม 2563 จำนวน 4 เรื่อง (ปีงบ 63 จำนวน 5 เรื่อง) โดยสรุปไตรมาสที่ 1 มีจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 9 เรื่อง (ปีงบ 63 จำนวน 17 เรื่อง ลดลด/เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 47

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

จากการดำเนินงานเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนปัญหาการจอดหรือขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า - ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ระว่างเดือนตุลาคม 2562 - กันยายน 2563) จำนวน 44 เรื่อง - ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (ระว่างเดือนตุลาคม 2563 - มีนาคม 2564) จำนวน 20 เรื่อง โดยสรุป เรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการจอดและขับขี่รถบนทางเท้าในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ลดลด/เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 54

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

จากการดำเนินงานเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนปัญหาการจอดหรือขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า - ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ระว่างเดือนตุลาคม 2562 - กันยายน 2563) จำนวน 44 เรื่อง - ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (ระว่างเดือนเมษายน 2564 - มิถุนายน 2564) จำนวน 25 เรื่อง โดยสรุป เรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการจอดและขับขี่รถบนทางเท้าในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ลดลด/เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 43

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1) ผู้กระทำผิด หมายถึง บุคคลที่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า 2) เรื่องร้องเรียน หมายถึง เรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการกระทำของบุคคลที่จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าในพื้นที่เขต ที่สำนักงานเขตได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทางโทรศัพท์ 3) ทางเท้า หมายถึง พื้นที่ที่ทำไว้สำหรับคนเดินซึ่งอยู่ข้างใดข้างหนึ่งของทาง หรือทั้งสองข้างของทาง หรือส่วนที่อยู่ชิดขอบทางซึ่งใช้เป็นที่สำหรับคนเดิน (พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ลดลงร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา การวัดผลสัมฤทธิ์ของตัวชี้วัด พิจารณาจากผลการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตในการกวดขันจับปรับผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า และ ที่สาธารณะอย่างเข้มงวด จริงจังรวมทั้งการดำเนินการตามมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่องอาทิ การเพิ่มความถี่ ในการตรวจพื้นที่โดยเน้นถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นและจุดที่มักมีปัญหาการฝ่าฝืน/กระทำผิด หรือได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากฯลฯ วิธีการคำนวณ ร้อยละเรื่องรองเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลงใช้สูตรคำนวณดังนี้ y= ((x_1- x_2 )× 100)/x_1 y = ร้อยละเรื่องรองเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าลดลง x1 = จำนวนเรื่องร้องเรียนปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 x2 = จำนวนเรื่องร้องเรียนปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐาน 1. รายงานการออกตรวจพื้นที่ 2. เอกสารรายงานผลการดำเนินงานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น 3. สถิติเรื่องร้องเรียนผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำแนกรายเดือน

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ
:๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร%
:๑.๓.๑.๒ ลดการกระทำผิดกฎจราจร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด